Tại sao tivi báo không có tín hiệu? Nguyên nhân và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng tivi, khó tránh gặp một số lỗi, trong số đó có lỗi không có tín hiệu. Vậy tại sao tivi báo không có tín hiệu? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Cùng Ciscolinksys tham khảo bài viết sau nhé!

Trong quá trình sử dụng tivi, khó tránh gặp một số lỗi, trong số đó có lỗi không có tín hiệu. Vậy tại sao tivi báo không có tín hiệu? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Cùng Ciscolinksys tham khảo bài viết sau nhé!

1. Dấu hiệu khi tivi không có tín hiệu

Khi tivi hiển thị một trong số các thông báo sau: Không có thông tin (No information) hoặc không có tín hiệu (No signal) thì tivi của bạn rất có thể đã bị lỗi tín hiệu.

Tivi không có tín hiệu

Tivi báo không có tín hiệu

2. Nguyên nhân tivi bị lỗi không có tín hiệu

– Đầu thu kết nối hiện tại chưa được cắm điện vào nguồn hay chưa được khởi động.

– Các lỗi có liên quan đến dây cáp hay đến mối nối như: Đứt dây cáp, bong mối nối.

Đầu thu kết nối chưa được cắm điện hoặc khởi động

Đầu thu kết nối chưa được cắm điện hoặc khởi động

– Kết nối giữa ăng ten và đầu thu hoặc giữa đầu thu với tivi bị lỏng lẻo hoặc chưa được kết nối.

– Vị trí của ăng-ten nhà bạn bị xoay góc, thay đổi hướng so với lắp đặt ban đầu.

– Chảo bị chuyển hướng, chuyển góc bắt tín hiệu.

Kiểm tra vị trí ăng-ten hoặc chảo K+ có bị xoay góc, thay đổi hướng so với lắp đặt ban đầu.

Kiểm tra vị trí ăng-ten hoặc chảo K+

3. Cách khắc phục lỗi tivi không có tín hiệu

– Kiểm tra nguồn điện cấp cho tivi

Có thể vì một lý do nào đó nguồn điệp cấp cho tivi không được duy trì.

Bạn cần kiểm tra bằng cách nhấn nút mở trên điều khiển từ xa, hoặc xem nguồn tivi đã bật hay chưa bằng cách nhìn vào đèn power xem có sáng hay không?

Cách tốt nhất là bạn nên xem lại phích cắm điện từ ổ vào tivi có bị lỏng hay không, để chắc chắn điện đã cung cấp cho tivi bạn có thẻ rút phích cắm ra và cấm lại.

Kiểm tra nguồn điện

Kiểm tra nguồn điện

– Kiểm tra các nguồn đầu vào

Bạn hãy thử kiểm tra các thiết bị đầu thu, đầu DVD, K+, tivi box,.. hay kho game đã được kết nối với tivi chưa.

tivi box

Tivi box

– Kiểm tra cáp HDMI

Khi tính năng simplink của HDMI đã được bật lên (thường gặp trên tivi LG) thì lúc này trên tivi sẽ hiển thị thông báo “No signal”. Bạn tắt ngay chế độ simplink để tivi nhà bạn có thể bắt được các tín hiệu bình thường.

Cáp HDMI

Cáp HDMI

Kiểm tra các kênh truyền hình cáp

Bạn cần kiểm tra các thiết bị nguồn và phải đảm bảo các kết nối giữa tivi và thiết bị được ổn định. Trường hợp bạn sử dụng cáp component, thì bạn hãy cắm jack để có thể đảm bảo không bị sai màu.

Kiểm tra vị trí của chảo, của ăng-ten so với vị trí ban đầu

Đảm bảo vị trí của chảo hoặc ăng-ten đều không bị đổi hướng so với ban đầu, nếu có thay đổi thì bạn cho nó quay trở lại vị trí ban đầu nhé.

Kiểm tra vị trí ăng-ten

Kiểm tra vị trí ăng-ten

Lưu ý:

Nếu bạn đã cố gắng thử tất cả các cách trên mà tivi nhà bạn vẫn không có hiệu quả thì rất có thể tivi đã bị các lỗi ở bên trong, không nên tự ý can thiệp vào. Hãy liên lạc ngay trung tâm bảo trì để được tư vấn cũng như hỗ trợ kịp thời.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Mua hàng tại Điện máy XANH thì có thể gọi đến tổng đài bảo hành: 1800 1065 (miễn phí) hoặc truy cập website Trung tâm sửa chữa – bảo hành Điện máy tại nhà.

Hoặc trung tâm bảo hành của một số hãng như:

+ Trung tâm bảo hành Samsung: 1800 588 890

+ Trung tâm bảo hành Sony: 1800 588 885

+ Trung tâm bảo hành LG: 1800 1503

+ Trung tâm bảo hành Panasonic: 1800 1593

+ Trung tâm bảo hành TCL: 1800 588 880​

Thông trên là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi không có tín hiệu. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn

Xem thêm:

>>> Màn hình tivi bị sọc Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất

>>> Hướng dẫn kết nối laptop với tivi

Từ khóa: điện máy, tivi, tại sao tivi không có tín hiệu, nguyên nhân tivi không có tín hiệu, cách khắc phục tivi không có tính hiệu
9 lượt xem
Chấm điểm bài viết





Chấm điểm
Cám ơn bạn đã đánh giá bài viết

Nguồn: Ciscolinksys

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *