Landing Page là gì? Có gì khác biệt so với Website thông thường?

Trong lĩnh vực Marketing, Landing Page là một phương pháp hoàn hảo để thu hút người dùng đến một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Vậy Landing Page là gì, có tầm quan trọng như thế nào và làm sao để sử dụng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Trong lĩnh vực Marketing, Landing Page là một phương pháp hoàn hảo để thu hút người dùng đến một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Vậy Landing Page là gì, có tầm quan trọng như thế nào và làm sao để sử dụng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Landing Page là gì?

Landing Page (Trang Đích hay Trang Mục Tiêu) là một trang web đơn, có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký đặt hàng, điền thông tin cá nhân vào biểu mẫu,…

Landing Page thường được tạo ra để dành riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo nào đó, và đường dẫn đến trang web này được đặt ở nhiều nơi khác nhau như mạng xã hội, các trang web khác của chính doanh nghiệp hay nơi doanh nghiệp đặt bảng quảng cáo.

Ví dụ, bạn hãy xem trang web ciscolinksys.com.vn/flashsale của Ciscolinksys. Đây là một Landing Page được tạo ra nhằm mục đích đăng tải thông tin những sản phẩm “sale sốc” và khách hàng khi truy cập vào đây có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm với giá siêu hời ngay trên điện thoại hoặc laptop của mình.

Landing Page của Thế Giới Di Động

Trang web chứa các sản phẩm Flash Sale của Ciscolinksys

2. Landing Page khác gì với Website?

Về mặt vật lý, Landing Page chính là Website, tuy nhiên thì không phải Website nào cũng là Landing Page.

Website là một nhóm các trang (page), mỗi trang có địa chỉ URL (đường link) khác nhau. Website cung cấp thông tin sản phẩm, hoạt động kinh doanh, liên hệ người bán, tìm kiếm, giới thiệu công ty,… Điển hình như trang web https://ciscolinksys.com.vn/ dưới đây.

Trang web của Thế Giới Di Động

Trang web chính thức của Ciscolinksys

Vậy điểm khác biệt mấu chốt ở đây là gì?

Website bán hàng thì hầu như doanh nghiệp nào cũng có, họ dùng đó để cung cấp tất cả những thứ liên quan đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ của người dùng.

Trong trang web Ciscolinksys sẽ chứa thông tin sản phẩm, thông tin công ty, những bài viết giải đáp thắc mắc của khách hàng về công nghệ,… bên cạnh nội dung quan trọng như Giỏ hàng. Việc này vô tình dẫn khách hàng đi từ nội dung này đến nội dung khác và tỷ lệ khách nhấn mua hàng không thực sự cao.

Vậy nên Landing Page mua hàng Flash Sale được tạo ra để tập trung kêu gọi hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Chỉ thông tin khuyến mại và nút mua hàng, người truy cập vào website dĩ nhiên sẽ dễ dàng trực tiếp đi đến quyết định cuối cùng.

Sự khác biệt giữa Landing Page và Website

Sự khác biệt giữa Landing Page và Website

Không khó hiểu khi Landing Page thuộc top “công cụ vàng” giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục đích tiếp thị khác nhau. Vì nếu biết vận dụng hợp lý, Trang Đích sẽ tạo ra những hiệu quả kinh doanh cao hơn so với khi không sử dụng.

3. Có mấy loại Landing Page?

Dựa theo mục tiêu chuyển đổi, có 3 loại Landing Page phổ biến như sau:

– Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page): Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động Marketing (tư vấn, tặng quà, trải nghiệm một dịch vụ, sản phẩm miễn phí, báo giá) sau này.

– Landing Page bán hàng (Sales Page): Kêu gọi hành vi mua hàng của khách hàng ngay trên Landing Page.

– Landing Page chuyển đổi trung gian (Click – Through Page): Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.

Landing Page chuyển đổi trung gian

Landing Page chuyển đổi trung gian (Click – Through Page)

4. Tại sao nên sử dụng Landing Page?

– Landing Page là công cụ tốt nhất cho chuyển đổi và tái chuyển đổi

Với thông tin khách hàng cung cấp, người bán có thể gửi email về thông tin mới nhất của các chiến dịch và sản phẩm sắp ra mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.

Trang đích giúp người bán xem được điều người dùng đang tìm kiếm, xác định lưu lượng truy cập và hành vi của những người truy cập thuận tiện cho việc lên kế hoạch tiếp cận.

Lợi ích khi dùng Landing Page

Các mẫu Landing Page đa dạng

– Landing page là công cụ có thể dễ dàng được quảng bá

Trang đích cũng có thể dễ dàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm và liên kết được với các nền tảng bán hàng hoặc mạng xã hội.

– Landing Page là công cụ có thể dễ dàng tích hợp

Kết nối Landing Page với các công cụ Marketing bên ngoài như livechat, popup, hệ thống CRM (quản trị quan hệ khách hàng),… giúp người bán giám sát hành vi người dùng tốt hơn với việc tiếp cận thông điệp Marketing của chiến dịch quảng bá.

5. Các bước cơ bản để thiết kế một Landing Page

Bước 1: Đề ra mục tiêu cần chuyển đổi và KPI đối với các chỉ số cần đạt.

Bước 2: Xây dựng nội dung hấp dẫn và kêu gọi được hành động mục tiêu ở khách hàng.

Bước 3: Thiết kế giao diện Landing Page đẹp, bắt mắt và dễ nhìn. Có thể thiết kế nhiều dạng khác nhau để chọn ra kiểu phù hợp nhất.

Bước 4: Chạy thử nghiệm, chọn mẫu Landing Page tối ưu nhất và duy trì hoạt động thường xuyên.

Bước 5: Đo lường các chỉ số, thực hiện báo cáo và đưa ra giải pháp cho các vấn đề xuất hiện.

Thiết kế Landing Page

Đo lường hiệu quả Landing Page

Xem thêm:

>>> Marketing là gì? Những đặc điểm cơ bản của Marketing bạn nên biết

>>> Digital Marketing là gì? Những nền tảng Digital Marketing mạnh nhất

>>> Viral là gì? Ý nghĩa và vai trò của viral trong lĩnh vực Marketing

Một số mẫu điện thoại đang được kinh doanh tại Ciscolinksys

Bài viết trên đây cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về Landing Page cũng như các lưu ý khi tạo chúng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở các bài viết sau.

29 lượt xem

Nguồn: Ciscolinksys

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *