Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, đơn vào như nước 1

Chắc hẳn có nhiều bạn khi đọc bài viết này đang kinh doanh online trên Facebook. Bài viết này sẽ đưa ra 11 cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả hơn dành cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

Chắc hẳn có nhiều bạn khi đọc bài viết này đang kinh doanh online trên Facebook. Bài viết này sẽ đưa ra 11 cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả hơn dành cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

1. Nắm bắt nhu cầu khách hàng

Bước đầu tiên để bán hàng online hiệu quả đó là bạn cần nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Bạn phải biết được khách hàng của mình đang muốn mua gì, có nhu cầu như thế nào để có thể cung ứng cho khách hàng thứ mà khách hàng muốn.

2. Chọn đối tượng mục tiêu

Biết được khách hàng mục tiêu là ai, việc này sẽ giúp bạn tránh lãng phí tiền bạc và thời gian cho những người không quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn.

Chọn đối tượng mục tiêu

3. Đầu tư sản phẩm, dịch vụ chất lượng

Một sản phẩm tốt, chất lượng có hình ảnh chụp đẹp, rõ nét sẽ thu hút khách hàng mua sản phẩm của mình hơn. Lưu ý, không bán hàng cấm, hàng trái quy định pháp luật.

4. Đặt mức giá cả cạnh tranh

Với mỗi sản phẩm sẽ có một mức giá khác nhau, do đó bạn nên đưa ra một mức giá phù hợp cho sản phẩm của mình. Bạn cần công khai giá của sản phẩm để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định của mình hơn và đặt giá đã bao gồm phí vận chuyển bởi vì tâm lý khách hàng hiện nay rất ngại trả thêm tiền ship.

Giá cả cạnh tranh

5. Chạy quảng cáo Facebook

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook giúp các thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi, ưu đãi được hiển thị trên bảng tin của các trang mạng xã hội.

  • Để biết thêm thông tin chi tiết về Facebook Ads tham khảo thêm tại: Quảng cáo trên Facebook Ads là gì? Cách sử dụng và những điều cần biết

Chạy quảng cáo dần trở thành điều hiển nhiên khi kinh doanh trên Facebook. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một vài điều để tránh khỏi việc “đốt tiền” nhưng không ra kết quả nhé.

  • Tham khảo thêm những điều cần tránh khi quảng cáo trên Facebook tại: 13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết

Chạy quảng cáo Facebook

6. Tối ưu hóa nội dung bài đăng

Content Marketing là cách thức đơn giản và tiết kiệm chi phí được nhiều người sử dụng hiện nay. Với nội dung hay, lạ, sẽ thu hút được rất nhiều tương tác, từ đó việc bán hàng của bạn cũng trở nên đơn giản hơn.

  • Tham khảo thêm thông tin về Content Marketing tại: Content Marketing là gì? Quy trình để xây dựng content chuyên nghiệp

Content Marketing

7. Dùng phương pháp Seeding trong các hội nhóm

Với việc seeding tương tác nhiều trong các hội nhóm bằng cách like, comment, share bằng page sẽ giúp nhiều người biết đến fanpage, mặt hàng kinh doanh của bạn hơn. Rất nhiều người kinh doanh online trên Facebook nhận thấy seeding là công cụ bán hàng hiệu quả.

  • Xem thêm cách seeding trên Facebook hiệu quả tại: Seeding là gì? Có lợi gì? Thực hiện Facebook seeding sao cho hiệu quả?

Seeding trong các hội nhóm

8. Chăm sóc khách hàng, trước, trong và sau mua

Kể cả khi bạn kinh doanh trên chiếc điện thoại của mình, bạn không được quên đi việc chăm sóc khách hàng. Chăm sóc tốt khách hàng không chỉ quay lại mua mà họ còn giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người khác.

Chăm sóc khách hàng

9. Tổ chức Sale và Livestream

Tổ chức những đợt Sale và sử dụng tính năng Livestream trên Facebook sẽ thúc đẩy việc kinh doanh sản phẩm của bạn. Bạn có thể chọn 1 hoặc kết hợp cả 2 để có kết quả tốt nhất.

Tổ chức Sale và Livestream

10. Dùng hashtag cho các bài viết

Chọn hashtag phù hợp sẽ giúp bạn thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và giúp tăng nhận diện thương hiệu của mình. Nếu sử dụng không đúng cách thì hashtag trở nên phiền phức, tạo hiệu ứng xấu cho thương hiệu.

  • Tham khảo thêm thông tin về hashtag tại: Hashtag là gì? Để làm gì? Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên Facebook

Dùng hashtag

11. Khuyến khích khách hàng feedback

Với xu hướng mua hàng hiện nay, người tiêu dùng không chỉ xem hình ảnh sản phẩm được đăng lên, mà các hình ảnh, đánh giá của khách hàng đã mua và sử dụng cũng rất được quan tâm. Do đó, bạn nên khuyến khích khách hàng cũ feedback để tăng thêm sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm cho khách hàng mới.

  • Tham khảo thêm cách để nhận được feedback tại: Feedback là gì? Làm thế nào để nhận được một dòng Feedback tích cực?

Khuyến khích khách hàng feedback

Xem thêm:

  • Thương mại điện tử là gì? Ngành này học những gì? Ra trường làm ở đâu?
  • Concept là gì? Các loại concept phổ biến & ý nghĩa trong từng lĩnh vực

Một số mẫu điện thoại đang được kinh doanh tại Ciscolinksys

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, ra nhiều đơn hàng. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp ở những bài viết sau.

10 lượt xem


Bạn có làm được hướng dẫn này không?


Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, đơn vào như nước 19



Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, đơn vào như nước 19
Không

Cám ơn bạn đã phản hồi


Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, đơn vào như nước 21

Nguồn: Ciscolinksys

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *