TVC là gì? Những yếu tố tạo thành một TVC quảng cáo đặc sắc, thành công 1

Mục lục bài viết

Bên cạnh sự đa dạng hóa của những kênh tiếp thị ngày nay, thì TVC là một hình thức quảng cáo cực kì quen thuộc và gần gũi với quý khách. Vậy TVC là gì? Có vai trò gì? Cần lưu ý những gì khi sản xuất TVC? Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn “tất tần tật” những thông tin này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bên cạnh sự đa dạng hóa của những kênh tiếp thị ngày nay, thì TVC là một hình thức quảng cáo cực kì quen thuộc và gần gũi với quý khách. Vậy TVC là gì? Có vai trò gì? Cần lưu ý những gì khi sản xuất TVC? Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn “tất tần tật” những thông tin này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. TVC là gì?

TVC – viết tắt của Television Commercials là một hình thức quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên tivi với mục đích thương mại. TVC quảng cáo thường được nhà đài sắp xếp phát xen kẽ vào nội dung của những chương trình.

TVC là gì?

2. những dạng TVC quảng cáo phổ biến hiện nay

2.1. Quảng cáo truyền hình – TVC Ads

TVC Ads là hình thức quảng cáo trên truyền hình. Loại hình này yêu cầu doanh nghiệp phải có một kế hoạch marketing chi tiết, hoàn chỉnh và ngân sách cực khủng để chi trả cho mức giá xuất hiện và tần suất lặp lại nhiều lần để nhắc nhớ trên tivi.

Giá TVC xuất hiện 10s giữa thời lượng phát sóng chương trình Gặp nhau cuối năm – năm 2021 là 325 triệu đồng.

Quảng cáo truyền hình – TVC Ads

2.2. Quảng cáo trực tuyến – TVC trực tuyến

Khi những hình thức truyền thông số, digital marketing ngày càng linh hoạt và đa dạng hơn, TVC được trực tuyến hóa bằng phương pháp xuất hiện trên những nền tảng MXH lớn, website uy tín, trang báo nhiều khách truy cập,…

ưu thế của loại hình quảng cáo này là có chi phí thấp hơn khá nhiều so với TVC Ads. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn hoàn toàn có thể tùy chọn nhắm quý khách tương thích.

Quảng cáo trực tuyến – TVC Online

2.3. Quảng cáo truyền thông nội bộ

Ngoài ra, để truyền thông điệp và làm nổi trội giá trị văn hóa của doanh nghiệp, một số tổ chức còn sản xuất TVC để truyền thông nội bộ. Hình thức này khá sáng tạo, linh động, giúp nhân viên tiếp cận nội dung dễ dàng và thoải mái hơn.

Quảng cáo truyền thông nội bộ

3. Vai trò của TVC quảng cáo

– Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của tớ đến quý khách.

– Giúp doanh nghiệp khẳng định hình ảnh, quảng bá thương hiệu đến rộng rãi trong xã hội.

– Giúp tiếp cận những quý khách tiềm năng của doanh nghiệp.

4. Quy trình tiến hành TVC quảng cáo

Quy trình thực hiện TVC quảng cáo

Suy cho cùng, quy trình tiến hành TVC quảng cáo là quy trình nghiên cứu sản xuất ra một sản phẩm số nhằm quảng bá, thuyết phục quý khách mua hàng. Thông thường, TVC thường được tiến hành qua những bước cơ bản sau:

– Thu thập thông tin quý khách (Client)

– Lên ý tưởng kịch bản (Concept)

– Viết kịch bản văn học (Crips idea)

– Viết kịch bản có hình minh hoạ

– Chọn diễn viên (Casting)

– Sản xuất tiền kỳ

– Sản xuất hậu kỳ

– Giao thành phẩm cho quý khách.

Brainstorming

5. Những yếu tố tạo thành một TVC quảng cáo thành công

5.1. Thông điệp quảng cáo độc đáo, ấn tượng

thay cho truyền thông rằng: “Chúng tôi có bán tivi, tủ lạnh chất lượng nhất thị trường…”, Điện máy XANH đã khôn khéo chọn lời bài hát cực kì độc đáo và dễ nhớ: “Bạn muốn mua tivi, đến điện máy XANH…”. Thông điệp quảng cáo mới lạ, ấn tượng này đã giúp chiến dịch quảng cáo của Điện máy XANH thu lại nhiều thành quả ấn tượng.

Quảng cáo của Điện máy XANH

Do đó, giữa một rừng những thương hiệu trên thị trường, bạn nên tạo được tiếng nói khác lạ, độc đáo để được ghi nhớ trong tâm trí của quý khách.

TVC của Điện máy XANH

5.2. Đối tượng truyền thông và quý khách tiềm năng

TVC quảng cáo sẽ không giống nhau tùy theo đối tượng truyền thông của doanh nghiệp là người tiêu dùng, người tiêu dùng sản phẩm hay nhà đầu tư. Đối tượng truyền thông phải được định hình từ trước để người làm quảng cáo xác định lối hành văn, cách dẫn dắt mẩu chuyện và sắp xếp những yếu tố trong quảng cáo một cách tương thích.

Giúp tiếp cận những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

5.3. Thông tin chính xác và trung thực

Quảng cáo không nói dối. Vì doanh nghiệp dù có dùng những lời hoa mỹ đến mấy để lồng ghép vào TVC của tớ, chân tướng thực sự vẫn rất đơn giản nhận thấy khi quý khách trải nghiệm dùng sản phẩm.

Do đó, thông tin được chèn vào TVC nên chính xác, trung thực, hoàn toàn có thể phóng đại đôi chút nhưng không được tuyên truyền những nội dung không đúng hoặc sai lệch về sản phẩm.

Thông tin chính xác và trung thực

5.4. Đa dạng và đồng bộ

Để tạo ra tác dụng tối đa cho chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp nên phối kết hợp quảng cáo đa kênh, trên toàn bộ những phương tiện truyền thông kể cả tivi hay Smartphone, máy tính, MXH,…

Chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” tuyên truyền ý thức ở nhà để bảo vệ sức khỏe của bản thân và xã hội giữa đại dịch COVID-19 nhận được nhiều kết quả phản hồi tích cực nhờ tiếp cận đa dạng kênh truyền thông, từ trên tivi, báo đài, đến MXH như Facebook, TikTok, Youtube,…

Đa dạng và đồng bộ

Một số mẫu Smartphone đang Sale tại toàn cầu Di Động:

Xem thêm:

  • Agency là gì? Có vai trò thế nào trong Marketing?
  • Viral là gì? ý nghĩa sâu sắc và vai trò của viral trong lĩnh vực Marketing

Trên đây là bài viết giới thiệu về thuật ngữ TVC trong ngành truyền thông – quảng cáo. Hy vọng, chúng tôi đã cung ứng đến bạn đọc những thông tin thú vị và hữu ích.

24 lượt xem

Nguồn: toàn cầu di động

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *