Mã kích hoạt Zalo dùng để làm gì? Các vấn đề liên quan bạn cần biết

Trong quá trình sử dụng, đôi lúc Zalo sẽ yêu cầu bạn nhập mã kích hoạt để có thể đăng nhập vào Zalo. Vậy mã kích hoạt Zalo là gì và có công dụng như thế nào? Hãy tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

Trong quá trình sử dụng, đôi lúc Zalo sẽ yêu cầu bạn nhập mã kích hoạt để có thể đăng nhập vào Zalo. Vậy mã kích hoạt Zalo là gì và có công dụng như thế nào? Hãy tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Mã kích hoạt Zalo là gì? Dùng để làm gì?

Khi bạn sử dụng Zalo, vấn đề quên mật khẩu đăng nhập là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, bạn có thể nhấn nút Lấy lại mật khẩu ở giao diện đăng nhập và Zalo sẽ gửi mã kích hoạt về số điện thoại đã đăng ký Zalo.

Nút Lấy lại mật khẩu

Nút Lấy lại mật khẩu

Mã kích hoạt Zalo này bao gồm 4 số để bạn nhập vào đổi mật khẩu mới, từ đó có thể đăng nhập vào Zalo.

2. Các vấn đề liên quan đến mã kích hoạt Zalo

2.1. Zalo yêu cầu mã kích hoạt tài khoản trên thiết bị khác

Trường hợp này xảy ra khi có một người nào đó dùng số điện thoại của bạn để đăng nhập trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, do không có mật khẩu nên họ yêu cầu lấy lại mật khẩu bằng cách gửi tin nhắn hoặc gọi điện qua số điện thoại Zalo.

Mã Zalo gửi về điện thoại khi có yêu cầu

Mã Zalo gửi về điện thoại khi có yêu cầu

Khi gặp vấn đề này, chỉ cần bạn KHÔNG cung cấp mã kích hoạt cho người khác (bao gồm cả nhân viên Zalo) thì tài khoản của bạn vẫn an toàn.

Trong trường hợp tổng đài Zalo gọi bạn quá nhiều lần để cấp mã (do người muốn vào tài khoản của bạn gửi yêu cầu), bạn có thể tạm thời chặn số tổng đài Zalo và liên hệ với bộ phận hỗ trợ Zalo để biết thêm chi tiết.

– Hotline tổng đài: 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút)

– Website liên hệ: zalo.me/lienhe.html

2.2 Bị mất SIM đăng ký Zalo, có cách nào để nhận mã kích hoạt

Mất SIM bạn sẽ không nhận được mã kích hoạt, vì vậy bạn có thể gọi đến tổng đài Zalo 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút) để được tư vấn chính xác hoặc bạn có thể ra cửa hàng các nhà mạng để làm lại SIM mới.

2.3 Khi nhấn gửi mã kích hoạt bao lâu mới nhận được?

Khi nhấn gửi mã kích hoạt thì bạn sẽ gần như là nhận ngay được mã, tuy nhiên nếu máy chủ Zalo có lỗi hoặc quá tải thì thời gian nhận mã sẽ lâu hơn.

Máy chủ quá tải

Máy chủ quá tải

Bạn không nên gửi yêu cầu nhận mã kích hoạt liên tục để tránh bị khóa tính năng. Bạn hãy đợi ít nhất 30 phút – 1 tiếng, nếu vẫn chưa nhận được cuộc gọi hay tin nhắn gửi mã kích hoạt thì hãy gọi 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút) để được tư vấn.

2.4. Đã nhấn gửi mã rồi mà không nhận được mã phải làm sao?

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra lại các vấn đề liên quan đến số điện thoại:

– Bạn đã nhập đúng số điện thoại chưa?

SIM của bạn có còn hoạt động hay không?

SIM của bạn có bị khóa một chiều nhận hay không?

Bạn hãy gọi đến tổng đài nhà mạng để kiểm tra cho chính xác nhé!

Kiểm tra lại SIM và số điện thoại

Kiểm tra lại SIM và số điện thoại

Nếu đã đảm bảo các vấn đề về số điện thoại rồi thì hãy chờ khoảng 1 tiếng để xem có nhận được mã hay không. Nếu bạn vẫn không nhận được thì hãy nhấn gửi lại mã, nếu vẫn không được nữa thì hãy gọi đến tổng đài Zalo 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút) để được hỗ trợ.

Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở các bài viết sau.

Xem thêm:

>>> 4 cách xử lý để gọi điện Zalo tốt hơn khi kết nối mạng không ổn định

>>> Cách tạo mã QR cá nhân trên Zalo cực dễ dàng và nhanh chóng

Từ khóa: zalo, mã kích hoạt, mã kích hoạt zalo là gì, mất sim đăng ký zalo, zalo yêu cầu mã kích hoạt nhiều lần, thời gian nhận mã kích hoạt
35.589 lượt xem
Chấm điểm bài viết





Chấm điểm
Cám ơn bạn đã đánh giá bài viết

Nguồn: Ciscolinksys

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *