Việc kết nối máy in với máy tính, laptop là vấn đề thiết yếu thường gặp ở các văn phòng hoặc ngay tại nhà. Hôm nay hãy cùng Ciscolinksys tìm hiểu cách kết nối máy in qua mạng LAN trên máy tính Windows và Mac nhé!

Việc kết nối máy in với máy tính, laptop là vấn đề thiết yếu thường gặp ở các văn phòng hoặc ngay tại nhà. Hôm nay hãy cùng Ciscolinksys tìm hiểu cách kết nối máy in qua mạng LAN trên máy tính Windows và Mac nhé!

1. Trên máy tính Windows

Bước 1: Khởi động máy in.

Khởi động máy in bằng cách kết nối máy in với nguồn điện, sau đó nhấn nút nguồn của máy in để bật máy.

mở nguồn máy in

Bước 2: Kết nối Wi-Fi cho máy in.

Mỗi máy in khác nhau sẽ có các cách kết nối Wi-Fi khác nhau, để chắc chắn thì bạn hãy kiểm tra các tài liệu hướng dẫn sử dụng của máy hoặc có thể liên hệ trực tiếp cửa hàng bán sản phẩm hoặc hãng để được hỗ trợ cụ thể.

Có thể bạn quan tâm  Cách đổi ảnh đại diện Zalo chỉ mình tôi mà không ai biết

cắm cáp LAN cho máy in

Một số máy in phải được kết nối trực tiếp với router (bộ định tuyến) thông qua cáp kết nối thì mới có thể kết nối được với internet.

Bước 3: Kết nối Wi-Fi cho máy tính.

Đa số các máy in yêu cầu bạn phải kết nối chung một mạng Wi-Fi giữa máy in và máy tính. Nếu máy tính của bạn được kết nối với một mạng khác, hãy thực hiện như sau:

– Nhấp vào biểu tượng “Wi-Fi” ở bên phải của thanh tác vụ.

kết nối wifi

– Nhấp vào tên của mạng Wi-Fi mà máy in của bạn được kết nối.

– Nhấp vào “Connect” (kết nối).

– Nhập lại mật khẩu và nhấp vào “Next” (tiếp theo) nếu được hỏi mật khẩu.

Bước 4: Mở “Start Windows” (cửa sổ bắt đầu).

Nhấp vào biểu tượng Windows ở góc dưới bên trái của màn hình.

biểu tượng windows

Bước 5: Mở “Settings” (cài đặt).

Nhấp vào biểu tượng hình bánh răng ở phía dưới bên trái của cửa sổ Start (bắt đầu).

chọn settings

Bước 6: Nhấp vào “Devices” (thiết bị) nằm ở giữa cửa sổ Settings.

chọn devices

Bước 7: Nhấp vào “Printers & scanners” (in và quét) nằm ở bên trái của cửa sổ.

chọn printers & scanners

Bước 8: Nhấp vào “Add a printer or scanner” nằm trên cùng của cửa sổ.

chọn add a printer or scanner

Khi nhấp vào đây sẽ hiện ra danh sách các máy in có sẵn trên mạng của bạn.

chọn tên máy in

Bước 9: Chọn tên máy in của bạn.

Nhấp vào tên máy in mà bạn muốn kết nối (tên máy in thường là sự kết hợp giữa tên nhà sản xuất máy in và số kiểu máy).

chọn add device

Bước 10: Nhấp vào “Add device” (thêm thiết bị) nằm bên dưới tên máy in mở rộng.

Có thể bạn quan tâm  6 cách xử lý khi iPhone không tải được ứng dụng trên App Store

Lúc này, máy tính của bạn sẽ bắt đầu kết nối với máy in.

làm theo hướng dẫn

Bước 11: Làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Tùy mỗi máy in khác nhau mà nó có thể cài đặt drivers (phần mềm giúp hệ điều hành điều khiển và sử dụng được các phần cứng máy tính) hoặc được xác thực bởi máy tính của bạn.

Hãy nhấp qua các lời nhắc nếu chúng xuất hiện trên màn hình.

2. Trên máy Mac

Bước 1: Khởi động máy in.

Khởi động máy in bằng cách kết nối máy in với nguồn điện, sau đó nhấn nút nguồn của máy in để bật máy.

mở nguồn máy in

Bước 2: Kết nối Wi-Fi cho máy in.

Mỗi máy in khác nhau sẽ có các cách kết nối Wi-Fi khác nhau, để chắc chắn thì bạn hãy kiểm tra các tài liệu hướng dẫn sử dụng của máy hoặc có thể liên hệ trực tiếp cửa hàng bán sản phẩm hoặc hãng để được hỗ trợ cụ thể.

cắm cáp LAN cho máy in

Một số máy in phải được kết nối trực tiếp với router (bộ định tuyến) thông qua cáp kết nối thì mới có thể kết nối được với Internet.

Bước 3: Kết nối Wi-Fi cho máy tính.

Đa số các máy in yêu cầu bạn phải kết nối chung một mạng Wi-Fi giữa máy in và máy tính. Nếu máy tính của bạn được kết nối với một mạng khác, hãy thực hiện như sau:

– Nhấp vào biểu tượng “Wi-Fi” ở góc trên bên phải màn hình.

kết nối wifi laptop

– Nhấp vào tên của mạng Wi-Fi mà máy in của bạn được kết nối.

– Bấm “Join” (tham gia).

Bước 4: Mở Menu Apple.

Có thể bạn quan tâm  Cách tải và cài đặt driver cho máy in laser Brother HL-L2366DW

Nhấp vào logo Apple ở góc trên bên trái màn hình. Một menu thả xuống sẽ xuất hiện.

chọn biểu tượng apple

Bước 5: Nhấp vào “System Preferences…” (tùy chọn hệ thống) nằm trong menu thả xuống, lúc này thì cửa sổ System Preferences sẽ mở.

chọn system preferences...

Bước 6: Nhấp vào “Printers & Scanners” nằm ở bên phải cửa sổ System Preferences.

chọn printers & scanners

Bước 7: Nhấp vào “+” nằm bên dưới của thanh bên trái. Lúc này danh sách các máy in có sẵn sẽ hiện ra.

chọn +

chọn tên máy in

Bước 8: Chọn tên máy in của bạn.

Nhấp vào tên máy in mà bạn muốn kết nối (tên máy in thường là sự kết hợp giữa tên nhà sản xuất máy in và số kiểu máy).

chọn add

Bước 9: Nhấp vào “Add” (thêm) nằm dưới cùng của danh sách.

Lúc này, máy Mac của bạn sẽ bắt đầu kết nối với máy in.

máy in đang kết nối với mac

Bước 10: Làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Tùy mỗi máy in khác nhau mà nó có thể cài đặt drivers hoặc được xác thực bởi máy tính của bạn.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn kết nối giữa máy in và máy tính, laptop thông qua mạng LAN. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo: Wikihow

Xem thêm:

– Các tính năng chính của một máy in đa năng

– Cách kết nối máy in với máy tính Windows, macOS đơn giản, nhanh chóng

Từ khóa: cách kết nối máy in qua mạng lan, kết nối máy in với máy tính, kết nối máy in vào mạng, máy in, mẹo sử dụng máy in
18 lượt xem
Chấm điểm bài viết





Chấm điểm
Cám ơn bạn đã đánh giá bài viết

Nguồn: Ciscolinksys

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn quan tâm:

nhà cái kubet ku casino
Mã giảm giá
SHOPEE 100K