Chứng đầy hơi thật là khó chịu và bất tiện. Cả hai yếu tố – hơi tích tụ trong ruột và nước giữ lại trong cơ thể hoàn toàn có thể khiến bạn bị trướng bụng. Nhưng may mắn là điều này hoàn toàn có thể tránh được với cùng 1 số cải thiện trong cơ chế ăn. Tuy nhiên nếu bạn có những triệu chứng nặng cản trở sinh hoạt thường ngày thì bạn nên đi khám vì đây hoàn toàn có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn đang tiềm tàng.

Cách để nhanh gọn Hết Đầy hơi mới 2022 1
Tải về bản PDF

Cách để nhanh gọn Hết Đầy hơi mới 2022 1
Tải về bản PDF

Chứng đầy hơi thật là khó chịu và bất tiện. Cả hai yếu tố – hơi tích tụ trong ruột và nước giữ lại trong cơ thể hoàn toàn có thể khiến bạn bị trướng bụng. Nhưng may mắn là điều này hoàn toàn có thể tránh được với cùng 1 số cải thiện trong cơ chế ăn. Tuy nhiên nếu bạn có những triệu chứng nặng cản trở sinh hoạt thường ngày thì bạn nên đi khám vì đây hoàn toàn có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn đang tiềm tàng.

Phương pháp 1 của 5:

Chữa Đầy hơi Nhanh với Thuốc Không Kê Toa

  1. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 1


    1
    Sử dụng Beano để giúp cơ thể tiêu hóa những loại rau củ sinh ra hơi. Thuốc này cũng hoàn toàn có thể có tác dụng cho những loại đồ ăn giàu chất xơ khác bằng phương pháp giảm sự sản sinh hơi trong quy trình tiêu hóa.[1]
  2. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 2

    2
    Hỗ trợ cho cơ thể tiêu hóa lactose nếu bạn nghĩ mình không dung nạp lactose. trong cả khi cơ thể không dung nạp, bạn cũng không phải từ bỏ món kem hoặc những sản phẩm sữa khác. bạn cũng hoàn toàn có thể dùng thực phẩm bổ sung chứa enzyme lactase khi uống sữa.[2]
  3. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 3

    3
    Dùng Simethicone để làm vỡ những bong bóng khí. những loại thuốc này rất rất được quan tâm, mặc dù vẫn chưa được kiểm chứng bằng những nghiên cứu khoa học về kết quả thực sự trong việc chống đầy hơi. Dù vậy, những loại thuốc tiếp trong tương lai được bán rộng rãi:[3]
  4. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 4

    4
    Dùng than hoạt tính. Liệu pháp cổ truyền này vẫn chưa được kiểm chứng bởi khoa học với tác dụng ngăn ngừa hơi, nhưng nó cũng không hại gì nếu bạn dùng với lượng vừa phải. Nhiều người cho rằng nó cũng đều có kết quả.[4]
  5. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 5

    5
    suy xét bổ sung probiotic. Probiotics là những loại men và vi khuẩn tương tự như như những loại sống tự nhiên trong đường tiêu hóa và hỗ trợ cho quy trình tiêu hóa. Probiotics hoàn toàn có thể giúp giảm chứng đầy hơi liên quan đến:[5]

    Quảng cáo

Phương pháp 2 của 5:

Chống Đầy hơi Bằng cơ chế Ăn Lành mạnh

  1. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 6

    1
    Tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ. đồ ăn nhiều dầu mỡ làm chậm quy trình tiêu hóa và khiến chúng có thêm thời gian lên men và sinh ra hơi trong ruột. Đặc biệt những món ăn chiên ngập dầu và đồ ăn nhanh dễ gây ra tình trạng này.[6]
  2. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 7

    2
    Cắt giảm đồ ăn sinh ra hơi. Một số loại đồ ăn sinh ra nhiều hơi khi được tiêu hóa. Nhiều người cảm thấy đầy hơi sau khi ăn:[9]
  3. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 8

    3
    Giảm lượng chất xơ nạp vào. giảm sút những loại đồ ăn giàu chất xơ. đồ ăn giàu chất xơ hoàn toàn có thể làm tăng sản sinh hơi khi tiêu hóa. những loại này gồm có bánh mì nguyên hạt và cám.[10]
  4. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 9

    4
    Xác định lượng sữa trong thực đơn của bạn. Một số người trở thành khó dung nạp lactose khi lớn tuổi. Hiện tượng này gây đầy hơi.[11]
  5. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 10

    5
    Ăn sữa chua mỗi ngày để nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Một đường ruột khỏe mạnh cần nhiều loại vi sinh vật không giống nhau đóng góp vào quy trình tiêu hóa. Ăn những sản phẩm sữa lên men như sữa chua hoặc rượu kefir sẽ giúp duy trì số vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa.[12]
  6. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 11

    6
    Áp dụng cơ chế ăn ít muối. Quá nhiều muối khiến nước bị giữ lại trong cơ thể và những bạn sẽ cảm thấy đầy hơi. Việc giảm lượng muối trong cơ chế ăn không những khiến bạn cảm thấy nhẹ hơn mà còn giảm được nguy cơ huyết áp cao.[13]
  7. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 12

    7
    suy xét xem liệu bạn có khó tiêu hóa chất tạo ngọt nhân tạo không. Một số người bị đầy hơi và tiêu chảy do chất tạo ngọt nhân tạo thường được cho vào nhiều loại thực phẩm. Nếu bạn nghĩ mình thuộc trường hợp này thì nên xem kỹ thành phần trên bao bì. những chất thường có nhiều trong kẹo cao su đặc và kẹo là:[15]
  8. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 13

    8
    Tăng kết quả cho hệ tiêu hóa bằng phương pháp uống đủ nước. Việc uống đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn tẩy sạch chất độc, giúp cho phân mềm để ngăn ngừa táo bón và giúp cơ thể tiêu hóa chất xơ.[16]
    Quảng cáo

Phương pháp 3 của 5:

Giảm Đầy hơi Bằng Lối sống Lành mạnh

  1. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 14

    1
    Duy trì sức khỏe bằng việc rèn luyện thân thể. Việc tập luyện có lợi cho sức khỏe của bạn cả về thể chất lẫn tinh thần. Nó làm rắn chắc cơ thể, kiểm soát cân nặng, tăng quy trình trao đổi chất và cải thiện quy trình tiêu hóa.[18]
  2. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 15

    2
    Không uống nhiều bia hoặc nước ngọt có ga. những thức uống này thải ra carbon dioxide và hoàn toàn có thể gây tích tụ hơi trong đường ruột.[19]
  3. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 16

    3
    Không hút thuốc lá. Hút thuốc hoàn toàn có thể khiến người ta nuốt không khí và tăng nguy cơ mắc những chứng bệnh khác. Cho dù đã hút thuốc nhiều năm nhưng việc bỏ thuốc lá cũng vẫn giúp bạn cải thiện sức khỏe, khiến bạn dễ chịu hơn. Hút thuốc khiến bạn có nguy cơ mắc những bệnh ung thư liên quan đến đường tiêu hóa ở: [21]
  4. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 17

    4
    Tránh nuốt không khí. Người ta hoàn toàn có thể nuốt không khí nhiều lần mà không nhận thấy. Những trường thợp thường gặp gồm có:[22]
  5. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 18

    5
    Chống táo bón bằng phương pháp ăn nhiều bữa nhỏ. Chứng táo bón hoàn toàn có thể chặn đường thoát của không khí trong cơ thể, dẫn đến chứng đầy hơi.[23]
    Quảng cáo

Phương pháp 4 của 5:

Hạn chế những Vấn đề về Tiêu hóa Liên quan đến Stress

  1. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 19

    1
    Dành thời gian để thư giãn. Khi bị stress, cơ thể tiết ra hormone gây stress và điều này hoàn toàn có thể cản trở quy trình tiêu hóa. Bạn nên thử thư giãn sau khi ăn để cải thiện tính năng của hệ tiêu hóa. Có nhiều phương pháp mà bạn cũng hoàn toàn có thể thử cho tới khi tìm được cách nào là tốt nhất cho mình:[24]
  2. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 20

    2
    Cải thiện sức khỏe toàn diện bằng phương pháp ngủ đủ giấc. Việc ngủ không đủ sẽ làm bạn bị stress về thể chất và hoàn toàn có thể gây trở ngại cho tính năng tiêu hóa. bạn cũng hoàn toàn có thể tăng sức bật chống lại stress nếu ngủ đủ giấc.[26]
  3. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 21

    3
    Bảo vệ sức khỏe tâm thần bằng phương pháp duy trì mối quan hệ xã hội đẹp đẽ. Việc thường xuyên giao tiếp xã hội sẽ giúp bạn thư giãn và nhờ đó bạn không bị ngập trong stress.[27]
    Quảng cáo

Phương pháp 5 của 5:

Biết Khi Nào Cần Đến Bác sĩ

  1. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 22

    1
    Đến bác sĩ nếu tình trạng đầy hơi là nghiêm trọng và gây khó dễ cho sinh hoạt mỗi ngày. Xì hơi đến 20 lần một ngày cũng không phải là bất thường. Nhưng có một số triệu chứng hoàn toàn có thể báo hiệu một vấn đề nghiêm trọng hơn:[28]
  2. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 23

    2
    Đừng bỏ qua những triệu chứng nghiêm trọng. Đôi khi mọi người cứ cho rằng mình chỉ bị đầy hơi nhưng thực ra họ mắc chứng bệnh nghiêm trọng hơn như:[29]
  3. Tiêu đề ảnh Get Rid of Bloating Fast Step 24

    3
    Sẵn sàng để bác sĩ thăm khám. Bác sĩ sẽ hỏi bạn về thói quen ăn uống và kiểm tra sức khỏe cho bạn.[30]
    Quảng cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *