CPC là gì? Ưu nhược điểm và cách kiểm soát, tiết kiệm chi phí CPC 1

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo không giống nhau, Trong số đó hình thức CPC là một trong những chiến dịch được người tiêu dùng sử dụng khá phổ biến nhằm đưa thông tin về sản phẩm, công ty, dịch vụ hay một ý tưởng phát minh nào đó. tìm hiểu thêm bài viết phía bên dưới để tìm làm rõ hơn về CPC là gì? Ưu nhược điểm CPC. Cách kiểm soát, tiết kiệm chi phí CPC.

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo không giống nhau, Trong số đó hình thức CPC là một trong những chiến dịch được người tiêu dùng sử dụng khá phổ biến nhằm đưa thông tin về sản phẩm, công ty, dịch vụ hay một ý tưởng phát minh nào đó. tìm hiểu thêm bài viết phía bên dưới để tìm làm rõ hơn về CPC là gì? Ưu nhược điểm CPC. Cách kiểm soát, tiết kiệm chi phí CPC.

1. CPC là gì?

CPC được viết tắt từ Cost Per Click là một hình thức quảng cáo được trả phí tương thích cho những hãng, Store bán lẻ và doanh nghiệp. Hình thức này được thanh toán dựa trên số lần người tiêu dùng click chuột vào quảng cáo trên Smartphone hoặc máy tính. Bên cạnh đó, một số nhà quảng cáo hoàn toàn có thể chi trả nhiều tiền hơn với mỗi lần click chuột so với nhà quảng cáo khác tùy thuộc vào những gì họ đang quảng cáo.

CPC là gì?

2. Cách thức hoạt động của CPC

CPC có tức là chi phí cho từng lần nhấp vào quảng cáo trên Google Ads, hay nói cách khác là bạn phải chi trả một số tiền khi người tiêu dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn trên Google. Nó thể hiện sự quan tâm và để ý quan tâm của người tiêu dùng đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung ứng trải qua mỗi cái click chuột.

CPC được cho phép lựa chọn và phân vùng người tiêu dùng theo mục tiêu và tiêu chuẩn như tuổi tác, giới tính, vị trí địa lí,…

Cách thức hoạt động của CPC

Điểm chất lượng của mẫu quảng cáo tác động đến thứ tự quảng cáo của bạn ở trên Google, giá thầu tối đa của bạn với đối thủ.

những nhà quảng cáo sẽ tự động đặt giá thầu cho những chiến dịch CPC, giá thầu hoàn toàn có thể thấp hơn hoặc bằng so với giá thầu tối đa của bạn. Để có được giá này nó phải trải quan phiên đấu thầu với những đối thủ cạnh tranh khác trong cùng một thời điểm.

3. Ưu nhược điểm của CPC

điểm mạnh

Ngân sách quảng cáo được tối ưu đó là điểm mạnh nổi trội của quảng cáo CPC. Cụ thể là những bạn sẽ không mất bất kì chi phí nào nếu như quảng cáo hiển thị đến với những người không nằm trong phân vùng và mục tiêu của bạn và họ không nhấp chuột vào quảng cáo.

Ưu nhược điểm của CPC

Nhược điểm

Doanh nghiệp không thân xác định được số lần nhấp chuột hay những những cú nhấp chuột phát sinh trong một thời điểm nào đó mà chỉ hoàn toàn có thể tối ưu mẫu quảng cáo. Ở hình thức quảng cáo CPC chi phí có phần nhỉnh hơn so với hình thức quảng cáo CPM.

4. những nhà cung ứng CPC

Hình thức quảng cáo CPC ở Việt Nam chủ yếu là do Google Adwords, Facebook Ads cung ứng.

Việt Nam có hai mạng quảng cáo cung ứng dịch vụ CPC đó là vietad của Moore corp và AdNet của PeaceSoft. Tuy nhiên do hạn chế về công nghệ và mặt hàng quá hạn hẹp nên hai mạng này phát triển không được như mong đợi.

Các nhà cung cấp CPC

Có lẽ chợ quảng cáo lớn nhất ở thời điểm hiện tại với những mặt hàng lớn và phủ đến tận 30 triệu độc giả là AdMarket – Admicro của Vccorp. Thế mạnh của Vccorp đặc biệt là về công nghệ, có cung ứng thêm nhiều hình thức tiếp cận người tiêu dùng (vùng miền, sở thích,…) mà những nhà mạng khác vẫn chưa thể đáp ứng được.

5. Cách kiểm soát và hạ giá CPC tối ưu

– Nâng điểm chất lượng

Hiện nay chiến dịch CPC đã được Google xây dựng một hệ thống giảm giá nếu bạn tối ưu được quảng cáo và điểm chất lượng quảng cáo cao. Để triển khai được điều này bạn cần tăng tỷ lệ click chuột, sử dụng từ khóa và những nhóm quảng cáo có liên quan đến nhau.

– Tối ưu hóa nội dung, cải thiện trang đích

Tìm hiểu và kiểm tra những click chuột mới, mở rộng tìm kiếm của bạn. Phân phối ngân sách hợp lý, lọc và ngăn chặn những click ảo tránh thất thoát chi phí.Cách kiểm soát và hạ giá CPC tối ưu

– Vấn đề chống lại click ảo trong quảng cáo CPC, CPM

những nhà mạng quảng cáo lớn đang đối mặt với vấn đề cực kì khó khắn đó là nạn click ảo, và có 2 hình thức click ảo là vô ý và cố ý.

Bạn nên sử dụng những công nghệ để phòng chóng click tặc, click ảo dựa vào địa chỉ IP, cookies, trình duyệt, hệ điều hành,…

6. Khi nào nên dùng CPC cho Facebook Ads

Chiến dịch CPC là một hình thức tốt để dẫn dụ và tìm kiếm người tiêu dùng. Trong trường hợp bạn biết cách để kích người tiêu dùng thì hãy chọn CPC vì nó mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Để kiểm độ kết quả của quảng cáo trên Facebook bạn nên chọn CPC. Khi mà quảng cáo đã quen thuộc với người tiêu dùng thì thời gian sau số lượng click chuột sẽ giảm xuống, giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn.

Khi nào nên dùng CPC cho Facebook Ads

Chọn CPC nếu bạn muốn người tiêu dùng có một hành động cụ thể (vào thăm web site, mua hàng,…) và mang lại kết quả nhất để đem lại ROI cao cho chiến dịch.

Xem thêm:

  • Bass là gì? Những điều bạn cần phải ghi nhận về âm trầm trong âm nhạc
  • Ổ cứng mạng NAS là gì? Tính năng, lợi ích và những lưu ý khi mua NAS
  • Bụi mịn là gì? Nguy hiểm ra làm sao? Cách xem chỉ số bụi mịn

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn làm rõ hơn về những vấn đến liên quan đến chiến dịch quảng cáo CPC. Hẹn tái ngộ bạn ở những bài viết sau!

32 lượt xem


Bạn có làm được hướng dẫn này không?


CPC là gì? Ưu nhược điểm và cách kiểm soát, tiết kiệm chi phí CPC 2



CPC là gì? Ưu nhược điểm và cách kiểm soát, tiết kiệm chi phí CPC 2
Không

Cám ơn bạn đã phản hồi


CPC là gì? Ưu nhược điểm và cách kiểm soát, tiết kiệm chi phí CPC 4

Nguồn: toàn cầu di động

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *