Hiện có rất nhiều bạn thắc mắc trạng thái Vừa mới truy cập trên Zalo là gì? Liệu Zalo có hiển thị chính xác không? Sao người yêu của mình bảo là đã ngủ nhưng Zalo cứ để trạng thái Vừa mới truy cập? Tất cả sẽ được giải đáp ngay bên dưới!
Bài viết được kiểm tra và đưa ra kết luận dựa trên Zalo phiên bản 20.08.02.r2 (Android), 20.09.02 (iOS). Các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo và kết quả có thể không trùng khớp nếu bạn đang dùng phiên bản Zalo khác.
Mục lục bài viết
1. Zalo hiện vừa mới truy cập là gì? Có chính xác không?
Khi bạn nhắn tin cho ai đó và tài khoản của họ hiển thị “Vừa mới truy cập” dưới phần tên tức là người đó vừa mới mở hoặc đang sử dụng ứng dụng Zalo.
Ở thời điểm thực hiện bài kiểm tra (1/10/2020), trạng thái này là chính xác tuyệt đối. Bởi vì nó đã loại trừ trường hợp điện thoại người dùng đang bật mạng (mà không sử dụng) hoặc đang sử dụng một ứng dụng khác (xem YouTube mà không bật Zalo). Khi đó, trạng thái sẽ không phải là “Vừa mới truy cập”!
2. Thời gian truy cập Zalo là gì?
Ngoài trạng thái Vừa mới truy cập thì Zalo còn hiển thị thời gian truy cập. Đây là khoảng thời gian được tính từ thời điểm gần nhất người dùng mở và sử dụng ứng dụng cho đến thời điểm hiện tại.
Ví dụ, bạn vào Zalo một người lúc 6h sáng và thấy tài khoản của họ hiển thị “Truy cập 2 giờ trước”, như vậy sẽ có 2 trường hợp:
– Người ấy đã sử dụng Zalo trước đó rồi đến 4h sáng mới thoát (tắt máy/tắt mạng, không dùng nữa).
– Người đó có vào Zalo lúc khoảng 4h sáng rồi sau đó thoát ngay. Có thể là mở lên để xem gì đó rồi thoát liền chứ không sử dụng.
3. Vì sao Zalo luôn báo Vừa mới truy cập? Cách khắc phục như thế nào?
Nếu bạn chắc chắn mình không mở hoặc sử dụng ứng dụng nhưng Zalo vẫn luôn thông báo “Vừa mới truy cập” ở máy người khác thì có thể là do phiên bản bạn đang dùng không phải tiên tiến nhất, bị sai dữ liệu hiển thị.
Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra và cập nhật ứng dụng nếu bạn đang dùng phiên bản cũ. Sau đó tiến hành thử lại bằng 2 tài khoản khác nhau xem đã khắc phục được chưa.
Xóa ứng dụng khỏi đa nhiệm để tắt hẳn
Nếu vẫn chưa khắc phục được thì mỗi lần sử dụng Zalo xong, bạn hãy tắt hẳn ứng dụng bằng cách bật đa nhiệm, sau đó xóa Zalo khỏi đa nhiệm (điều này có thể khiến bạn không nhận được cuộc gọi từ bạn bè thông qua Zalo).
Hoặc bạn có thể tắt WiFi, 4G hay tắt nguồn để không bị bạn bè hiểu lầm, cũng như giúp bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn trong lúc ngủ.
Vừa rồi là một số thông tin về trạng thái “Vừa mới truy cập” của Zalo và cách khắc phục khi tài khoản liên tục hiển thị trạng thái này trong khi bạn không truy cập ứng dụng. Hy vong bài viết hữu ích với bạn!