Google Ads là gì? Những điều cần biết khi sử dụng Google Ads

Bạn đã nghe rất nhiều về cụm từ “Google Ads” từ người khác hay vô tình thấy nó trên Internet. Vậy thì Google Ads là gì? Hãy cùng mình khám phá ngay qua bài viết hữu ích dưới đây nhé!

Bạn đã nghe rất nhiều về cụm từ “Google Ads” từ người khác hay vô tình thấy nó trên Internet. Vậy thì Google Ads là gì? Hãy cùng mình khám phá ngay qua bài viết hữu ích dưới đây nhé!

1. Google Ads là gì?

Google Ads là một dịch vụ thương mại của Google, cho phép khách hàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình tại các kết quả tìm kiếm hoặc các các trang web do các đối tác Google AdSense cung cấp.

Tìm hiểu thêm: Google AdSense là gì? Cách đăng ký, đăng nhập Google AdSense

Google Ads ra đời từ năm 2000, đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn cầu tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Google Ads cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị và được click vào.

Hiện nay, tại Việt Nam quảng cáo Google Ads cũng được rất nhiều người đón nhận bởi những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ này.

Google Ads

Hãy cùng mình xem tiếp phần 2 để biết được lợi ích khi sử dụng Google Adwords nhé!

2. Lợi ích khi sử dụng Google Adwords

– Tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng tìm kiếm từ khoá về sản phẩm/dịch vụ, mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay tại các vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mẫu quảng cáo có thể xuất hiện trên các trang web mà khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp dùng mỗi ngày.

Dựa vào từ khoá và các tiêu chí như ngôn ngữ, khu vực, thời điểm,… mà những mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đúng nhóm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

Tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng

– Chi phí tối ưu

Nhờ việc tiếp cận, nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng, Google Ads giúp các doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, từ đó tăng lợi nhuận tối đa.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể đạt được hiệu quả cao với chi phí tối ưu bởi chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền.

Ngoài ra, Google Ads cho phép bạn thiết lậpgiới hạn mức ngân sách cho quảng cáo theo ngày, vì thế mà bạn hoàn toàn có thể nắm được chi phí quảng cáo để có thể điều chỉnh một cách hợp lý nhất.

Chi phí tối ưu

– Dễ dàng quản lý

Google Ads cho phép bạn thay đổi nội dung quảng cáo, điều chỉnh đối tượng, bổ sung từ khoá, điều chỉnh ngân sách, ngoài ra thì bạn hoàn toàn có thể seting chiến dịch của mình theo bất kỳ ngôn ngữ, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn.

– Thống kê, báo cáo chính xác

Một lợi ích to lớn khi bạn sử dụng Google Ads đó chính là khả năng thống kê, đo lường chính xác và cập nhật liên tục.

Google cung cấp cho người dùng hơn 50 loại báo cáo có thông tin số liệu về các hoạt động quảng cáo của bạn bao gồm từ khóa, thời điểm, nhóm quảng cáo,.. mà bạn nhắm tới, từ đó bạn sẽ dễ dàng theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Thống kê, báo cáo chính xác

Quảng cáo Google đem lại hiệu quả tối ưu cho chiến lược kinh doanh của bạn? Để quảng cáo bạn phải xác định được các dạng quảng cáo mà mình lựa chọn, cùng mình tìm hiểu ở phần 3 nhé!

3. Các dạng quảng cáo Google Ads

Hiện nay, quảng cáo Google Ads có các dạng sau:

– Quảng cáo từ khóa Google Ads

– Quảng cáo Google mạng hiển thị

– Quảng cáo Google Ads tìm kiếm có lựa chọn hiển thị

– Mua sắm

– Video

– Ứng dụng toàn cầu

Mình sẽ giới thiệu đến bạn 2 dạng quảng cáo phổ biến và hiện đang được sử dụng nhiều nhất đó chính là:

– Quảng cáo từ khóa Google Ads

Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm kiếm Google.

Vị trí quảng cáo của bạn sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trang đích, mức giá thầu từ khoá và độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo.

Quảng cáo từ khóa Google Ads

– Quảng cáo Google mạng hiển thị

Mạng hiển thị GDN (Google Display Network) bao gồm các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger,…) cùng hệ thống hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.

Quảng cáo theo hình thức này sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận và kết nối với hơn 90% người dùng Internet tại Việt Nam.

Quảng cáo Google mạng hiển thị

4. Cách thức chạy quảng cáo Google Ads

Đầu tiên, người dùng cần đăng ký một tài khoản Gmail để sử dụng dịch vụ Google Ads.

Quảng cáo trên Google Ads bắt đầu với việc tạo ra các chiến dịch trên tài khoản đã đăng ký này. Các chiến dịch quảng cáo được lập phải dựa trên mục tiêu quảng báo của bạn bao gồm Vị trí xuất hiện, hình thức gì,…

5. Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Hiện tại, phương thức tính phí chạy quảng cáo Google Ads dựa trên 3 hình thức như sau:

– Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo CPC (Cost per Click): Với mỗi lần click vào mẫu quảng cáo của bạn, Google sẽ thu một khoản phí nhất định.

– Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị CPM (Cost per Miles): Bạn sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị của mẫu quảng cáo trên Google.

– Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo CPA (Cost per Action): Google tính phí cho việc chuyển đổi khi người dùng thoả mãn yêu cầu của người quảng cáo và thu lại lợi nhuận.

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Xem thêm:

>>> Khi nào là sinh nhật Google? Sinh nhật Google có gì đặc biệt?

>>> Những mẹo cực hữu ích dành cho Google Drive trên máy tính

Một số mẫu điện thoại đang kinh doanh tại Ciscolinksys:

Như vậy, mình đã giới thiệu cho bạn các thông tin cần biết về Google Ads rồi! Cảm ơn bạn đã theo dõi nhé!

20 lượt xem

Nguồn: Ciscolinksys

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *