Logo là gì? Có ý nghĩa sâu sắc gì? Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo 1

Mục lục bài viết

Logo đóng góp vai trò cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Do đó, nó phải được chăm chút, kỹ lưỡng từ những khâu sản xuất thứ nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ hơn về logo, ý nghĩa sâu sắc, ứng dụng của nó và một số lưu ý khi thiết kế.

Logo đóng góp vai trò cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Do đó, nó phải được chăm chút, kỹ lưỡng từ những khâu sản xuất thứ nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ hơn về logo, ý nghĩa sâu sắc, ứng dụng của nó và một số lưu ý khi thiết kế.

1. Logo là gì? Có ý nghĩa sâu sắc gì?

Logo là sản phẩm trực quan, gồm có cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự phối kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.

Ngoài tính đại diện, xuất hiện trên toàn bộ sản phẩm, ấn phẩm của thương hiệu, logo còn chứa đựng hiều thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến xã hội. Do đó, logo của mỗi thương hiệu đều mang một màu sắc, ý nghĩa sâu sắc riêng, có vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu và tạo ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng.

Logo là gì

Ví dụ: Logo trái đất Di Động gồm phần hình và chữ. Trong số đó, phần hình có hình tròn đại diện cho quả địa cầu – “trái đất”, còn hình người mô tả sự dịch chuyển không ngừng “Di Động”. Tổng hợp lại, ta có một logo đại diện cho lĩnh vực, môi trường, trái đất luôn luôn dịch chuyển và đầy sự biến đổi: “trái đất Di Động”.

  • Cùng tìm hiểu về MWG: Logo trái đất Di Động có ý nghĩa sâu sắc gì?

Logo Thế Giới Di Động

2. Tại sao doanh nghiệp cần phải có logo?

Có ba lý do chính để doanh nghiệp cần phải đầu tư, chăm chút cho logo của tôi:

2.1. Khiến quý khách nhớ đến công ty

Logo là tính chất nhận diện của công ty, nói cho dễ hiểu, logo giống như là bộ mặt công ty vậy. Vì vậy bất kể sản phẩm, sự kiện, dịch vụ nào có mặt của logo sẽ giúp nhắc nhớ quý khách về sự hiện diện của công ty.

2.2. Đồng bộ, link thương hiệu

Ngày nay, quý khách phải tiếp xúc với nhiều thông tin không giống nhau trong một ngày, thông tin dạng offline (sách, báo), dạng truyền hình (TV), dạng trực tuyến (MXH, báo điện tử trải qua Smartphone, Máy tính xách tay, máy tính,…). Do đó, việc đặt một mẫu logo trên toàn bộ những ấn phẩm tiếp thị của doanh nghiệp là cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cũng như tạo sự đồng bộ về mặt hiện diện, hình ảnh của doanh nghiệp.

Đồng bộ, liên kết thương hiệu

2.3. Logo là tiếng nói của thương hiệu

Đối với đối thủ cạnh tranh trong ngành sản xuất, logo là tiếng nói, tuyên ngôn của thương hiệu trên thị trường. Dựa vào đó, quý khách hoàn toàn có thể hiểu được giá trị mà công ty theo đuổi, điểm khác lạ của doanh nghiệp với những đối thủ cạnh tranh khác và lựa chọn nhà cung ứng thích hợp.

3. Những điều cần nắm để tạo logo ấn tượng mạnh mẽ

3.1. Đơn giản là sự lựa chọn tốt nhất

Có một chân lý được ứng dụng trong nhiều ngành, đặc biệt ngành thiết kế là : “Simple is the best”. Đôi khi những doanh nghiệp quá chú trọng vào việc nhồi nhét những thông điệp, bày vẽ màu mè cho logo mà quên mất rằng những logo “bất hủ” lại là những logo đơn giản nhất như: Apple, Nike,…

Đơn giản là sự lựa chọn tốt nhất

3.2. Luôn luôn update

Mặc dù logo là tính chất nhận diện của thương hiệu nhưng những doanh nghiệp phải luôn để ý update với Xu thế của thị trường để nó không trở thành lỗi thời. Đặc biệt là những doanh nghiệp lâu lăm, có tuổi thọ hơn 15 – 20 năm hoạt động, họ luôn để ý để làm mới mình, nhắc nhớ công chúng.

Luôn luôn cập nhật

3.3. Kết nối với quý khách

Logo là ấn phẩm của doanh nghiệp, nhưng người cảm nhận chính lại là quý khách. Vì thế, doanh nghiệp nên thăm dò ý kiến để lắng nghe những cảm nhận của quý khách, cách hiểu của họ về logo. Dựa trên những nghiên cứu thị trường thấu đáo và kỹ lưỡng đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng nhiều cải cách vượt bậc, nhằm tạo ra sự khác lạ to lớn.

4. Khi thiết kế logo cần để ý điều gì?

4.1. Sự khác lạ

Không chủ doanh nghiệp nào lại muốn bộ nhận diện thương hiệu của tôi trùng lập với đối thủ. Vì vậy, hãy đảm bảo logo của tôi độc đáo, duy nhất và tạo được sự khác lạ trên thị trường.

4.2. Có ý nghĩa sâu sắc

Thương hiệu bạn đang theo đuổi giá trị gì, mong muốn mang đến quý khách tinh thần thế nào? Điều này nên được biểu thị qua logo doanh nghiệp.

Có ý nghĩa

4.3. Dễ thích nghi

Logo nên dễ dàng nổi trội khi chèn trong bất kỳ sản phẩm, ấn phẩm nào. Ngoài ra, nếu bạn dự định xây dựng một công ty đa vương quốc, xuyên vương quốc, bạn cũng nên suy xét khả năng thích nghi của logo trong thị trường thuộc những khu vực không giống nhau, với những nền văn hóa không giống nhau.

4.4. Màu sắc

Trong thiết kế logo, màu sắc mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thông thường, mỗi một màu được xem là truyền thống, màu phong thủy của một ngành hàng nhất định.

Ví dụ: Màu xanh dương đậm thường dùng cho những công ty công nghệ; Màu xanh lá cho những công ty về môi trường; những màu nóng như đỏ, vàng, cam thường được sử dụng cho những sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng nhanh.

Màu sắc

4.5. Hình dáng

Mỗi hình dáng: Tròn, vuông, tam giác,… đều có những ý nghĩa sâu sắc nhất định trong thiết kế. Ví dụ: Hình tròn đại diện cho sự hoàn hảo, tạo cảm giác tin tưởng; Hình tam giác là hình tượng của sự cân bằng và vươn lên,…

Khi thiết kế logo, bạn nên nghiên cứu những hình dáng này trước và lựa chọn thích hợp với giá trị mà thương hiệu muốn tạo dựng, hướng tới.

Hình dáng

Một số mẫu máy tính giúp bạn thiết kế Logo mượt mà:

Xem thêm:

  • Layout là gì? Tầm quan trọng của layout trong lĩnh vực thiết kế
  • Banner là gì? Khác gì với poster? Cách để thiết kế một banner ấn tượng

Trên đây là một số khái niệm sơ lược về logo và những điều cần để ý khi thiết kế logo. Hy vọng, chúng tôi đã cung ứng đến bạn đọc những thông tin có ích.

9 lượt xem

Nguồn: trái đất di động

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *