Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 1

Khi cầm Smartphone và lướt đọc những thông tin về ngành nghề Marketing, sẽ không khó để bạn bắt gặp thuật ngữ Trade Marketing. Thế nhưng bạn đã biết và hiểu Trade Marketing là gì, làm gì và vai trò của Trade Marketing hay vẫn chưa? Vai trò cũng như những yếu tố mà một người muốn làm Trade Marketing cần phải có là gì

Khi cầm Smartphone và lướt đọc những thông tin về ngành nghề Marketing, sẽ không khó để bạn bắt gặp thuật ngữ Trade Marketing. Thế nhưng bạn đã biết và hiểu Trade Marketing là gì, làm gì và vai trò của Trade Marketing hay vẫn chưa? Vai trò cũng như những yếu tố mà một người muốn làm Trade Marketing cần phải có là gì

1. Trade Marketing là gì?

Trade Marketing là hoạt động tiếp thị tại điểm bán. Đây là khái niệm chỉ việc tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng, thương hiệu trong hệ thống kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Trade Marketing trải qua sự thấu hiểu của người tiêu dùng, người tiêu dùng để đạt được những chỉ tiêu về tăng doanh số, thị phần và lợi nhuận.

Đối tượng Trade Marketing nhắm đến ở đây là người tiêu dùng (Shopper)những đối tác lớn nhỏ trong hệ thống phân phối.

người tiêu dùng (Shopper) sẽ khác với Người tiêu dùng (Consumer), Trade Marketing sẽ chủ yếu đánh vào tâm lý của người đi mua – đối tượng trực tiếp đi mua hàng, nhưng vẫn chưa chắc là người tiêu dùng sản phẩm, bằng những yếu tố như hình thức trưng bày, khuyến mại, tiếp thị tại điểm bán,…

Hành vi mua hàng tại điểm bán

Hành vi mua hàng tại điểm bán

2. Vai trò của Trade Marketing

Giả sử bạn muốn đến Store tiện lợi mua sữa chua của hãng X, nhưng kể từ lúc bạn bước vào Store, đi đến quầy sữa chua, lấy sản phẩm và thanh toán ra về thì vẫn chưa chắc thứ bạn mua về là sữa chua X đâu. rất có thể bạn đã bị “lung lay” vì sữa chua Y được xếp ngay ngắn ngay kệ ở ngang tầm mắt bạn, hoặc vì cô nhân viên sale nói với bạn sữa chua Y đang có chương trình mua lốc 4 hộp tặng 1 hộp.

Qua ví dụ ta dễ dàng thấy được, Trade Marketing nắm giữ 2 vai trò cốt cán là tiếp thị cho người tiêu dùng hàng (Shopper Marketing) và tiếp thị cho người tiêu dùng (Consumer Marketing). Trade Marketing “đánh nhanh thắng nhanh”, có kết quả về doanh thu tức thì, bởi lẽ, theo nhiều nghiên cứu thì có đến 75% quyết định mua hàng là tại điểm bán và 35% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi ý định mua thuở đầu vì những yếu tố ngay tại Store.

Mô hình vai trò của Trade Marketing

quy mô vai trò của Trade Marketing

Trade Marketing sẽ phối kết hợp với Tiếp thị thương hiệu (Brand Marketing), tạo ra một chiến lược tiếp thị bền vững, triệu tập vào những hoạt động thắng lợi tại điểm bán POP – Point of Purchase, gây sức tác động lên quyết định mua hàng sau cùng của người tiêu dùng.

Xem thêm về thương hiệu và xây dựng thương hiệu tại: Brand là gì? Gồm những yếu tố gì? Tại sao cần xây dựng thương hiệu?

3. Làm Trade Marketing là làm gì?

Customer Development: Mở rộng mạng lưới bán hàng bằng phương pháp phát triển kênh phân phối. Tùy vào số lượng, loại hình phân phối mà có mức chiết khấu thương mại thích hợp. Xây dựng chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng trung thành. Tạo điều kiện cho đội ngũ bán hàng xây dựng mối quan hệ qua những sự kiện, hội nghị người tiêu dùng.

Category Development: Phát triển ngành hàng bằng những chiến lược như chiến lược bao phủ, thâm nhập, chiến lược danh mục sản phẩm, chiến lược kích cỡ bao bì và chiến lược giá.

Shopper Engagement: Hoạt động ra mắt ở Store với mục đích thúc đẩy hành vi mua hàng. những hoạt động như khuyến mãi, trưng bày hàng hóa, trưng bày Point of Sale Materials và kích hoạt tại điểm bán để gây sự để ý, khiến người tiêu dùng đưa ra quyết định mua.

Company Engagement: Hoạt động cùng phối kết hợp với đội ngũ bán hàng để thúc đầy việc bán hàng tăng thêm doanh số.

Đạt mục tiêu tiếp thị nhờ sự hợp tác của các bên

Đạt mục tiêu tiếp thị nhờ sự hợp tác của những bên

4. Những yếu tố quyết định sự thành công khi làm Trade Marketing

– Thấu hiểu thói quen của người tiêu dùng.

– Có khả năng đọc hiểu và phân tích số liệu.

– Thấu hiểu đội ngũ bán hàng.

– Biết đàm phán.

Tư duy của người làm Trade Marketing

Tư duy của người làm Trade Marketing

– Quan sát, đánh giá.

– Nhạy cảm về Marketing.

– Xây dựng và triển khai kế hoạch.

– rất có thể lực tốt.

Xem thêm:

  • Content Marketing là gì? Quy trình để xây dựng content chuyên nghiệp
  • Digital Marketing là gì? Những nền tảng Digital Marketing mạnh nhất
  • WiFi Marketing là gì? Có lợi ích gì? Một số quy mô phổ biến

Một số mẫu Smartphone đang được Marketing tại trái đất Di Động

  • Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 2

    OPPO Reno5

    8.690.000₫

    Quà 300.000₫

    488 đánh giá
  • Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 3

    Samsung Galaxy A32

    6.690.000₫
    46 đánh giá
  • Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 4

    iPhone 12 64GB

    21.990.000₫
    24.990.000₫
    -12%
    20 đánh giá
  • Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 6

    Xiaomi Redmi Note 10 (6GB/128GB)

    5.190.000₫
    5.490.000₫
    -5%
    55 đánh giá
  • Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 8

    Samsung Galaxy A52 (8GB/256GB)

    9.790.000₫
    10.290.000₫
  • Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 10

    OPPO A15

    3.490.000₫
    28 đánh giá
  • Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 11

    Vsmart Star 5 (3GB/64GB)

    2.890.000₫
    14 đánh giá
  • Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 12

    Vivo Y51 (2020)

    5.990.000₫
    6.290.000₫
    66 đánh giá
  • Trade Marketing là gì? Những yếu tố cần phải có nếu muốn làm nghề này 13

    Samsung Galaxy Z Fold2 5G

    50.000.000₫

    Quà 4.990.000₫

Xem thêm

Mong rằng bài viết này đã đem về cho bạn những thông tin hưu ích về Trade Marketing. Cảm ơn những bạn đã đón đọc, hẹn tái ngộ ở những bài viết sau.

28 lượt xem

Nguồn: trái đất di động

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *