Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 1

Workshop không hề là thuật ngữ xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. chỉ việc mở Dế yêu và dạo 1 vòng trên Facebook, bạn cũng hoàn toàn có thể bắt gặp rất nhiều thông tin về những buổi workshop sắp ra mắt. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hoàn toàn có thể nắm vững về workshop nhé!

Workshop không hề là thuật ngữ xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. chỉ việc mở Dế yêu và dạo 1 vòng trên Facebook, bạn cũng hoàn toàn có thể bắt gặp rất nhiều thông tin về những buổi workshop sắp ra mắt. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hoàn toàn có thể nắm vững về workshop nhé!

1. Workshop là gì?

Workshop hoàn toàn có thể hiểu đơn giản là chuỗi hoạt động trao đổi, san sẻ và tranh luận những kiến thức và kỹ năng, kỹ năng, phương pháp hoặc kinh nghiệm về một đề tài, lĩnh vực nào đó. Buổi workshop sẽ có 2 thành phần chính đó là diễn thuyết (Speaker) và thính giả.

Khái niệm workshop

Khái niệm workshop

diễn thuyết sẽ là người cung ứng thông tin, kiến thức và kỹ năng cho thính giả, diễn thuyết và thính giả cũng hoàn toàn có thể cùng trao đổi, tranh luận về chủ đề. Thông thường thì buổi workshop sẽ nối dài 2-4 tiếng hoặc hoàn toàn có thể là suốt ngày.

2. những hình thức workshop phổ biến

Workshop san sẻ kiến thức và kỹ năng

Hình thức workshop này khá phổ biến ở môi trường giáo dục, đặc biệt là những trường ĐH. Mục đích chính của workshop này là san sẻ kiến thức và kỹ năng về những chủ đề được sinh viên quan tâm, chủ yếu là về nghề nghiệp, vấn đề xã hội,… Những diễn thuyết phải có nguồn kiến thức và kỹ năng phong phú và kinh nghiệm làm việc dồi dào mới hoàn toàn có thể làm chủ được hình thức workshop này.

Hình ảnh minh hoạ workshop chia sẻ kiến thức

Hình ảnh minh hoạ workshop san sẻ kiến thức và kỹ năng

Workshop thực hành

Workshop thực hành thường thiên về những lĩnh vực kĩ thuật, thủ công, nghệ thuật, tâm lý. Khi tham gia workshop này, những bạn sẽ được tự tay làm ra những sản phẩm theo ý thích của bản thân bằng những nguyên liệu, công cụ do ban tổ chức chuẩn bị sẵn. đương nhiên là những bạn sẽ thực hành dưới sự hướng dẫn của diễn thuyết có chuyên môn.

Hình ảnh minh hoạ workshop thực hành

Hình ảnh minh hoạ workshop thực hành

Workshop với mục đích marketing

Workshop với mục đích marketing thường sẽ liên quan đến lĩnh vực Sale, được tổ chức bởi những doanh nghiệp, tổ chức lớn với số lượng người hoàn toàn có thể lên đến hàng trăm. Hình thức này đòi hỏi sự chuẩn bị chuyên nghiệp, chính vì vậy những doanh nghiệp lớn thường cần sự hỗ trợ từ những đơn vị phía bên ngoài để việc tổ chức workshop được thuận lợi.

Hình ảnh minh hoạ workshop với mục đích marketing

Hình ảnh minh hoạ workshop với mục đích marketing

3. Những lợi ích tuyệt vời của workshop

Học hỏi và thực hành: Dù là hình thức nào thì những buổi workshop luôn mang lại cho bạn những kiến thức và kỹ năng hữu ích và tuyệt vời.

Phát huy kỹ năng làm việc nhóm và cá nhân: Thông thường những bạn sẽ phải trải nghiệm làm việc nhóm hoặc làm việc độc lập khi tham gia workshop, lúc này những kỹ năng mềm của những bạn sẽ được phát huy.

Kích thích khả năng tư duy, sáng tạo: Đôi khi những bạn sẽ giải đáp những câu hỏi hóc búa từ diễn thuyết, điều này sẽ làm tăng khả năng tư duy, sáng tạo của bạn.

Có rất nhiều lợi ích mà workshop mang lại

Có rất nhiều lợi ích mà workshop mang lại

Tìm kiếm đối tác, mở rộng mối quan hệ: Những buổi workshop là nơi tuyệt vời để bạn mở rộng thêm mối quan hệ, hỗ trợ rất tốt cho công việc của bạn.

Tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu: thay cho bạn phải chi nhiều tiền cho việc quảng cáo, workshop sẽ giúp bạn tương tác trực tiếp với người tiêu dùng một cách tác dụng hơn rất nhiều.

4. Quy trình để tiến hành một buổi workshop

Chuẩn bị cho buổi workshop

Trước khi tổ chức workshop, bạn phải xác định được những yếu tố như sau:

+ Mục tiêu của workshop.

+ Chủ đề của workshop.

+ Đối tượng tham gia.

Chuẩn bị cho buổi workshop với những mục tiêu, chủ đề và đối tượng

Chuẩn bị cho buổi workshop với những mục tiêu, chủ đề và đối tượng

+ Xây dựng kịch bản workshop.

+ KPI mà workshop cần đạt được.

+ Liên hệ những đơn vị phía bên ngoài hỗ trợ cho workshop, địa điểm tổ chức.

Xác định nhân sự tổ chức workshop

+ Người điều phối: Là người nắm chính những hoạt động trong quy trình ra mắt workshop, nắm bắt tình hình và phối hợp với mọi người để buổi workshop được tổ chức thành công.

Nhân sự tổ chức workshop bao gồm người điều phối và nhà tài trợ

Nhân sự tổ chức workshop gồm có người điều phối và nhà tài trợ

+ Nhà tài trợ: Nhà tài trợ sẽ hỗ trợ cho buổi workshop về mặt vật chất, hoàn toàn có thể là giá trị hiện vật hoặc hiện kim. Thông tin nhà tài trợ phải được xuất hiện trên những POSM của workshop.

Tiến hành workshop

Thông thường buổi workshop sẽ được bắt đầu bằng việc tuyên bố về mục đích của phiên làm việc và những kết quả kỳ vọng đầu ra. Hoặc đối với người điều phối có kinh nghiệm thì họ sẽ bắt đầu bằng mẩu truyện ngắn vui nhộn để tạo không khí thoải mái.

Sau đó sẽ là phần trình diễn, giao lưu của diễn thuyết và những hoạt động đã được chuẩn bị trước theo kịch bản của workshop.

Một số quy tắc mà bạn cần lưu ý khi tổ chức workshop:

+ Luôn tôn trọng những quan điểm, ý kiến mà người tham gia đưa ra.

+ tranh luận, trao đổi trên tinh thần cùng san sẻ, học hỏi lành mạnh.

Hình ảnh minh hoạ tiến hành workshop

Hình ảnh minh hoạ tiến hành workshop

+ mốc giờ tranh luận cần phải có những mốc thời gian nhất định để không tác động đến những hoạt động khác.

+ triệu tập tranh luận về vấn đề chính.

+ Không đả kích, miệt thị hay có thái độ không đúng mực với những người khác.

+ cần phải có sự tổng kết những ý kiến, đưa ra sự đồng thuận sau cùng sau khi kết thúc buổi tranh luận.

Tổng kết workshop

Đây là bước sau cùng trong quy trình tổ chức workshop, những bạn sẽ tổng hợp lại những hạng mục đã tranh luận, ghi nhận trong workshop, hoàn thành những tài liệu liên quan, tổng kết KPI, thu thập khảo sát từ người tham gia và những bên đối tác.

Hình ảnh minh hoạ tổng kết workshop

Hình ảnh minh hoạ tổng kết workshop

Một số mẫu Dế yêu đang Sale tại toàn cầu Di Động

  • Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 2

    Samsung Galaxy S21 5G

    20.990.000₫

    Giảm thêm 6.000.000₫

    39 đánh giá
  • Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 3

    OPPO A15

    3.490.000₫
    29 đánh giá
  • Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 4

    iPhone 12 64GB

    21.990.000₫
    23.990.000₫
    -8%
    21 đánh giá
  • Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 5

    Xiaomi Redmi Note 10 (6GB/128GB)

    5.190.000₫
    5.490.000₫
    -5%
    74 đánh giá
  • Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 6

    OPPO Reno5

    8.390.000₫
    8.690.000₫
    496 đánh giá
  • Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 7

    Samsung Galaxy A32

    6.690.000₫
    53 đánh giá
  • Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 8

    Vsmart Star 5 (3GB/64GB)

    2.890.000₫
    24 đánh giá
  • Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 9

    Vivo Y51 (2020)

    5.990.000₫
    6.290.000₫
    69 đánh giá
  • Workshop là gì? Quy trình để tiến hành một buổi workshop thành công 10

    Samsung Galaxy Z Fold2 5G

    50.000.000₫

    Quà 4.990.000₫

Xem thêm

Xem thêm:

  • Upsell là gì? Cách vận dụng upsell siêu tác dụng trong bán hàng
  • Leader là gì? Những yếu tố cần phải có để trở thành một Leader xuất sắc

Bài viết trên đây đã tổng quan thông tin về khái niệm workshop, hy vọng sẽ có hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn hội ngộ ở những chủ đề sau.

26 lượt xem

Nguồn: toàn cầu di động

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *