Rắc rối khi sửa iPhone giữa dịch Covid-19 – ciscolinksys

Nhiều người mang iPhone, MacBook đến Apple Store sửa chữa nhưng không kịp lấy lại máy vì các cửa hàng dừng hoạt động “chưa hẹn ngày mở lại”.

Trước lo ngại về tình hình dịch Covid-19, Apple đóng cửa toàn bộ Apple Store bên ngoài Trung Quốc từ ngày 14/3. Hãng vẫn mở cửa một cách hạn chế thêm hai ngày nữa để khách hàng sửa máy có thể đến lấy thiết bị, nhưng thời gian được cho là quá gấp gáp khiến nhiều sản phẩm vẫn “mắc kẹt” tại nơi sửa. Một người đang làm việc tại Apple cho biết khách hàng sẽ khó nhận lại máy cho đến khi cửa hàng mở trở lại.

Apple Store. Ảnh: BGR

Bên trong một Apple Store. Ảnh: BGR.

Thời gian mở cửa ban đầu là ngày 27/3, tuy nhiên sau đó Apple thông báo lại là “sẽ mở cửa trong tương lai gần”, nhưng không báo ngày cụ thể. Giới công nghệ dự đoán nhiều khả năng tới tháng 4 hoặc tháng 5, khi Covid-19 được kiểm soát, Apple Store mới hoạt động bình thường.

“Chúng tôi đã thực hiện mọi nỗ lực để đưa máy trở lại với người dùng. Tuy nhiên có những người vì lý do nào đó mà không thể đến cửa hàng lấy máy trước khi đóng cửa. Những máy đó hiện vẫn nằm tại cửa hàng”, đại diện Apple nói, đồng thời cho biết đang liên hệ với các khách hàng để giao máy đến nhà của họ.

Dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh, các biện pháp đối phó của hãng được nhiều người đánh giá cao. Theo BGR, Apple vẫn trả lương cho nhân viên dù cửa hàng đóng cửa, đồng thời cho phép nhân viên có thể làm việc tại nhà, hỗ trợ khi họ hoặc người thân nhiễm Covid-19. Mới đây, Apple cũng ủng hộ hai triệu khẩu trang N95 nhằm hỗ trợ công tác chống dịch tại Mỹ.

Quý Văn


[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *