Đôi khi bạn thấy rằng iPhone của mình không bật dữ liệu di động trên iPhone hoặc iPad. Hãy thử một số cách dưới đây để khắc phục lỗi iPhone không bật được mạng 3G, 4G.
Mục lục bài viết
khởi động lại
Nếu bạn liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng di động của mình để đặt câu hỏi, điều đầu tiên bạn thường nghe là “Bạn đã thử tắt và bật lại chưa?”. Có, khởi động lại đôi khi có thể khắc phục các sự cố không mong muốn và bạn vẫn nên thử trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
Để khởi động lại, hãy nhấn và giữ nút nguồn trên iPhone của bạn cho đến khi bạn thấy thanh “trượt để tắt nguồn”. Sau đó vuốt nó sang phải và bật lại iPhone của bạn sau khi mọi thứ đã tắt.
Ngoài ra, hãy đi tới Cài đặt >> Di động và đảm bảo dữ liệu di động của bạn thực sự được bật.
tìm hiểu những gì sai
Nếu bạn đang tự xử lý sự cố, điều quan trọng trước tiên là xác định xem kết nối dữ liệu có phải là nguyên nhân hay không.
- Nhìn vào góc trên bên trái của màn hình. Nếu bạn không thấy biểu tượng 3G/4G/LTE quen thuộc xuất hiện, dữ liệu di động của bạn không khả dụng (có thể do mất tín hiệu hoặc sự cố điện thoại). Nhưng đôi khi hiện logo 4G nhưng vẫn không sử dụng được mạng. Trong trường hợp đó, hãy cuộn xuống và đọc tiếp cách khắc phục tiếp theo.
- Nếu bạn thấy rằng chỉ một số ứng dụng nhất định không thể truy cập mạng di động, chẳng hạn như Safari hoặc Facebook, hãy thử cài đặt lại ứng dụng đó. Nếu là Safari thì Thuthuatphanmem.vn cũng đã có bài viết hướng dẫn sửa lỗi Safari không kết nối được mạng, ngừng hoạt động.
Lắp lại thẻ SIM
Điều đầu tiên bạn nên thử là tháo và lắp lại thẻ SIM. Mặc dù rất khó xảy ra trường hợp thẻ SIM bị ngắt kết nối, nhưng việc lắp lại thẻ SIM sẽ buộc điện thoại đọc lại thẻ và có thể kích hoạt lại dữ liệu di động.
Bạn nên làm điều này theo thứ tự:
- Tắt nguồn iPhone của bạn
- tháo thẻ SIM
- Lắp lại thẻ SIM
- bật lại điện thoại
kích hoạt chuyển vùng dữ liệu
Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng rất nhiều người gặp phải tình trạng iPhone không dùng được mạng đã thực hiện như vậy. Rất có thể có một lỗi hệ thống với phiên bản iOS của bạn đang gây nhầm lẫn cho thời gian chuyển vùng của bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã gặp phải lỗi này, vui lòng truy cập Cài đặt >> Mạng di động >> Tùy chọn dữ liệu di động.
Bật công tắc xanh bên trong chuyển vùng dữ liệu.
Rõ ràng, đây không phải là giải pháp cuối cùng và hoàn chỉnh, nhưng hy vọng nó sẽ giúp bạn khắc phục sự cố của mình ngay lập tức.
Đặt lại Cài đặt mạng
Nếu dữ liệu di động vẫn “được xác định” không hoạt động, chúng tôi có thể cần phải thiết lập lại hoàn toàn cài đặt mạng. Thao tác này sẽ xóa tất cả các mạng Wi-Fi đã lưu và đặt lại cài đặt dữ liệu di động. Nếu đang gặp sự cố Wi-Fi, bạn cũng có thể khắc phục chúng.
- Mở ứng dụng Cài đặt.
- đi xuống và đi cài đặt chung.
- Đi đến cuối và nhấn cài lại.
- chọn”Đặt lại Cài đặt mạng” ở giữa màn hình.
- Nhập mật mã iPhone của bạn để cho phép thiết lập lại.
- dựa theo Đặt lại Cài đặt mạng xác nhận.
Chuyển đổi chế độ máy bay
Nếu vì lý do nào đó, iPhone hoặc iPad của bạn bị nhầm lẫn về Chế độ trên máy bay, thì việc bật và tắt chế độ này cũng có thể giúp giải quyết các sự cố di động.
- Vuốt từ cuối màn hình để mở Trung tâm điều khiển.
- Nhấn vào biểu tượng Chế độ trên máy bay và đợi khoảng 5 giây.
- Nhấn một lần nữa để tắt chế độ máy bay và đợi mạng kết nối lại.
Kiểm tra các bản cập nhật của nhà mạng
Nếu bạn đang gặp sự cố thực sự, bạn có thể tìm thấy giải pháp trong bản cập nhật của nhà cung cấp dịch vụ. Chúng thường không được phát hành thường xuyên, nhưng nếu có, bạn sẽ muốn sử dụng phiên bản mới nhất để khắc phục sự cố đúng cách.
- mở ứng dụng môi trường.
- cuộn xuống và chọn cài đặt chung.
- Nhấp vào tùy chọn “giới thiệu“.
- Đợi một chút.Nếu bạn nhận được cửa sổ bật lên có tiêu đề “Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ di động”, hãy nhấp vào thay mới.
Kiểm tra các bản cập nhật iOS
Nếu không có bản cập nhật của nhà mạng thì có thể có phiên bản iOS mới hơn.
- Mở ứng dụng Cài đặt và đi đến Chung.
- Trong menu, mở Cập nhật phần mềm.
- Nếu có bản cập nhật, hãy cài đặt bản cập nhật đó và điện thoại sẽ khởi động lại trong quá trình cập nhật.
cài lại
Ngoài ra, bạn có thể để điện thoại ở tình trạng “như mới”, thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại, khôi phục điện thoại về tình trạng ban đầu và có thể giúp giải quyết các sự cố mạng. Trước đó, bạn cần sao lưu iPhone của mình để tránh những sự cố mới.
- Hãy theo dõi bài viết này để sao lưu iPhone của bạn: https://thuthuatphanmem.vn/cach-backup-sao-luu-va-restore-khoi-phuc-du-lieu-tren-iphone-ipad/
- Để thực hiện khôi phục cài đặt gốc, bạn vào Cài đặt >> Cài đặt chung.
- Cuộn xuống dưới cùng và nhấp vào tùy chọn cài lại.
- dựa theo Xoá tất cả nội dung và cài đặt.
- Nhập mật khẩu của bạn để thiết lập lại iPhone của bạn.
Nếu đặt lại iPhone của bạn không khắc phục được lỗi mạng di động, bạn có thể thực hiện khôi phục sao lưu iPhone để khôi phục dữ liệu của mình. Sau đó, bạn nên mang điện thoại của mình đến bộ phận dịch vụ gần nhất để được chuyên gia hỗ trợ.
Hỏi đáp về Sửa lỗi không bật được mạng 3G, 4G trên iPhone
1. Tại sao mạng 3G, 4G trên iPhone không hoạt động?
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến sự cố này, bao gồm cài đặt sai, lỗi phần cứng hoặc vấn đề với nhà mạng.
2. Làm thế nào để kiểm tra liệu 3G, 4G đã được kích hoạt trên iPhone?
Để kiểm tra, hãy mở Cài đặt -> Di động -> Dữ liệu di động -> Chế độ mạng dữ liệu và chọn “3G” hoặc “4G”. Nếu đã bật nhưng không hoạt động, sau đó cần kiểm tra khe cắm SIM và kết nối 3G, 4G với nhà mạng.
3. Làm thế nào để khắc phục mạng 3G, 4G không hoạt động trên iPhone?
Đầu tiên, hãy khởi động lại iPhone và thử kết nối lại mạng. Nếu vẫn không hoạt động, hãy kiểm tra cài đặt mạng và cài đặt lại 3G, 4G. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy liên hệ với nhà mạng hoặc trung tâm bảo hành Apple để được hỗ trợ.
4. Làm sao để xác định xem vấn đề là do phần cứng hay phần mềm?
Bạn có thể khắc phục phần mềm bằng cách kiểm tra cài đặt mạng, khởi động lại iPhone hoặc cài đặt lại 3G, 4G. Nếu các biện pháp này không hiệu quả và vấn đề vẫn tiếp tục, có thể xem xét là do phần cứng và cần liên hệ với trung tâm bảo hành Apple để kiểm tra và sửa chữa.
5. Tại sao chỉ có mạng Wi-Fi hoạt động trên iPhone và không có mạng di động?
Có thể do cài đặt mạng di động bị vô hiệu hóa hoặc bị giới hạn. Kiểm tra phần cài đặt -> Di động -> Dữ liệu di động và đảm bảo rằng mục “Mạng di động” đã được bật.
6. Làm thế nào để khắc phục vấn đề khi iPhone không nhận SIM hoặc không có sóng?
Hãy kiểm tra khe cắm SIM trên iPhone và đảm bảo rằng SIM đã được đặt đúng cách và không bị gãy hoặc hư hỏng. Nếu SIM đang hoạt động tốt và vấn đề vẫn tiếp tục, liên hệ với nhà mạng hoặc trung tâm bảo hành Apple để kiểm tra xem có lỗi phần cứng nào không.
7. Làm thế nào để cập nhật phần mềm iPhone để sửa lỗi mạng?
Hãy mở Cài đặt -> Chung -> Cài đặt phần mềm và kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm mới nhất không. Nếu có, hãy cài đặt nó để cập nhật phần mềm iPhone và có thể sửa chữa một số lỗi mạng.
Lưu ý: Nếu vấn đề vẫn tiếp tục sau khi thực hiện các biện pháp trên, hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ hoặc hỗ trợ kỹ thuật của Apple để nhận được sự hỗ trợ chính xác và đầy đủ dành cho trường hợp cụ thể của bạn.