Cách khắc phục lỗi Kiểm tra kết nối mạng và thử lại trên Google Play

Lỗi kiểm tra kết nối mạng và thử lại trên Google Play làm chúng ta khó chịu và có những trải nghiệm không được tốt trên chiếc điện thoại của mình. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này một cách đơn giản và nhanh chóng? Mời các bạn tham khảo bài viết bên dưới đây!

Lỗi kiểm tra kết nối mạng và thử lại trên Google Play làm chúng ta khó chịu và có những trải nghiệm không được tốt trên chiếc điện thoại của mình. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này một cách đơn giản và nhanh chóng? Mời các bạn tham khảo bài viết bên dưới đây!

1. Cài đặt lại ngày và giờ

Bước 1: Mở Settings, chọn General management > Date & time.

 Cài đặt lại ngày và giờ

Bước 2: Bật tùy chọn Automatic date and time.

 Cài đặt lại ngày và giờ

Điện thoại của bạn bây giờ đã hiển thị đúng ngày và giờ.

2. Thay đổi DNS Server

Bước 1: Vào Settings > Chọn Connections > Nhấn vào mục Wi-Fi.

Thay đổi DNS Server

Bước 2: Chọn biểu tượng Răng cưa bên cạnh mạng Wi-Fi > Mở rộng Advanced.

Thay đổi DNS Server

Bước 3: Chọn Static từ menu IP settings > Nhập 8.8.8.8 trong DNS 1 và 8.8.4.4 trong DNS 2.

Thay đổi DNS Server

Bước 5: Nhập địa chỉ IP mới trong ô IP address và chọn Save.

Thay đổi DNS Server

3. Xóa cache và dữ liệu của Google Play

Bước 1: Vào Settings > Chọn Apps > Nhấn vào Google Play Store trên thiết bị.

Xóa cache và dữ liệu của Google Play

Bước 2: Chọn Storage > Nhấn vào Clear dataClear cache.

Xóa cache và dữ liệu của Google Play

Thao tác này sẽ reset lại tất cả các thay đổi trong Settings, bạn phải chỉnh lại chúng vào lần sử dụng tiếp theo.

4. Tắt VPN

Nếu bạn sử dụng VPN trên Android, hãy tắt dịch vụ đó bằng cách sau:

Bước 1: Vào Settings từ màn hình chính > Chọn Connections.

Tắt VPN

Bước 2: Nhấn vào More connection settings > Chọn VPN.

Tắt VPN

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng hình Răng cưa > Chọn Delete VPN profile.

Tắt VPN

5. Gỡ tài khoản Google và đăng nhập lại

Bước 1: Mở Settings, chọn Accounts and backup > Chọn Accounts.

Gỡ tài khoản Google và đăng nhập lại

Bước 2: Tìm tài khoản Google trong danh sách > Chọn Remove account trong cửa sổ tiếp theo.

Gỡ tài khoản Google và đăng nhập lại

Bước 3: Khi tài khoản được gỡ, vào Settings > Accounts và chọn Add account để thêm lại tài khoản Google.

6. Khôi phục cài đặt gốc

Bước 1: Vào Settings, chọn General management > Nhấn vào Reset.

Khôi phục cài đặt gốc

Bước 2: Tiếp tục chọn vào Factory data reset > Cuối cùng bạn nhấn Reset để thực hiện việc khôi phục cài đặt gốc.

Khôi phục cài đặt gốc

Cách này sẽ xóa hết tất cả các dữ liệu bao gồm có cài đặt và ứng dụng. Hầu hết tất cả các lỗi trên thiết bị đều có thể sửa bằng cách này.

Xem thêm:

>>> Hướng dẫn 5 Cách khắc phục lỗi yêu cầu xác thực CH Play hiệu quả

>>> Hướng dẫn sửa lỗi the process com.google.process.gapps has stopped

>>> Tổng hợp một số lỗi trên CH Play – Nguyên nhân và cách khắc phục

Một số mẫu điện thoại đang kinh doanh tại Ciscolinksys:

Bài viết vừa rồi đã hướng dẫn bạn cách để khắc phục lỗi Kiểm tra kết nối mạng và thử lại trên Google Play một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

11.167 lượt xem


Bạn có làm được hướng dẫn này không?







Không

Cám ơn bạn đã phản hồi



Nguồn: Ciscolinksys

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *