Top 18 ý nghĩa sâu sắc tên thương hiệu công nghệ nổi tiểng nhất toàn cầu

20-04-2021 18 1353 0 0

Báo lỗi

Tên thương hiệu đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo lập uy tín và độ phủ sóng của mỗi một thương hiệu trong những ngành, lĩnh vực không giống nhau. với những thương hiệu lớn, mang tầm cỡ quốc tế, tên thương hiệu càng quan trọng, bên cạnh đó, những thiết kế logo cũng góp phần không nhỏ trong việc nhận diện thương hiệu. Dưới đây là danh sách những thương hiệu công nghệ nổi tiếng nhất toàn cầu và ý nghĩa sâu sắc của chúng qua từng thời kỳ xây dựng và phát triển!

123456789101112131415161718

1


Thu Trang

Apple

Apple là một trong những nhà sản xuất điện tử tiêu dùng hàng đầu toàn cầu, với những sản phẩm gồm có Smartphone thông minh và máy tính, cũng như phần mềm và cơ sở vật chất cho những dịch vụ trực tuyến. Logo quả táo cắn dở trên những sản phẩm của Apple là một trong những huyền thoại của giới công nghệ. Logo mang tính hình tượng của Apple được giới thiệu chỉ một năm sau khi xây dựng công ty và không hề thay đổi kể từ thời điểm đó. Đây là một trong những ví dụ về thương hiệu sáng giá trong lịch sử tiếp thị đương đại, điều này chứng tỏ rằng không phải mọi thứ đều phải tuân theo Xu thế, nhưng có những hình tượng, thứ thiết lập chúng.

Có thể bạn quan tâm  Top 10 Công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam update 2022

Mất hơn 3
tháng để “phù thủy” công nghệ Steve Jobs nghĩ ra và quyết định lấy Apple làm
tên thương hiệu. Nhiều giả thuyết và tranh cãi xoay quanh lý do đặt tên và
hình ảnh thương kết quả táo của hãng này. Nhiều người cho rằng Steve Jobs sử dụng
quả táo làm thương hiệu là chính vì ông thích ăn táo. Được biết ông cũng đã có một
thời gian làm việc ở vườn táo. Tuy nhiên, cũng có thể có nhiều người cho rằng quả táo đại diện cho tri thức, như trong mẩu truyện trong kinh thánh về Adam và Eve hoặc liên quan đến quả táo đã đưa Isaac Newton đến khái niệm về lực hấp dẫn.

Logo thứ nhất của Apple là một huy hiệu cổ trang và trang nhã được xung quanh bởi một dải ruy băng mịn, nơi đặt dòng chữ “Apple Computer Co”. Dòng chữ được tiến hành bằng kiểu chữ serif đậm, làm cho những chữ in hoa của nó trở thành chắc chắn nhưng tinh xảo. Bản thân huy hiệu đã mô tả rất chi tiết hình ảnh Isaak Newton đang ngồi dưới gốc cây táo với cuốn sách trên tay. Logo Apple cắn mang tính hình tượng được thiết kế bởi Rob Janoff vào năm 1977. Đó là một hình ảnh cân đối và hoàn hảo, với quy mô cầu vồng nằm ngang. Logo của Apple đã được đổi mới vào năm 1998 với phiên bản cầu vồng được thay thế bằng phiên bản đơn sắc.

Có thể bạn quan tâm  Top 6 công ty dịch vụ mướn xe máy tại TP HCM update 2022

Logo của Apple hiện tại
Logo của Apple hiện tại
Lịch sử phát triển logo của Apple
Lịch sử phát triển logo của Apple


2


Thu Trang

Sony

Sony là một tập đoàn lớn công nghệ Nhật Bản được xây dựng vào năm 1946 bởi Akio Morita và Masaru Ibuka. Nó là một trong những nhà sản xuất điện tử và đa phương tiện lớn nhất. cung ứng dịch vụ tài chính, hồ sơ, sản xuất thiết bị kỹ thuật số và thiết bị gia dụng. những lĩnh vực Sale khác của Công ty gồm có âm nhạc, hình ảnh, máy tính giải trí và Sale trực tuyến. Tên Sony được phát hành và giới thiệu sau 9 năm hãng được xây dựng bởi Akio Morita và Masaru Ibuka.

Logo Sony là một trong những hình tượng dễ nhận biết nhất. Nó đại diện cho tên của công ty, được hình thành từ tiếng Latinh “sonus” ( có tức là “âm thanh”). cũng có thể có một mối liên hệ với từ “con trai”, được sử dụng trong văn hóa Nhật Bản để chỉ những người trẻ tuổi có tầm nhìn đổi mới về mọi thứ. Công ty không phải lúc nào cũng được gọi là Sony. Năm 1946, nó được gọi là Tokyo Tsushin Kogyo, chữ “T” chiếm vị trí trung tâm trên hình tượng. hình tượng gồm có một hình thang cân ngược và một hình thoi và nằm trong vòng tròn đen. Năm 1955, thương hiệu Sony xuất hiện với dòng chữ thảo ‘Sony’, được đặt trong một khung hình chữ nhật. Chữ “S” và “y” nối dài đã tạo cho nó một nét đặc biệt.

Năm 1958, tập đoàn lớn Tokyo Tsushin Kogyo được đổi tên thành Sony Corporation. Một phần của việc đổi thương hiệu là thay đổi logo. Phiên bản mới được ý tưởng bởi nhà thiết kế Yasuo Kuroki, người làm việc trong biên chế của công ty. Ông đã loại bỏ hình tứ giác và chỉ để lại dòng chữ “Sony”. Norio Ohga, cựu chủ tịch của công ty, đã chỉ trích logo hiện có và đề nghị cải tiến nó. Người đứng đầu văn phòng thiết kế của Akio Morita đã đồng ý và bổ nhiệm Ohga vào vị trí của tớ. Dưới sự lãnh đạo của tớ, Yasuo Kuroki đã sửa lại logo nhãn hiệu. Sau đó, logo đã thay đổi nhiều lần nữa cho tới khi phiên bản sau cuối xuất hiện. toàn bộ những phiên bản chỉ không giống nhau ở những chữ cái in đậm và phông chữ thay đổi một chút.

Logo Sony
Logo Sony
Lịch sử phát triển logo Sony
Lịch sử phát triển logo Sony

3


Thu Trang

Canon

Canon là nhà sản xuất những sản phẩm công nghệ cao của Nhật Bản, gồm có máy ảnh, máy in, máy photocopy, … Công ty xuất hiện vào năm 1937, hiện có trụ sở chính tại Ota, Tokyo. Tên thương hiệu tới từ Nhật
Bản này lấy từ tên vị Quan âm Bồ Tát, một vị Bồ Tát có lòng từ bi trong Phật
giáo. Trước đó, Canon được phiên âm theo tiếng Anh thành Kwanon hoặc Guanyin. Logo thứ nhất của công ty Nhật Bản được giới thiệu vào năm 1934 và có một huy hiệu hình tròn với hình ảnh vị thần Phật giáo ở giữa và hai dòng chữ đặt xung quanh nó: “Máy ảnh” ở toàn bộ những chữ hoa, cong phía trên hình tượng và được in cách điệu táo bạo. kiểu chữ giống chữ tượng hình của Nhật Bản và tên thương hiệu, “Kwanon” được viết dưới khung hình tròn với những nét chữ được vẽ và ngọn lửa.

Cuối năm 1943, phiên bản thứ hai của logo Canon đã được tạo ra. Đây là một hình tượng truyền thống hơn với biểu trưng bằng chữ viết, Trong số đó phần đuôi của chữ cái sau cuối “N” được nối dài và cong lên và sang trái. Phía trên chữ “K” cách điệu thứ nhất có một đường cong mượt mà giống hình cung. Logo được tiến hành trong một bảng màu đơn sắc. Với việc đổi tên công ty thành Canon vào năm 1935, logo mới đã được thiết kế. Một dòng chữ nhẹ trong một kiểu chữ rất có thể nhận dạng tùy chỉnh được viết trong hộp title với những chữ cái của nó ở dạng nét mảnh với hình dạng hiện đại.

những đường nét của biểu trưng được làm dày và tinh chỉnh vào năm 1953, đây là khi chữ cái thứ nhất của bảng tên, “C”, phần trên của nó được nối dài và sắc nét, điều này đã tăng thêm sức mạnh cho bản sắc trực quan của thương hiệu. hình tượng Canon mà chúng ta biết ngày nay đã được thương hiệu này áp dụng vào giữa những năm 1950 và không thay đổi kể từ đó. Biểu trưng táo bạo và sang trọng có sẵn trong hai biến thể màu với đỏ và trắng là tùy chọn chính và đơn sắc là tùy chọn thứ cấp. Logo Canon dựa trên hai phiên bản trước nhưng được tiến hành với những đường nét đậm hơn, giúp toàn bộ hình ảnh ổn định và mạnh mẽ hơn.

Logo Canon
Logo Canon
Lịch sử phát triển của logo Canon
Lịch sử phát triển của logo Canon

4


Thu Trang

Fuji

Fujifilm là thương hiệu thiết bị và phụ kiện ngành ảnh huyền thoại của Nhật Bản. Nó được xây dựng vào năm 1934 với tên Fuji Photo Film Co. Ngày nay là một trong những công ty uy tín và lớn mạnh nhất trong ngành. Đơn giản và dễ dàng gợi nhớ
đến đó là một thương hiệu công nghệ nơi sản xuất Nhật Bản. Ngọn núi cao nhất Nhật Bản
– Phú Sĩ cũng như khát vọng vươn cao của công ty này.

Bộ nhận diện của Fujifilm có một lịch sử khá ấn tượng với nhiều phiên bản thiết kế, cho thấy sự phát triển và tiến bộ của thương hiệu. Từ một hình tượng tinh ý và truyền thống, tôn vinh lòng yêu nước và tên của thương hiệu, đến những hình dạng táo bạo hiện đại, trở thành dễ nhận biết ngay lập tức trên toàn cầu, và sau cuối là logo phong thái và tối giản của nó, rất có thể dễ dàng tương thích với bất kỳ thương hiệu thời trang cao cấp nào.

hình tượng thứ nhất của Fuji gồm có một huy chương hình tròn màu đen và trắng, với những đường nét mảnh và chữ rất thanh lịch bên trong. Hình ảnh trên huy hiệu lặp lại những đường viền của Núi Phú Sĩ và có một dấu chữ nghiêng với những đường nét của những chữ cái nối dài và uốn cong. Logo từ năm 1960 có hình bầu dục nối dài theo chiều ngang có red color tươi với chữ trắng đậm trên đó. Dấu chữ ở toàn bộ những chữ hoa đều được tiến hành bằng kiểu chữ sans-serif dày nhưng trông vẫn chắc chắn và nghiêm túc. Sự phối kết hợp red color và trắng là sự tôn vinh đối với Nhật Bản và màu sắc của quốc kỳ nước này.

Một ý tưởng thiết kế hoàn toàn mới đã được thương hiệu Fuji giới thiệu vào năm 1980. Một kiểu chữ cách điệu tùy chỉnh ở kiểu chữ sans-serif cực đậm có những chữ cái của nó được đặt trên một dòng, nhưng những đường cong và nối dài của chúng khiến toàn bộ dòng chữ trông theo đường chéo, giống như một chiếc máy ảnh- con mắt. Bản thiết kế lại năm 1985 đã thêm Fujifilm bằng dấu chữ đen cũ vào logo mang tính hình tượng. những đường nét của hình tượng đã được tinh chỉnh vào năm 1992 và dấu từ đã được thay đổi. Thương hiệu đã áp dụng một ý tưởng thiết kế mới vào năm 2006. hình tượng mang tính hình tượng I đã bị xóa khỏi logo Fujifilm và giờ đây, điểm nhấn màu duy nhất nằm ở phần trên của chữ “I”, gồm có hai đoạn, được phân tách bằng một hình tam giác white color.

Logo của Fuji
Logo của Fuji
Lịch sử phát triển logo của Fuji
Lịch sử phát triển logo của Fuji

5


Thu Trang

Nokia

Là một trong những công ty truyền thông và công nghệ thông tin lớn nhất toàn cầu, Nokia được xây dựng năm 1865 tại Tampere (Phần Lan) với tư cách là một nhà máy sản xuất bột gỗ. Vào năm 1865, một kỹ sư tên Fredrik Idestam đã xây dựng nhà máy sản xuất gỗ công nghiệp bên bờ thác ghềnh Tammerkoski chảy qua thị trấn Tampere thuộc tây-nam của Phần Lan. 3 năm sau,ở thị trấn Nokianvirta Kokeman Oki, ông mở nhà máy thứ hai tại đây. Đến năm 1871, cái tên Nokia lấy từ 5 chữ cái đầu của thị trấn được phát hành. Ngoài ra, cái tên Nokia còn liên quan đến cuộc khởi nghĩa và tinh thần chiến đấu của người nông dân chống lại lãnh chúa.

Logo lúc đầu của Nokia xuất hiện vào năm 1866. Nó mô tả một con cá được cho là cá hồi của sông Nokianvirta. hình tượng đã được sử dụng trong vòng một thế kỷ mà không tồn tại bất kỳ thay đổi đáng để ý nào. Chỉ đến năm 1965, logo của Nokia Osakeyhtiö mới được upgrade. Do đó, bức tranh trở thành trong suốt và tối giản hơn. Tuy nhiên, ngay sau đó một năm, một hình tượng Nokia mới đã được giới thiệu. hình tượng đen trắng có tên công ty bên trong hình tròn.

Logo Nokia hiện tại giới thiệu tên của thương hiệu theo một cách tối giản. những chữ cái đủ đậm để truyền tải những thông điệp như “độ tin cậy” và “chất lượng”. Chữ “O” là hình chữ nhật có những góc tròn chứ không phải là hình bầu dục hoặc hình tròn thông thường. Điểm nổi trội của dấu từ là chữ “K” trông giống như một đầu mũi tên. Nó giống với nút “play”, do đó tạo ra mối links với ngành mà Nokia đang hoạt động, tượng trưng cho sự tiến bộ và thăng tiến.

Logo của Nokia
Logo của Nokia
Lịch sử phát triển logo Nokia
Lịch sử phát triển logo Nokia

6


Thu Trang

Kodak

Tên đầy đủ của Kodak là Công ty Eastman Kodak. Công ty Hoa Kỳ chuyên về những sản phẩm hình ảnh từng là công ty độc quyền về nhiếp ảnh trong thế kỷ trước. Vì yêu thích chữ K nhất trong bảng chữ cái nên người sáng lập công ty George Eastman đã quyết định đặt một chiếc tên bắt đầu và kết thúc bằng chữ k. với một hãng sản xuất máy ảnh, cái tên Kodak cũng gợi lên âm thanh khi chụp ảnh: cô-ô-đắc (Kodak). Kodak là một trong những thương hiệu gắn bó với một trong những phiên bản logo lúc đầu của tớ và tiếp tục upgrade và hiện đại hóa từ thiết kế sang thiết kế lại.

Mặc dù công ty được xây dựng với tên The Eastman Dry Plate Company, nhưng logo red color và vàng mang tính hình tượng của nó đã được giới thiệu vào năm 1935 sau khi đổi thương hiệu thành Kodak. Logo lúc đầu được tạo ra cho The Eastman Dry Plate Company vào năm 1889 và có huy hiệu được thiết kế theo phong thái nghệ thuật sang trọng với khung màu đen được trang trí công phu trên nền màu hồng đào và một hình vuông màu đen đậm với chữ trắng, đặt ở giữa. hình tượng bổ sung có hình thoi màu be nhạt với chữ “K” màu đen cách điệu trên đó. Công ty được đổi tên thành Công ty Eastman Kodak vào năm 1907 và logo được thay đổi trong cùng năm. Huy hiệu mới có hình chữ lồng sans-serif nghiêm ngặt, Trong số đó cả ba chữ cái đều được tiến hành theo đường thẳng với những vết cắt hình học. Chữ lồng màu đen được xung quanh trong một khung hình tròn màu đen, làm mềm những cạnh của những hình tượng và làm cho hình ảnh hoàn chỉnh.

Tên Kodak trở thành chính thức vào năm 1935, sau đó là thiết kế lại nhận dạng trực quan. hình tượng mới đã gắn bó với thương hiệu trong nhiều năm và trở thành cơ sở cho hình tượng hiện tại mà cả toàn cầu biết đến. Hình dạng chính của logo đã được chuyển từ hình chữ nhật sang hình tam giác vào năm 1969. Năm 1971, tiền thân của logo Kodak hiện tại được tạo ra. Năm 1984, công ty tối giản hóa và làm cho chữ red color đơn giản là hình tượng chính thức của tớ. Năm 1987, thương hiệu quay quay về với phiên bản logo từ năm 1971 nhưng thay đổi kiểu chữ của chữ màu vàng thành kiểu chữ mới, được giới thiệu vào năm 1987. Hai logo này đã được Kodak sử dụng trong gần 20 năm. Năm 2006, chuyển kiểu chữ sang mượt mà hơn và tiến bộ hơn. Vào năm 2016, thương hiệu bắt đầu sử dụng lại logo “máy ảnh” bằng phương pháp thay đổi kiểu dáng và vị trí của chữ.

Logo của Kodak
Logo của Kodak
Lịch sử phát triển của logo Kodak
Lịch sử phát triển của logo Kodak

7


Thu Trang

Microsoft

Cái tên đã chỉ ra rõ mục đích và định hướng hoạt động của
công ty. Micro là từ dùng để chỉ máy tính vào thời điểm đó còn Soft là phần mềm.
Thế là cái tên thương hiệu đơn giản lại thể hiện đúng lĩnh vực sản xuất phần mềm
máy tính được hình thành, tồn tại và phát triển cho tới ngày nay. cho tới nay, Microsoft đã có 5 phiên bản logo của tớ. Chiếc thứ nhất được giới thiệu vào năm 1975, trong những lúc hình tượng hiện tại được tạo ra vào năm 2012.

Đến năm 1987, logo của Microsoft đã có ba lần thiết kế lại lớn, bắt đầu với logo cho Traf-O-Data (tên lúc đầu của công ty), được giới thiệu vào năm 1972, và được lấp đầy bởi ba logo đơn sắc. Phiên bản được tạo ra cho thương hiệu vào năm 1987 là phiên bản dễ nhận biết và phổ biến nhất, đồng thời gắn bó với Microsoft trong nhiều thập kỷ, trải qua một số sửa đổi nhỏ. Công ty được đổi tên thành Microsoft vào năm 1975 và logo chính thức thứ nhất cho thương hiệu mới được thiết kế vào cùng năm bởi Simon Daniels. Simon Daniels thiết kế lại logo của Microsoft một lần nữa vào năm 1980, giữ màu đơn sắc làm chủ đề chính, nhà thiết kế thay đổi kiểu chữ của dòng chữ thành một kiểu chữ hiện đại và sắc nét hơn.

Bản thiết kế lại năm 1982 đã làm sáng tỏ một phiên bản khác của nhận dạng hình ảnh Microsoft, viết tên công ty bằng kiểu chữ sans-serif thẳng và đơn giản và nhấn mạnh vào chữ “O”, có những họa tiết sọc và chia chữ thành hai phần một cách trực quan. Logo mang tính hình tượng của Microsoft được thiết kế bởi Scott Baker vào năm 1987 và hầu như không thay đổi cho tới năm 2012. Logo đã được sửa đổi một chút vào năm 2011, mặc dù những thay đổi gần như không nhìn thấy – kích thước của chữ nhỏ hơn một chút và đường viền của chữ “M” có nhiều không khí hơn giữa những thanh dọc của nó.

Vào năm 2012, Microsoft bắt đầu thay đổi thương hiệu lớn về nhận dạng hình ảnh doanh nghiệp của tớ: hình tượng mới được thiết kế bởi Jason Wells và có hình tượng hình học, Trong số đó bốn hình vuông nhỏ đầy màu sắc tạo ra một hình vuông lớn hơn và một biểu trưng màu xám nhạt, được viết một cách khiêm tốn và gọn gàng Kiểu chữ sans-serif Segoe Semibold.

Logo của Microsoft
Logo của Microsoft
Lịch sử phát triển của logo Microsoft
Lịch sử phát triển của logo Microsoft

8


Thu Trang

Google

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn cầu với sự hỗ trợ ngôn ngữ rộng rãi nhất. Nó được tạo ra bởi Sergey Brin và Larry Page – sinh viên ĐH Stamford. Một nhà thiết kế khác – Ruth Kedar – đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của logo Google, khi đưa ra hàng tá ý tưởng, đã được mã hóa trong logo. Tên của website có lượng truy cập hàng đầu toàn cầu này là lối
chơi chữ từ thuật ngữ toán học mô tả một lượng khổng lồ – googol. Điều này cũng
thể hiện sứ mệnh của Google là một công ty sắp xếp, tổng hợp thông tin khổng lồ.

Công cụ tìm kiếm trực tuyến được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu, Google được tạo ra vào năm 1995 với tên thường gọi BackRub và may mắn được đổi tên thành công cụ mà cả toàn cầu biết đến lúc này vào năm 1997. Tên “Google” là một dẫn xuất từ “Googol”, có tức là một số lượng lớn. Ngoại trừ hai năm thứ nhất, mặc dù công ty có một chiếc tên khác, nhưng đặc trưng hình ảnh của nó luôn không đổi. Độ sáng và sự đơn giản của nó đã làm cho logo thực sự mang tính hình tượng và rất có thể nhận thấy ngay lập tức.

Vào năm 2015, logo của Google đã được thiết kế lại một lần nữa. Điều duy nhất được không thay đổi là bảng màu đặc trưng. phong thái và hình dạng của những chữ cái lúc này hoàn toàn không giống nhau. Dòng chữ mới được tiến hành bằng kiểu chữ sans-serif đậm, khá gần với Muguet, nhưng nó được tạo ra dành riêng cho Google và được gọi là Product Sans. Cả hai chữ cái “O” trong title đều là hình tròn, vì vậy không tồn tại chữ ký nghiêng ở đây nữa. Trong cùng năm, hình tượng mới đã được tạo ra – chữ cái in đậm “G”, được tiến hành theo cùng một phong thái, nhưng được vẽ bằng cả bốn màu – đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh lam.

Logo của Google
Logo của Google
Lịch sử phát triển của logo Google
Lịch sử phát triển của logo Google

9


Thu Trang

Samsung

Trong tiếng Hàn, Samsung có tức là ba ngôi sao sáng, hình tượng
cho một điều gì đó tươi sáng. Tên Samsung khi viết ra theo tiếng Hàn có ba gạch
ngang. Nhà sáng lập ra công ty này đã từng giải thích ý nghĩa sâu sắc rằng ba gạch này
tượng trưng cho sức mạnh đoàn kết, phát triển bền vững. Thương hiệu được xây dựng vào năm 1938, nhưng hoạt động của nó khá khiêm tốn, vì vậy nhu cầu về logo thực sự không rất cần thiết. Tuy nhiên, đến năm 1958, rõ ràng là nhu cầu về một thiết kế logo của Samsung là rất cần thiết. Logo có 3 ngôi sao sáng, 3 sọc và cây lúa mì bên trong hình tròn. những ngôi sao sáng được kết nối với tên của công ty, trong những lúc cây lúa mì nhấn mạnh nguồn gốc nông nghiệp của nó.

Logo lúc đầu khá lộn xộn và không tồn tại điểm chung nào với logo Samsung hiện tại với ba ngôi sao sáng, ba sọc và cây lúa mì bên trong một vòng tròn.Với sự phát hành của chiếc tivi đen trắng thứ nhất của thương hiệu vào những năm 1960, nhu cầu update logo trở thành rõ ràng. Năm 1979,hình tròn và hình vuông, Trong số đó những ngôi sao sáng được đặt trên hình tượng trước đó đã biến mất. lúc này chỉ có những ngôi sao sáng và tên thương hiệu, được viết bằng những chữ cái ngắn hơn. 1993 là năm logo Samsung hiện tại phát hành với những chữ cái sans serif in đậm quen thuộc hiện nay bên trong một hình elip màu xanh lam. Điều quan trọng nhất, hình tượng “A” không tồn tại thanh ngang xuất hiện trên phiên bản này.

Năm 2005, nhóm thiết kế đã quyết định loại bỏ hình elip khỏi logo của Samsung. Ngày nay, cả biểu trưng hình elip và biểu trưng không tồn tại hình elip đều được sử dụng. Một trong số đó là biểu trưng chính, còn biểu trưng còn sót lại là biểu trưng phụ. Samsung là một trong những công ty ngoài logo trực quan còn có logo âm thanh. Tác giả của giai điệu là nhà soạn nhạc người Áo Walter Werzowa. Nó được thu âm bởi công ty sản xuất âm nhạc và thiết kế âm thanh Musikvergnuegen có trụ sở tại Los Angeles.

Logo của Samsung
Logo của Samsung
Lịch sử phát triển của logo Samsung
Lịch sử phát triển của logo Samsung

10


Thu Trang

Hãng Asus

Hãng Asus là nhà sản xuất phần cứng và điện tử máy tính tới từ Đài Bắc, Đài Loan. Tên được lấy cảm hứng từ Pegasus – con ngựa có cánh rất được tôn thờ trong thần thoại Hy Lạp. Hãng Asus là tên của một tập đoàn lớn máy tính được xây dựng vào năm 1989 tại Đài Loan và ngày nay đã có mặt trên toàn toàn cầu, là một trong những nhà sản xuất máy tính, máy tính xách tay, Smartphone di động, phụ kiện và phần cứng nổi tiếng nhất. Công ty được xây dựng bởi những cựu kỹ sư của Acer và nhanh gọn trở thành đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường.

Tên của công ty, Hãng Asus, được lấy từ tên của một trong những vị thần trong thần thoại Hy Lạp, Pegasus. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị và xây dựng thương hiệu, những người sáng lập Hãng Asus đã quyết định rút ngắn nó để chiếm những vị trí cao trong danh sách theo thứ tự bảng chữ cái. Một lý do khác là để đưa cái tên này đến gần hơn với Acer, đối thủ tiềm năng chính của nó. Logo lúc đầu được tạo ra cho Hãng Asus vào năm 1989 và có sự phối kết hợp của logo, dòng giới thiệu và một yếu tố đồ họa đơn giản. Dấu chữ được viết bằng toàn bộ những chữ hoa của kiểu chữ sans-serif hình học hiện đại với những góc của nó được làm mềm mại.

Việc thiết kế lại năm 1995 đã mang đến cho logo thương hiệu Hãng Asus mang tính hình tượng mà cả toàn cầu biết đến ngày nay. Biểu trưng trước đó đã được đơn giản hóa và nâng cao bằng phương pháp loại bỏ toàn bộ những chi tiết ngoại trừ biểu trưng chính và làm tối màu xanh lam của nó. Biểu trưng mới có dòng chữ viết hoa theo kiểu chữ sans-serif tùy chỉnh với toàn bộ những chữ cái được thực thi ở một kích thước và được đặt rất gần nhau để một số dòng được dán lại. Điều làm cho logo trở thành độc đáo và đáng nhớ là một đường kẻ white color, cắt dòng chữ theo chiều ngang ở phần trên của nó và tăng thêm độ sắc nét và một nhân vật đặc biệt cho toàn bộ bố cục.

Logo của ASUS
Logo của Hãng Asus
Lịch sử phát triển của logo ASUS
Lịch sử phát triển của logo Hãng Asus

11


Thu Trang

Compaq

Compaq là thương hiệu của Compaq Computer Corporation, một công ty của Mỹ có trụ sở tại Houston, Texas, Hoa Kỳ và sản xuất máy tính cá nhân và phần mềm máy tính. Nó được xây dựng vào tháng 2 năm 1982 và là một trong những nhà sản xuất máy tính tương thích IBM thứ nhất trên toàn cầu duy trì mối quan hệ Sale đẹp đẽ với công ty IBM. Năm 1998, công ty là nhà sản xuất PC lớn nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, vào năm 2002, tập đoàn lớn Compaq được Hewlett-Packard mua lại và không hề tồn tại như một công ty độc lập.

Logo thứ nhất được công ty giới thiệu vào năm 1982 và được sử dụng cho tới năm 1993. Nó ngắn gọn và dễ hiểu, chỉ có tên thương hiệu “Compaq” được viết bằng những chữ cái khối white color trên một đường red color và cam. Thương hiệu của công ty trên logo là một từ viết tắt và nó là viết tắt của “Tính tương thích và chất lượng”. Phông chữ rất nghiêm trọng và khó hiểu; những chữ cái có viền ngoài hình vuông với những góc tròn và hơi nghiêng về bên phải. Tô của chữ “P” và nét ngang của chữ “A” có những khoảng trống nhỏ. Đó là một phông chữ công ty gợi nhớ đến cả Sonic Std Extra Bold và Inline Square Oblique JNL.

Năm 1993, logo Compaq đã được sửa đổi một chút. Nó vẫn là tên thương hiệu cũ nhưng phông chữ đã được thay đổi. Lần này, đồ họa của những chữ cái trở thành mềm mại và tròn trịa hơn. Màu sắc của phiên bản mới là màu cam. Bắt đầu từ năm 2002, tên thương hiệu được sử dụng phối kết hợp với hình tượng “HP” của Hewlett-Packard. Phiên bản sau cuối của logo Compaq được giới thiệu vào năm 2013. Đó là tên thương hiệu “COMPAQ” ngắn gọn bằng những chữ cái khối với đồ họa của phông chữ thương mại Controller Five. Màu sắc đã được thay đổi thành đỏ tươi. Một tính năng đặc biệt đã được trao cho chữ “Q”. Nó nhận được một khoảng trống trong cái bát gần đuôi, hiện hướng xuống dưới, tạo cho chữ cái có hình đồ họa của cả “Q” và “C” đồng thời.

Logo Compaq
Logo Compaq
Lịch sử phát triển của logo Compaq
Lịch sử phát triển của logo Compaq

12


Thu Trang

Facebook

Facebook ra mắt vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, dịch vụ này đã có một bước tiến vượt bậc từ danh bạ ảnh trực tuyến thành dịch vụ social toàn cầu. Kể từ khi xây dựng, logo Facebook không tồn tại nhiều thay đổi ngoại trừ một số sửa đổi nhỏ. Nó luôn luôn là tên công ty được viết bằng chữ thường white color trên một hình chữ nhật màu xanh lam. Ngay từ đầu, nền tảng này được đặt tên là “Facebook” và hình tượng là từ liền mạch trong ngoặc vuông “thefacebook” được viết bằng màu xanh lam nhạt trên nền xanh lam đậm. Năm 2004, chữ “The” bị bỏ qua và màu chữ chuyển thành white color. Kể từ đó, hình tượng Facebook đã mang hình dạng hình chữ nhật cổ trang của nó.

Mark Zuckerberg mắc chứng bệnh deuteranopia – chứng mù màu xanh đỏ. Tuy nhiên, anh ấy rất có thể phân biệt giữa những sắc thái của màu xanh lam mà hầu hết chúng ta bình thường không thể phát hiện ra. Có rất nhiều suy đoán và đồng ý với tuyên bố của The New Yorker rằng chính khiếm khuyết về thị giác đã khiến ông chủ Facebook sử dụng phông nền màu xanh lam. Một trong thực tiễn nổi tiếng là màu sắc rất có thể quyết định trong hoạt động tiếp thị, vì nó tác động trực tiếp đến sở thích mua hàng. Một số nghiên cứu đã được tiến hành về tác động của những màu cụ thể đối với mức độ thành công và có Tóm lại về màu sắc nào hoạt động tốt hơn.

Sự phối kết hợp giữa màu xanh và trắng tạo ra một cảm giác tinh khiết và tươi trẻ hơn rõ rệt hơn, đồng thời truyền cảm hứng cho một người đi đến những nỗ lực lớn hơn. Do đó, hình tượng Facebook, cũng như nhiều logo khác, có bảng màu tương tự như, sử dụng sự phối kết hợp này để thể hiện sự lạc quan và quyết tâm theo đuổi chiến lược của họ. Logo thứ nhất có tên lúc đầu của dự án công trình, Facemash. Tên được đặt bằng chữ in hoa white color trên nền màu hạt dẻ. Kể từ năm 2015, logo của Facebook đã được thay đổi nhiều lần, tuy nhiên rất ít người phát hiện ra bởi logo vẫn giữ phông nền màu xanh chính và chỉ thay đổi kiểu chữ mà thôi.

Logo của Facebook
Logo của Facebook
Lịch sử phát triển của logo Facebook
Lịch sử phát triển của logo Facebook

13


Thu Trang

Toshiba

Lịch sử của Toshiba bắt đầu từ cuối thế kỷ 19 khi thuộc địa này được xây dựng với tên thường gọi Shibaura Seisaku-sho, và kể từ thời điểm đó nó đã đổi tên thêm hai lần nữa trước khi dừng lại ở Toshiba vào năm 1950. Về đặc trưng hình ảnh, Trong năm mươi năm tồn tại thứ nhất của công ty, nó đã được thiết kế lại sáu lần và luôn có những huy hiệu trừu tượng thú vị với những hình vẽ hình học hoặc chữ tượng hình cách điệu trên chúng, và chỉ trong những năm 1960, thương hiệu bắt đầu sử dụng một chữ đơn giản làm phiên bản chính của logo. Logo lúc đầu được thiết kế cho Shibaura Seisaku-sho vào năm 1983 và tự hào có một huy hiệu hình tròn với một hình thoi Trong số đó.

Biểu trưng hình học Toshiba cách điệu đã được thay thế bằng một chữ viết chữ thảo thanh lịch vào năm 1904. Ba chữ cái cong cong được viết bằng màu đen và được kết nối với những đường nối dài của chúng, được làm nổi ở đầu của chúng. Việc thiết kế lại năm 1919 đã mang lại huy hiệu hình tròn, nhưng thay đổi phần bên trong của nó, đặt hình tượng dòng “Z” ở phần dưới cùng và hai chữ thập rắn phía trên nó. Hình ảnh trông mạnh mẽ và tự tin, gợi lên cảm giác chuyên nghiệp và uy quyền. Tokyo Denki hay Công ty Điện tử Tokyo được xây dựng vào năm 1925, với hình tượng của nó được giới thiệu cùng năm.

Năm 1939 Shibaura hợp nhất với TEC, xây dựng Tokyo Shibaura Denki và hình tượng mới được tạo ra, dựa trên hình tượng của cả hai thương hiệu. Logo Toshiba mới được thiết kế vào năm 1943 và nó là một hình tượng rất tối giản và sắc nét, gồm có hình ảnh đóng lại, được xung quanh trong một khung hình tròn. Vào năm 1946, logo của công ty đã được thay đổi một lần nữa. Tên của công ty được đổi thành Toshiba vào năm 1950 và phù hiệu mới được giới thiệu. Năm 1969, một phiên bản khác của logo Toshiba đã được tạo ra. Việc thiết kế lại năm 1984 đã mang lại một hình ảnh tươi sáng mới cho bản sắc trực quan của Toshiba, tô màu logo của nó bằng red color và thay đổi kiểu chữ của nó thành một sans-serif hẹp và chắc chắn hơn, Eurostile Bold.

Logo của Toshiba
Logo của Toshiba
Lịch sử phát triển của logo Toshiba
Lịch sử phát triển của logo Toshiba

14


Thu Trang

Hotmail

Outlook không phải là một phần mềm mới, mặc dù là một trong những ứng dụng web với tên thường gọi khá mới mẻ vào những năm 2012. Outlook có một tiền thân là dịch vụ email Hotmail. Hotmail được ra mắt vào năm 1996 bởi hai người kinh doanh và một năm sau đó, Hotmail đã được Microsoft mua lại. Tiếp sau đó, dịch vụ này đã nhanh gọn trở thành một trong những phần quan trọng của Windows Live và được liệt kê Trong số đó cho tới năm 2011. Thời gian sau, ban quản lý đã giải tán bộ dịch vụ đặc biệt và sau khi đổi tên thương hiệu từ Hotmail thành Outlook như ngày nay.

Năm 1996, kỷ nguyên của dịch vụ bưu chính Hotmail bắt đầu. Tên của Hotmail trên logo đã được viết với những chữ “H”, “T”, “M” và “L” ở dạng chữ in hoa. trong thực tiễn là những nhà phát triển đã sử dụng HTML khi tạo ra website vì vậy họ quyết định sử dụng như vậy để tôn vinh ngôn ngữ lập trình phổ biến. Một năm sau khi dịch vụ được tạo ra, chủ sở hữu đã quyết định đổi mới bản sắc trực quan bằng việc sử dụng một con tem bưu chính red color hình thoi để mô tả những đường song song và đường kim tuyến. Cuối năm 1997, Hotmail được Microsoft tiếp quản và hợp nhất vào MSN và thiết kế lại để tương thích với tên MSN Hotmail mới. Vào đầu thiên niên kỷ mới, MSN đã thay đổi logo của tớ.

Năm 2007, thương hiệu Hotmail trở thành Windows Live Hotmail với logo xuất hiện nguyên cụm từ đó. Sau nhiều lần thay đổi, năm 2012, Hotmail đã được đổi tên thành Outlook.com với tên năm trên hình tượng giống như thiết kế của Hotmail. Vào năm 2019, ứng dụng web bắt đầu sử dụng logo giống như một phần mềm Microsoft Office với hình ảnh một phong bì lớn màu xanh với hai hình chữ nhật, một hình chữ “O” ở bên trái. Chữ cái “O” là viết tắt của dịch vụ Outlook. Hình chữ nhật trên nền tượng trưng cho văn bản trên giấy. toàn bộ những góc đều được bo tròn để khơi gợi niềm tin trong tiềm thức người tiêu dùng.

Logo của Hotmail
Logo của Hotmail
Lịch sử phát triển của Hotmail
Lịch sử phát triển của Hotmail

15


Thu Trang

HP

HP là tên mới của Hewlett-Packard, Công ty CNTT của Mỹ, được xây dựng vào năm 1939. Công ty được biết đến nhiều nhất với việc sản xuất máy tính và phụ kiện, nhưng ngay từ khi mới bắt đầu lịch sử, nó đã triệu tập vào phần mềm và dịch vụ máy tính cho thương mại và quý khách hàng cá nhân. Chữ mang tính hình tượng “HP” trên một vòng tròn luôn là một phần trong nhận dạng hình ảnh của công ty, kể từ khi logo thứ nhất được giới thiệu vào năm 1939, mặc dù trong suốt nhiều năm, hình tượng này đã có màu sắc, đường nét rõ ràng hơn và sự hoàn hảo trong mọi thứ.

Logo HP lúc đầu được tiến hành trong bảng màu đơn sắc và mô tả một chữ thường in nghiêng white color đặt trên một vòng tròn màu đen đặc, với những đuôi của những chữ cái nối dài và thoát ra khỏi vòng tròn từ trên xuống dưới, đổi màu thành đen. Dòng chữ “Hewlett-Packard” được viết trên những mặt của hình tượng bằng chữ hoa đậm. Bản thiết kế lại năm 1954 đã loại bỏ những chữ bổ sung khỏi logo HP và xóa khỏi những đường viền trước kia. Chữ “Hewlett-Packard” đã được thiết kế quay về trong logo HP vào năm 1974.

Vào năm 2008, nền màu xanh lam được đổi thành white color và vòng tròn đổi màu thành màu xanh lam, làm cho chữ “HP” bị thu hẹp lại có white color và “ẩn đi” những chiếc đuôi dài của chúng. Vào năm 2009, chữ trên huy hiệu đã được làm mới một chút, bằng phương pháp viết chúng với nhiều khoảng trống hơn ở giữa và giữa. Thiết kế lại của năm 2012 đã làm sáng bảng màu của logo HP, thay thế màu xanh lam đặc của nó bằng màu xanh da trời nhạt, trông dịu dàng, thân thiện và tiếp đón. những chữ cái trên logo vẫn không bị đụng chạm, nhưng với nền mới, chúng bắt đầu trông mỏng và mịn hơn.

Logo của HP
Logo của HP
Lịch sử phát triển của logo Hp
Lịch sử phát triển của logo Hp

16


Thu Trang

Intel

Công ty công nghệ đa vương quốc Intel Corporation có trụ sở tại Santa Clara, California. Đây là nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất trên toàn cầu. Trước đó, thương hiệu sản xuất chip điện tử Intel đã suýt
mang tên Moore Noyce. Đây là tên được ghép từ họ của hai nhà sáng lập là Gordon
Moore và Bob Noyce. Vì lí do cái tên này trùng và bị đăng ký thương hiệu trước
của một khách sạn. Nên họ đành phải đổi tên thương hiệu của tớ ở phút chót với
sự phối kết hợp của Integrated Electronic thành Intel.

Logo lúc đầu “drop-e” được thiết kế bởi Robert Noyce và Gordon Moore, những người đã xây dựng Intel. Phù hiệu màu xanh lam có phông chữ sans-serif rõ ràng. Chữ “e” được đặt thấp hơn chữ “t” và “l”, do đó trông như thể nó đã “rơi” khỏi dòng. hình tượng được sử dụng từ năm 1968 cho tới cuối năm 2005. Đầu những năm 90, hình tượng Intel Inside được tạo ra, được sử dụng song song với hình tượng trước đó. Đó là một phần của chiến lược tiếp thị mới. Để khiến nhiều người tiêu dùng biết đến trong thực tiễn là có bộ vi xử lý Intel trong máy tính của họ, công ty đã tạo ra một hình tượng đặc biệt “Intel Inside”.

Logo được tạo ra vào năm 1991 gồm có những yếu tố từ chiến dịch quảng cáo Intel Inside. Cùng lúc đó, chủ đề Intel leng keng đã được tạo ra. Năm 2005, logo “swoosh” xuất hiện gồm có khẩu hiệu mới của Intel “Leap Ahead”. Chữ “e” quay về vị trí của nó trong dòng, phông chữ trở thành độc đáo hơn và “swoosh” xuất hiện xung quanh từ “Intel”. Logo Intel trở thành đơn giản hơn do sự biến mất của dấu ngoặc nhọn hình bầu dục. Ngoài ra, những góc tròn của chữ “i” và “l” trở thành hình vuông. Điều này đã bổ sung sự ổn định và giúp truyền đạt lời hứa “độ tin cậy” và “độ bền”.

Logo của Intel
Logo của Intel
Lịch sử phát triển của logo Intel
Lịch sử phát triển của logo Intel

17


Thu Trang

Motorola

Motorola là một công ty viễn thông nổi tiếng của Mỹ. Nó được xây dựng vào năm 1928 và sụp đổ vào năm 2011 sau khi mất một khoản tiền khổng lồ (4,3 tỷ đô la) từ năm 2007 đến năm 2009. Bộ nhận diện hình ảnh Motorola đã có bốn phiên bản logo được tạo ra trong suốt lịch sử của thương hiệu, toàn bộ chúng đều không giống nhau, nhưng đều có bảng màu đơn sắc và có rất nhiều kiểu dáng và độ sắc nét Trong số đó. Ba hình tượng thứ nhất chỉ có chữ cái, trong những lúc với hình tượng sau cuối, khái niệm mới đã xuất hiện.

Logo lúc đầu của Motorola, được giới thiệu vào năm 1930, có hình tượng màu đen trơn và thanh lịch trong hộp title của một kiểu chữ thảo tùy chỉnh, với thanh ngang trên chữ “T” được cách điệu như một tia sáng. Đường nét hình học sắc nét đã cân bằng những đường nét mềm mại của dòng chữ và thêm cảm giác tiến bộ và quyền lực cho toàn bộ hình ảnh. Năm 1946, một logo khác được tạo ra để sử dụng cùng với logo lúc đầu. Việc thiết kế lại năm 1955 đã mang lại một biểu trưng khác cho bản sắc trực quan của Motorola.

Năm 1955, logo Motorola mang tính hình tượng mà chúng ta biết ngày nay được thiết kế bởi Morton Goldsboro. Đó là một hình tròn màu đen đặc với một chữ cái cách điệu “M” được vẽ bằng white color và được đặt ở trung tâm. Chữ “M” gồm có hai đoạn tam giác được nhân đôi giống hệt nhau với những đường đáy hơi cong và giống với đỉnh núi hoặc lều. Hình dạng và độ tương phản của hình tượng mới làm cho lớp vỏ ngoài trông hiện đại và tinh ý, nó thể hiện giá trị chất lượng của Motorola trong thiết kế và kiểu dáng, đồng thời nhấn mạnh vào sự tiến bộ và chuyên nghiệp của hãng.

Logo của Motorola
Logo của Motorola
Lịch sử phát triển của logo Motorola
Lịch sử phát triển của logo Motorola

18


Thu Trang

Yahoo

Yahoo sáng tạo vào tháng 1 năm 1994 bởi hai sinh viên vừa tốt nghiệp ĐH là David Filo và Jerry Yang. website có tên khai sinh thứ nhất là David and Jerry’s Guide to the World Wide Web. 3 tháng sau, cái tên dễ thương, dễ gọi và dễ nhớ Yahoo được phát hành. Đây là tên viết tắt của “Yet Another Hierarchical Officious Oracle” có tức là hệ thống tìm kiếm thông tin có phân cấp rõ ràng. Ngoài ra, Yahoo còn chỉ những con người thẳng thắn, mạnh mẽ và quyết liệt như nhà văn Jonathan Swift trong tác phẩm “Gulliver du ký” nổi tiếng có nhắc đến. Hai chàng sinh viên trẻ quyết định lấy tên cho website thứ nhất của tớ để cho mọi người thấy mình cũng thật Yahoo.

Logo thứ nhất của Yahoo được thiết kế vào năm 1994 và chỉ gắn bó với thương hiệu trong một năm. Nó có một dấu từ trong phông chữ serif cổ trang màu đen khá đơn giản và khiêm tốn. Chỉ trong một năm, công ty đã sử dụng một logo vui tươi, nơi những chữ cái Hình như đang nhảy. Logo Yahoo từ năm 1995 là logo duy nhất có hình tượng. hình tượng đầy màu sắc gồm có một vòng tròn màu xanh nhạt và một chữ cái cách điệu màu vàng “Y”, giống như hình bóng của một người đang giơ tay.

Kiểu chữ vui nhộn mới của Yahoo được khen ngợi bởi red color tía với đường viền màu vàng trên những chữ cái. Nó là vui nhộn, thân thiện và vui tươi. Dấu chấm than nổi trội do red color tía đậm hơn. Logo này đã được sử dụng trong vòng gần đầy một năm. Sau đó, logo mang tính hình tượng của Yahoo được đổi sang màu tím. Việc thiết kế lại đáng kể logo của Yahoo đã được tổ chức vào năm 2013. những chữ cái giờ đây có những đường nét thanh mảnh và tinh ý hơn, cũng có thể có dạng ba chiều. Nó trông chuyên nghiệp hơn và gợi lên cảm giác chuyên nghiệp và uy quyền. Bản thiết kế lại logo Yahoo mới nhất đã được tiến hành bởi Pentagram vào năm 2019.

Logo của Yahoo
Logo của Yahoo
Lịch sử phát triển của logo Yahoo
Lịch sử phát triển của logo Yahoo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn quan tâm:

nhà cái kubet ku casino
Mã giảm giá
SHOPEE 100K