Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 1

Integrated Marketing Communication là công cụ tiến hành tác dụng truyền thông, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của những Marketers. Bài viết tiếp về sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về Integrated Marketing Communication, những lợi ích, khó khăn cũng như những công cụ điển hình của IMC. Cùng theo dõi nhé!

Integrated Marketing Communication là công cụ tiến hành tác dụng truyền thông, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của những Marketers. Bài viết tiếp về sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về Integrated Marketing Communication, những lợi ích, khó khăn cũng như những công cụ điển hình của IMC. Cùng theo dõi nhé!

1. Integrated Marketing Communication là gì?

Integrated Marketing Communication (IMC) còn được gọi là truyền thông Marketing tích hợp.

IMC là sự phối hợp những hoạt động truyền thông được links chặt chẽ với nhau, nhằm đưa ra những thông điệp một cách rõ ràng, thuyết phục về một đơn vị tổ chức, sản phẩm, dịch vụ nào đó đến người tiêu dùng với mức chi phí hợp lý.

Integrated Marketing Communication gồm có những công cụ tiến hành tác dụng truyền thông của Promotion (xúc tiến tổng hợp), một thành phần quan trọng trong quy mô Marketing 4P.

Integrated Marketing Communication (IMC) nghĩa là truyền thông Marketing tích hợp

Integrated Marketing Communication (IMC) tức là truyền thông Marketing tích hợp

Philip Kotler – bậc thầy Marketing từng nhận định: “Truyền thông tích hợp là một cách nhìn vào toàn bộ quy trình tiếp thị từ góc nhìn của quý khách“.

2. Vai trò của IMC

Vai trò chính của IMC:

+ Là hình thức truyền thông, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng,

+ phối hợp với những hình thức Marketing không giống nhau để tạo thành chiến dịch thành công, có mục tiêu rõ ràng.

+ Giúp tăng khả năng cạnh tranh trong Marketing: Tăng giá trị sản phẩm, tạo thành nhận thức về sản phẩm, nâng cao uy tín thương hiệu, duy trì niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu.

Để một chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC) thành công, đòi hỏi những bộ phận, phòng ban và những bên liên quan có sự phối hợp nhịp nhàng, làm rõ vai trò của tôi trong chiến dịch. Đồng thời, cần triển khai công việc theo đúng kế hoạch đã đề ra một cách nghiêm túc.

IMC giúp tăng khả năng cạnh tranh trong kinh doanh

IMC giúp tăng khả năng cạnh tranh trong Marketing

3. Lợi ích và khó khăn khi sử dụng IMC

3.1. Lợi ích

– Tiết kiệm chi phí và mang lại kết quả cao

Những chiến dịch của IMC sẽ giúp giảm chi phí bằng phương pháp sử dụng và phối hợp nguồn lực đa dụng một cách tối ưu.

Video, hình ảnh, chữ viết,… đều rất có thể được sử dụng từ phương tiện này sang phương tiện khác. Điều này đảm bảo tính nhất quán và giúp thương hiệu không phải làm việc với quá nhiều Designer và Copywriter.

Ngoài ra, những thông điệp thống nhất sẽ có kết quả hơn trong việc đầu tư vào những quảng cáo không giống nhau, mang đến cho chiến dịch đạt được những mục tiêu đề ra lúc đầu.

IMC giúp iết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao

IMC giúp iết kiệm chi phí và mang lại kết quả cao

– IMC ở mọi nơi

Ngày nay, quảng cáo rất thích hợp với sở thích cá nhân của mỗi người, và ngày càng được chú trọng phát triển. những chiến dịch truyền thông tích hợp có kết quả vì chúng ở khắp mọi nơi.

Nó giống như khi bạn nghe một bài hát mới trên YouTube.

lúc đầu, bạn cũng rất có thể không thích việc bài hát cứ lặp lại trên YouTube. Nhưng sau nhiều tuần và nhiều tháng, khi nghe nó thường xuyên, bạn cũng rất có thể sẽ thích bài hát đó. Và tới một ngày, những bạn sẽ mua chiếc vé ở hàng ghế trước tiên để thưởng thức bài hát ấy.

IMC hiện diện ở mọi lĩnh vực truyền thông

IMC hiện diện ở mọi lĩnh vực truyền thông

– Xây dựng được mối quan hệ với quý khách

IMC được sử dụng để giành riêng cho quý khách. Vì những thương hiệu luôn cố gắng xây dựng mối quan hệ với quý khách của họ, tăng nhận thức về thương hiệu và cải thiện danh tiếng của chính mình.

Những chiến dịch này khiến quý khách bàn tán về thương hiệu trong những cuộc trò chuyện thông thường. Người ta rất có thể đề cập đến việc gặp gỡ một người bạn cũ hoặc xem một bộ phim mới vừa ra mắt.

IMC giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng

IMC giúp xây dựng mối quan hệ với quý khách

với những chiến dịch truyền thông tích hợp, một thông điệp chứa những giá trị mang tính nhất quán sẽ dễ đi vào tâm trí quý khách hơn.

Điều quan trọng là những bộ phận, phòng ban không giống nhau đều nói cùng một điều và sẻ chia cùng một thông điệp. bằng phương pháp này, quý khách nghĩ rằng họ rất có thể tin tưởng bất kỳ ai.

3.2. Khó khăn

– Bất đồng giữa những bộ phận

toàn bộ những bộ phận không giống nhau tham gia vào một chiến dịch IMC. Điều này có nghĩa làm việc với nhiều Agency, với team Sales, team PR,… và bất kỳ bộ phận nào liên quan đến chiến dịch này.

Một thử thách của IMC là những nhà quản lý thường không muốn từ bỏ quyền hạn hoặc sẻ chia ngân sách trong team của họ.

những chiến dịch của IMC yêu cầu những nhóm phải cùng nhau thỏa thuận, đồng thời sẻ chia những tài nguyên để cùng tiến hành mục tiêu.

Chiến dịch IMC yêu cầu các nhóm, bộ phận phải cùng nhau thỏa thuận

Chiến dịch IMC yêu cầu những nhóm, bộ phận phải cùng nhau thỏa thuận

– Hạn chế về ý tưởng phát minh

Khi bắt đầu tiến hành chiến dịch IMC, toàn bộ những ý tưởng phát minh khác từ team ý tưởng phát minh đều bị trì hoãn.

Quan điểm của IMC là trình diễn thông điệp gắn kết để người tiêu dùng làm rõ góc độ của thương hiệu. Vậy nên, bất kỳ ý tưởng phát minh nào của team ý tưởng phát minh cũng phải gác lại, kể cả khi nó là một ý tưởng phát minh có khả năng cạnh tranh tạo sự để ý.

toàn bộ những bộ phận trong chiến dịch IMC đều phục vụ cùng một mục đích. Điều này rất có thể làm cho team sáng tạo cảm thấy ngột ngạt hoặc mất hứng khi ý tưởng phát minh của tôi bị bỏ qua.​Hạn chế về ý tưởng là một khó khăn của IMC

Hạn chế về ý tưởng phát minh là một khó khăn của IMC

4. Những công cụ điển hình của IMC

4.1. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Marketing trực tiếp là sử dụng những bảng biển, Dế yêu, thư điện tử và những công cụ tiếp xúc khác (không phải con người) để truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến quý khách tiềm năng.

Đa phần những doanh nghiệp dựa vào quảng cáo, bán hàng cá nhân và khuyến mãi. Họ sử dụng quảng cáo, PR để tạo nhận thức, quan tâm và sự yêu thích, khuyến mãi để kích thích tiêu dùng, bán hàng cá nhân là để tiếp cận quý khách.

Marketing trực tiếp là cách để bán hàng trực tiếp không qua trung gian.

Công cụ Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Công cụ Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

4.2. Quảng cáo (Advertising)

Quảng cáo là phương thức sử dụng những phương tiện truyền thông để truyền đạt thông tin về chất lượng, ưu thế của sản phẩm đến với quý khách.

Để triển khai được việc này, những doanh nghiệp, công ty phải chi ra một khoản chi phí nhất định.

Do quảng cáo có nhiều hình thức và cách sử dụng không giống nhau nên khó tạo ra những khác lạ so với những yếu tố trong Promotion (xúc tiến).

 Quảng cáo có nhiều hình thức và cách sử dụng khác nhau

Quảng cáo có nhiều hình thức và cách sử dụng không giống nhau

4.3. Bán hàng cá nhân (Personal Selling)

Bán hàng cá nhân là sự giao tiếp trực tiếp của nhân viên bán hàng với quý khách tiềm năng để trình diễn, giới thiệu, giải đáp thắc mắc và bán sản phẩm.

Bán hàng cá nhân là 1 trong 5 công cụ điển hình của IMC

Bán hàng cá nhân là 1 trong những trong 5 công cụ điển hình của IMC

4.4. Khuyến mãi (Sales Promotion)

Khuyến mãi là hoạt động nhằm cung ứng giá trị cộng thêm vào cho lực lượng bán hàng, nhà phân phối và người tiêu dùng nhằm ngày càng tăng doanh số ngay lập tức.

Hình thức khuyến mãi cung cấp giá trị cộng thêm cho lực lượng bán hàng

Hình thức khuyến mãi cung ứng giá trị cộng thêm vào cho lực lượng bán hàng

4.5. Quan hệ công chúng (Public Relation)

Quan hệ công chúng hay PR (Public Relation) là phương thức quản lý đánh giá hành vi của công chúng, links với những tổ chức xã hội, triển khai những chương trình để đạt được sự hiểu biết, nhận thức về sản phẩm, dịch vụ của công chúng.

PR có mục đích thiết lập duy trì ấn tượng tích cực của nhóm công chúng về doanh nghiệp.

những hình thức phổ biến của PR là họp báo, sự kiện, báo chí, hoặc tham gia những hoạt động hỗ trợ xã hội như: Đóng góp quỹ xã hội, trợ cấp, tài trợ,… để tăng nhận biết hình ảnh công ty.

PR là phương thức quản lý đánh giá hành vi của công chúng

PR là phương thức quản lý đánh giá hành vi của công chúng

Một số sản phẩm Dế yêu đang Marketing tại trái đất Di Động:

  • Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 2

    OPPO Reno5

    8.690.000₫

    Quà 300.000₫

    487 đánh giá
  • Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 3

    Samsung Galaxy A32

    6.690.000₫
    44 đánh giá
  • Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 4

    iPhone 12 64GB

    21.990.000₫
    24.990.000₫
    -12%
    20 đánh giá
  • Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 6

    Xiaomi Redmi Note 10 (6GB/128GB)

    5.190.000₫
    5.490.000₫
    -5%
    53 đánh giá
  • Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 8

    Samsung Galaxy A52 (8GB/256GB)

    9.790.000₫
    10.290.000₫
  • Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 10

    OPPO A15

    3.490.000₫
    28 đánh giá
  • Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 11

    Vsmart Star 5 (3GB/64GB)

    2.890.000₫
    9 đánh giá
  • Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 12

    Vivo Y51 (2020)

    5.990.000₫
    6.290.000₫
    66 đánh giá
  • Integrated Marketing Communication là gì? 5 công cụ điển hình của IMC 13

    Samsung Galaxy Z Fold2 5G

    50.000.000₫

    Quà 4.990.000₫

Xem thêm

Xem thêm:

  • E-Commerce là gì? Có vai trò gì? những loại hình thương mại điện tử
  • FMCG là gì? Tổng hợp A-Z kỹ năng và kiến thức nên biết về ngành FMCG
  • Catalog là gì? Có những loại nào? Cách để thiết kế Catalogue đơn giản

Bài viết trên đây đã giúp bạn làm rõ hơn về IMC hay còn gọi là truyền thông Marketing tích hợp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!

42 lượt xem

Nguồn: trái đất di động

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *