Một vài mục tiêu giá trị nhất thường khá khó để bạn cũng hoàn toàn có thể hoàn thành. bạn phải tốn một lượng thời gian và nỗ lực khá lớn để đạt được thành tựu đáng kể, và sẽ dễ để bạn cảm thấy nản lòng và từ bỏ. Nếu có bất kỳ một nhiệm vụ to lớn nào đó mà bạn đang cố gắng hoàn thành, sẽ có những lúc bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Hoặc có lẽ là bạn đã tiến hành tiến hành nó nhưng lại đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm động lực để tiếp tục. Cho dù là thế nào, thiết lập kế hoạch chu đáo và thói quen mới mẻ sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu khó khăn nhất của bản thân.

Cách để Đạt được Mục tiêu Khó khăn nhất mới 2022 1
Tải về bản PDF

Cách để Đạt được Mục tiêu Khó khăn nhất mới 2022 1
Tải về bản PDF

Một vài mục tiêu giá trị nhất thường khá khó để bạn cũng hoàn toàn có thể hoàn thành. bạn phải tốn một lượng thời gian và nỗ lực khá lớn để đạt được thành tựu đáng kể, và sẽ dễ để bạn cảm thấy nản lòng và từ bỏ. Nếu có bất kỳ một nhiệm vụ to lớn nào đó mà bạn đang cố gắng hoàn thành, sẽ có những lúc bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Hoặc có lẽ là bạn đã tiến hành tiến hành nó nhưng lại đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm động lực để tiếp tục. Cho dù là thế nào, thiết lập kế hoạch chu đáo và thói quen mới mẻ sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu khó khăn nhất của bản thân.

Phần 1 của 2:

Phát triển Kế hoạch Hành động

  1. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 1


    1
    Đánh giá mức độ cam kết của bạn. Trước khi bắt đầu tiến hành tiến hành mục tiêu khó khăn, bạn phải tự hỏi bản thân xem liệu bạn cam kết thế nào trong việc hoàn thành nó. Mức độ cam kết của bạn là yếu tố khá quan trọng cho sự thành công và khả năng đạt được mục tiêu.[1]
  2. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 2

    2
    Bảo đảm rằng mục đích của bạn khá cụ thể và hoàn toàn có thể đo lường được. Mục tiêu dễ hoàn thành nhất là mục tiêu cụ thể, và đủ rõ ràng để bạn nhận biết thời điểm mà những bạn sẽ đạt được chúng.[2]
  3. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 3

    3
    Chia nhỏ mục tiêu. Bước tiếp do đó là chia mục tiêu đầy thử thách của bạn thành nhiều phần nhỏ. Chúng cũng nên là mục đích rõ ràng và hoàn toàn có thể đo lường.[3]
  4. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 4

    4
    Thiết lập lịch trình cụ thể. Một khi bạn đã phát triển một loạt những mục tiêu nhỏ, bạn nên sắp xếp chúng theo lịch trình tương thích để kiểm tra lượg thời gian rất cần thiết để hoàn thành từng mục tiêu.

    • Lịch trình làm việc sẽ giúp bạn phụ trách và duy trì sự triệu tập bằng phương pháp thêm vào cảm giác thôi thúc.[5]
    • Cần nhớ rằng không hoàn thành mục tiêu nhỏ kịp thời hạn cũng không tồn tại tức là bạn đã thất bại. Chỉ là bạn phải kiểm tra lại lịch trình của bạn và đi đúng hướng.
  5. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 5

    5
    Chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với trở ngại. Hoàn thành mục tiêu khó khăn nhất thường có tức là vượt qua nhiều trở ngại hiểm nguy. Bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về yếu tố hoàn toàn có thể ngăn cản bạn đạt được điều bạn muốn.

    • Suy nghĩ trước về trở ngại mà bạn cũng hoàn toàn có thể đối mặt sẽ giúp bạn hình thành kế hoạch để đối phó với chúng.[6]
    • Ví dụ, nếu bạn đang huấn luyện bản thân để thi chạy marathon, yếu tố nào hoàn toàn có thể sẽ ngáng đường bạn? Có lẽ là những bạn sẽ bị chấn thương trong quy trình luyện tập. Hoặc, một điều gì đó sẽ xảy đến với công việc hoặc cuộc sống cá nhân của bạn khiến bạn không thể theo sát lịch huấn luyện của tớ trong một khoảng thời gian. những bạn sẽ làm gì nếu một trong những điều này xảy đến?
    • Sở hữu kế hoạch dự bị để đối phó với những chông gai không thể tránh khỏi trên đường tiến hành mục tiêu sẽ giúp bạn cũng hoàn toàn có thể dễ dàng vùng lên mỗi khi vấp ngã. Nó sẽ giúp bạn không ngừng tiến bộ khi khó khăn đang cản trở kế hoạch của bạn.
    • Chắc chắn bạn không thể nào lường trước được mọi khó khăn. Nhưng suy nghĩ trước về chúng sẽ giúp tăng cường sự tự tin của bạn trong cả khi bạn gặp phải vấn đề mà bạn không hề ngờ tới.

    Quảng cáo

Phần 2 của 2:

Biến Mục tiêu Trở thành Hiện thực

  1. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 6

    1
    Thay đổi tư duy. Một phần quan trọng của việc hoàn thành mục tiêu khó khăn đó đúng là sở hữu tư duy tương thích. Điều quan trọng mà bạn phải nhớ đó là mặc dù có những yếu tố nằm ngoài sự kiểm soát của bạn, bạn vẫn hoàn toàn có thể tạo thành số phận của riêng mình.

    • Nhiều người tin rằng cuộc sống là một điều gì đó đã được ban cho họ, hơn là yếu tố mà họ hoàn toàn có thể tự mình xây dựng. Suy nghĩ này được gọi là “định hướng ngoại lực”. Đây là tư duy mà người sở hữu nó thường đổ lỗi cho thời điểm hoặc cho người khác khi mọi việc không ra mắt như họ mong đợi.[7]
    • Định hướng ngoại lực là tư duy tự làm hại bản thân. Thay vào đó, bạn nên hình thành định hướng “nội lực” cho bản thân. Đây là kiểu tư duy mà bạn tự nói với bản thân rằng bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm soát số phận của tớ. Tư duy này khá mạnh mẽ và sẽ giúp bạn cũng hoàn toàn có thể duy trì động lực để hoàn thành mục tiêu khó khăn.[8]
    • để ý đến biện pháp tự trò chuyện với chình mình. Khi bạn nhận thấy bản thân đang suy nghĩ rằng: “mình không thể làm gì để thay đổi điều này” hoặc “đây đúng là cuộc sống của tớ”, bạn nên tự hỏi bản thân xem liệu suy nghĩ này có phải là thực sự. Có lẽ là bạn thật sự phải đối mặt với tình huống khó khăn mà bạn không hề tạo dựng. Nhưng trong trường hợp này, bạn nên suy nghĩ về điều mà bạn cũng hoàn toàn có thể tiến hành để cải thiện tình hình thay cho đồng ý đầu hàng.[9]
    • Hãy nhớ rằng bạn luôn luôn có sự lựa chọn.
  2. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 7

    2
    Xác định tác động. Một phương pháp tuyệt vời khác để tạo động lực cho bản thân đó là cố gắng hình dung về tác động má quy trình phấn đấu hoàn thành mục tiêu sẽ đem lại cho cuộc sống của bạn.[10]
  3. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 8

    3
    Hình thành môi trường tương thích. những bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu đầy thử thách nếu bạn tạo thành môi trường hoàn toàn có thể khuyến khích bạn triệu tập vào điều bạn muốn đạt được.[11]
  4. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 9

    4
    góp sức thời gian rất cần thiết. sau cùng, những bạn sẽ hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu khó khăn sau vài tiếng (hoặc vài ngày, hoặc vài năm) nỗ lực cố gắng. Bạn nên nắm vững rằng sẽ không tồn tại một con đường tắt nào khác hoàn toàn có thể giúp bạn hoàn thành mục đích của bạn một cách nhanh gọn, và bạn phải góp sức cho quy trình này khoảng thời gian rất cần thiết.[13]
  5. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 10

    5
    Duy trì động lực (và cố gắng trở thành tiến bộ hơn trong cả khi bạn không thật sự như vậy). chính vì mục tiêu khó khăn nhất của bạn cũng hoàn toàn có thể sẽ là thử thách to lớn nhất, sẽ dễ để bạn đánh mất động lực hoặc rút lui. có nhiều điều mà bạn cũng hoàn toàn có thể tiến hành để ngăn ngừa tình trạng này xảy ra.

    • Sử dụng biện pháp tái củng cố. Tự thưởng cho bản thân mình (củng cố tích cực) khi đang cố gắng hoàn thành mục tiêu nhỏ. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể được cho phép bản thân bỏ qua một điều nào đó mà bạn không muốn tiến hành (củng cố tiêu cực). Mua cho bản thân một đôi giày mới, hoặc bỏ qua nhiệm vụ quét nhà một lần như là phần thưởng cho bản thân đã hoàn thành quy trình.[15]
    • Phần thưởng nhỏ nhặt này hoàn toàn có thể giúp bạn duy trì động lực. Chúng sẽ giúp tâm trí bạn học cách để links yếu tố đẹp đẽ với cố gắng nỗ lực tiến hành mục tiêu.
    • Tái củng cố là phương pháp tác dụng hơn là tự trừng phạt bản thân khi thất bại.[16]
    • Đôi khi, bất kể bạn có tiến hành biện pháp tái củng cố nhiều thế nào, bạn vẫn không thể nào duy trì động lực. Có lẽ là chính vì bạn đang bị bệnh, mệt mỏi, hoặc một điều tồi tệ nào đó đã xảy ra trong công việc của bạn. Nếu thỉnh thoảng, bạn không thể theo sát thói quen của tớ, bạn nên cố gắng tìm kiếm biện pháp thay thế khác để quy trình này trở thành dễ dàng hơn với bạn.
    • Ví dụ, nếu bạn không thể ép bản thân cầm lấy quyển sách vật lý và ôn luyện cho kỳ thi, bạn cũng hoàn toàn có thể tiến hành nhiệm vụ ít gây mệt mỏi hơn cho tinh thần của bạn. Sắp xếp lại ghi chú của bạn, coi lại hướng dẫn học tập, hoặc xem phim tài liệu có liên quan đến chủ đề này. Từ đó, những bạn sẽ vẫn hoàn toàn có thể hoàn thành quy trình trong cả khi bạn không thể động lực.
  6. Tiêu đề ảnh Reach Your Hardest Goals Step 11

    6
    Theo dõi sự tiến bộ của bản thân. Một cách tuyệt vời để duy trì động lực đó là thường xuyên giám sát sự tiến bộ của tớ. Sử dụng ứng dụng Dế yêu, lịch, nhật ký, và ghi chú lại công việc mà bạn đã tiến hành và mục tiêu nhỏ mà bạn đã hoàn thành.

    • Khi bạn cảm thấy rằng bạn chỉ “dậm chân tại chỗ”, hãy coi lại ghi chú. những bạn sẽ nhận thấy thành tựu mà bạn đã đạt được và điều này sẽ giúp tăng cường động lực cho bạn. Nó cũng sẽ giúp bạn phụ trách với bản thân và với kế hoạch của tớ.[17]
    • Khi cố gắng tiến hành mục tiêu khó khăn, bạn cũng hoàn toàn có thể sẽ gặp phải khá nhiều căng thẳng và lo lắng. Biện pháp khá tốt để đối phó với vấn đề này đúng là ghi chép lại sự tiến bộ của bản thân vào nhật ký. Sử dụng nhật ký để viết về mọi điều mà bạn đã tiến hành cũng như cảm xúc của bạn về quy trình này. Trút bầu tâm sự theo cách này sẽ giúp xoa nhẹ sự lo lắng của bạn và đồng thời cũng sẽ giúp bạn duy trì sự triệu tập vào nhiệm vụ trước mắt.[18]
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Viết về lý do vì sao bạn lại muốn đạt được mục tiêu này. nắm vững lý do của bạn. Viết ra càng nhiều lý do càng tốt. Kiểm tra danh sách mỗi khi bạn cảm thấy thiếu hụt động lực.
  • Tạo động lực trong môi trường xung quanh. Nếu bạn đang cố gắng luyện tập cho cuộc đua marathon, bạn nên dán tờ rơi về cuộc đua trong phòng ngủ của tớ, trên tủ lạnh, v.v.
  • Tìm hiểu thông tin hoàn toàn có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu. Hiểu biết về điều mà bạn hy vọng đạt được sẽ giúp quy trình này ra mắt dễ dàng hơn.
  • Viết ra mục tiêu nhỏ mỗi ngày trên tờ lịch hoặc bản kế hoạch. Đây là thói quen tuyệt vời mà bạn cũng hoàn toàn có thể phát triển và nó sẽ giúp thúc đẩy khả năng tự phụ trách của bạn lên mức cao hơn.

Cảnh báo

  • Bạn nên nhớ rằng mục tiêu mà bạn đề ra phải hợp lý. Phấn đấu tiến hành mục tiêu bất khả thi sẽ chỉ khiến bạn dễ gặp thất bại và vô vọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *