5 vấn đề thường gặp khi kích hoạt tài khoản Zalo và cách giải quyết

Khi sử dụng Zalo, bạn có thể bối rối khi gặp phải các vấn đề khi kích hoạt tài khoản. Và bài viết dưới đây là 5 vấn đề bạn thường gặp phải nhất và các cách khắc phục. Hãy cùng tham khảo nhé!

Khi sử dụng Zalo, bạn có thể bối rối khi gặp phải các vấn đề khi kích hoạt tài khoản. Và bài viết dưới đây là 5 vấn đề bạn thường gặp phải nhất và các cách khắc phục. Hãy cùng tham khảo nhé!

Lưu ý: Bài hướng dẫn được thực hiện trên phiên bản Zalo tiên tiến nhất (Phiên bản 200801, ngày 8/9/2020), các tính năng có thể thay đổi nếu bạn đang dùng một phiên bản Zalo khác.

1. Số điện thoại không hợp lệ

Khi bạn nhập sai số điện thoại, màn hình sẽ hiển thị thông báo: “Số điện thoại không hợp lệ. Vui lòng kiểm tra và thử lại.(2001)”.

Thông báo số điện thoại không hợp lệ

Cách khắc phục:

– Kiểm tra chắc chắn số điện thoại bạn nhập là đúng.

– Không sử dụng số điện thoại bàn hoặc VoIP.

2. Không có kết nối

Khi điện thoại không có internet hoặc đường truyền không ổn định, màn hình sẽ hiển thị thông báo: “Không có kết nối. Vui lòng thử lại sau.(50001)”.

Thông báo không có kết nối

Cách khắc phục: Kiểm tra lại đường truyền Internet và thử lại.

3. Không nhận được mã kích hoạt

Khi bạn đã nhập đúng số điện thoại, Zalo sẽ yêu cầu bạn nhập mã kích hoạt qua cuộc gọi hoặc tin nhắn.

Nếu không nhận được mã kích hoạt, hãy thử các cách khắc phục sau:

Đảm bảo số điện thoại bạn nhập vào là đúng.

– Hãy để điện thoại ở gần và đảm bảo máy đang hoạt động, có thể nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn.

– Nếu không nhận được cuộc gọi/tin nhắn kích hoạt quá 3 lần, hãy gửi yêu cầu thông qua SMS theo cú pháp như ảnh bên dưới.

Cú pháp gửi tin nhắn để yêu cầu nhận lại mã kích hoạt

4. Mã kích hoạt không đúng

Khi bạn đã nhận được mã kích hoạt và nhập mã nhưng Zalo lại hiện thông báo: “Mã kích hoạt không đúng. Vui lòng kiểm tra và thử lại.(2002)”.

Thông báo mã kích hoạt không đúng

Bạn hãy thử các cách khắc phục sau:

– Chắc chắn rằng bạn nghe và nhập lại chính xác mã kích hoạt.

Xem lại mã kích hoạt trong SMS.

– Nếu bạn nhập sai mã quá số lần quy định, hãy gửi tin nhắn để yêu cầu nhận lại mã kích hoạt như thông báo trong hình dưới đây.

Cú pháp gửi tin nhắn để yêu cầu nhận lại mã kích hoạt

5. Kích hoạt Zalo dành cho người ở nước ngoài

Nếu bạn sinh sống ở nước ngoài, để kích hoạt Zalo bạn cần: Chọn mã quốc gia rồi mới nhập số điện thoại.

Nhấp số điện thoại kích hoạt Zalo dành cho người ở nước ngoài

Sau đó, bạn nhập mã kích hoạt đã được gửi về số điện thoại đã nhập. Nếu bạn nhận quá số tin nhắn mã kích hoạt hãy đợi 24h sau và thử lại.

Thông báo nhận mã kích hoạt quá số lần quy định sau 24h

Vừa rồi là 5 vấn đề thường gặp phải khi bạn kích hoạt tài khoản Zalo và cách khắc phục. Rất mong bài viết hữu ích với bạn, chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

>>> 4 cách khắc phục lỗi đăng nhập Zalo trên điện thoại và máy tính

>>> Cách khắc phục lỗi không vào được kho ảnh trên Zalo nhanh nhất

>>> Không gửi được vị trí, tìm quanh đây trên Zalo: Lý do, cách khắc phục

Từ khóa: zalo, kích hoạt tài khoản zalo, vấn đề khi kích hoạt tài khoản zalo, khắc phục vấn đề kích hoạt tài khoản zalo
32 lượt xem
Chấm điểm bài viết





Chấm điểm
Cám ơn bạn đã đánh giá bài viết

Nguồn: Ciscolinksys

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *