Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 1

vừa mới qua, thương hiệu đình đám Xiaomi đã trình làng logo thương hiệu “mới như không mới” của tôi. Những tín đồ công nghệ được dịp bàn tán sôi nổi về chủ đề này trên khắp những trang social. Vậy logo Xiaomi mới có ý nghĩa sâu sắc gì, con số 7 tỷ (2 triệu Nhân Dân tệ) có phải là một chiếc giá quá “chát”? Cùng mình tìm hiểu ngay nhé!

vừa mới qua, thương hiệu đình đám Xiaomi đã trình làng logo thương hiệu “mới như không mới” của tôi. Những tín đồ công nghệ được dịp bàn tán sôi nổi về chủ đề này trên khắp những trang social. Vậy logo Xiaomi mới có ý nghĩa sâu sắc gì, con số 7 tỷ (2 triệu Nhân Dân tệ) có phải là một chiếc giá quá “chát”? Cùng mình tìm hiểu ngay nhé!

1. Hình dáng logo mới của Xiaomi

hiện giờ, hãy đặt 2 logo mới và cũ của hãng Dế yêu tới từ Trung Quốc này cạnh nhau để thấy rõ sự khác lạ nhé. Hãy triệu tập vì nếu lơ là ánh nhìn một chút thì những bạn sẽ thấy chúng giống nhau y đúc đấy!

Sự thay đổi duy nhất đúng là thay cho 4 góc vuông vức xung quanh chữ MI cách điệu thì những góc này đã được bo tròn, mềm mại hơn, còn sót lại kiểu chữ, tông màu đều được không thay đổi.

So sánh logo Xiaomi mới và cũ

So sánh logo Xiaomi mới và cũ

2. Góc độ số học

đang đi vào lúc những kiến thức và kỹ năng toán học suốt nhiều năm miệt mài đèn sách của bạn hữu dụng rồi đây. Trong hình là phương trình được đưa ra để tính toán góc độ những góc của logo mới. Với n đúng là những điểm nằm giữa hình tròn và vuông.

Và sau quy trình nghiên cứu thì n=3 đúng là nghiệm được chọn, đây được coi như là sự cân bằng hoàn hảo nhất giữa 2 dạng hình.

Các biến số ở giữa hình vuông và hình tròn

những biến số ở giữa hình vuông và hình tròn

3. Nhà thiết kế “lão làng” Kenya HARA

Nhân vật duy nhất xuất hiện trong video giới thiệu logo mới của Xiaomi đúng là nhà thiết kế đồ họa người Nhật – Kenya HARA. Đây là cái tên rất nổi tiếng ở xứ sở hoa Anh Đào, ông là giáo sư ĐH Nghệ thuật Musashino và Giám đốc Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Ông sở hữu nhiều tác phẩm thiết kế với nguồn sáng tạo khởi điểm từ những điều bình dị, xoay quanh chủ đề con người và sự sống.

hoàn toàn có thể nói, không tự nhiên mà Kenya HARA lại được Xiaomi “chọn mặt gửi vàng”. với cùng 1 doanh nghiệp phương Đông, thì triết lý Marketing đậm chất Á của họ phải được một người nhiều tâm tư như Kenya mới hoàn toàn có thể truyền tải hết được.

Nhà thiết kế đồ họa Kenya HARA

Nhà thiết kế đồ họa Kenya HARA

4. ý nghĩa sâu sắc logo mới của Xiaomi

Xiaomi có “dại” khi chi gần 7 tỷ cho một chiếc logo y như cũ?

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu mới của Xiaomi có tên “Alive” (tạm dịch: Sống động), vì thế ý tưởng phát minh dung hòa giữa hình vuông và tròn ra mắt. 2 hình dáng đối lập này được phối hợp với nhau sẽ tạo ra một sự mềm mại, linh hoạt nhất định.

Nếu logo là hình vuông thì trông sẽ rất cứng nhắc, và nhìn vào sẽ có cảm giác cố định, không thể dịch chuyển. Trái lại khi nhìn vào logo mới, nó cho chúng ta cảm nhận được sự dịch chuyển, trông có hồn và sống động hơn, giống như tiêu chuẩn “Alive” mới của hãng.

Logo Xiaomi sinh động bên cạnh sản phẩm

Logo Xiaomi sinh động bên cạnh sản phẩm

Bên cạnh tông màu cam, Kenya HARA cũng cho biết có bổ sung thêm 2 tông màu đen và xám, tượng trưng cho năng lượng và sự bí hiểm của những dòng sản phẩm cao cấp sắp “bùng nổ” của Xiaomi.

2 tông màu đen, xám cho các dòng sản phẩm cao cấp

2 tông màu đen, xám cho những dòng sản phẩm cao cấp

Xiaomi muốn hướng thương hiệu đến một sự cân bằng giữa việc tạo lợi nhuận với cuộc sống của con người. Công nghệ là một điều thay đổi tất yếu, Dù thế nó cũng không nên can thiệp sâu, làm biến chất những điều dung dị trong cuộc sống tự nhiên vốn có của chúng ta.

Triết lý về sự cân bằng trong cuộc sống của Xiaomi

Triết lý về sự cân bằng trong cuộc sống của Xiaomi

hoàn toàn có thể thấy, tuy nhiều người vẫn vẫn chưa thực sự hiểu được triết lý sâu xa của hãng về bộ nhận diện thương hiệu mới, tuy nhiên logo phải tốn khá nhiều công sức giải thích ý nghĩa sâu sắc này vẫn mang lại thành công nhất định về mặt truyền thông.

Nhìn xem, rõ ràng là bạn cũng đang quan tâm và bàn tán về logo Xiaomi mà đúng chứ?

Xem thêm:

  • Dế yêu thông minh Xiaomi của nước nào? Dùng có tốt không?
  • Cùng tìm hiểu về MWG: Logo toàn cầu Di Động có ý nghĩa sâu sắc gì?

Một số mẫu Dế yêu Xiaomi đang được Marketing tại toàn cầu Di Động:

  • Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 2

    Xiaomi Redmi Note 10 (6GB/128GB)

    5.490.000₫
    50 đánh giá
  • Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 3

    Xiaomi Mi 11 5G

    21.990.000₫
    8 đánh giá
  • Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 4

    Xiaomi Mi 10T Pro 5G

    12.990.000₫
    149 đánh giá
  • Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 5

    Xiaomi Redmi Note 10 Pro (8GB/128GB)

    7.490.000₫
    35 đánh giá
  • Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 6

    Xiaomi POCO X3 NFC

    5.990.000₫
    6.990.000₫
    -14%
    291 đánh giá
  • Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 7

    Xiaomi Redmi Note 10 Pro (6GB/128GB)

    Hàng sắp về
    6.990.000₫
  • Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 8

    Xiaomi Redmi Note 9 Pro (6GB/128GB)

    6.490.000₫
    6.990.000₫
    -7%
    120 đánh giá
  • Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 9

    Xiaomi Redmi Note 9 Pro (6GB/64GB)

    5.990.000₫
    6.490.000₫
    -7%
    74 đánh giá
  • Vì sao logo Xiaomi mới giá tới 7 tỷ dù dân mạng bảo không tồn tại gì khác? 10

    Xiaomi Redmi Note 9S

    5.690.000₫
    5.990.000₫
    -5%
    1085 đánh giá

Xem thêm

Và đó là những thông tin về logo mới của Xiaomi. Bạn thấy sao về logo này? nhớ là chờ đón những chủ đề hay ho khác tại trang Hỏi Đáp toàn cầu Di Động nhé!

2.205 lượt xem

Nguồn: toàn cầu di động

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *