4 cách xử lý để gọi điện Zalo tốt hơn khi kết nối mạng không ổn định

Đôi lúc khi bạn gọi điện bằng Zalo sẽ cảm thấy tín hiệu bị chập chờn và không nghe rõ người bên kia đầu dây. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách xử lý giúp gọi điện Zalo tốt hơn khi kết nối mạng không ổn định.

Đôi lúc khi bạn gọi điện bằng Zalo sẽ cảm thấy tín hiệu bị chập chờn và không nghe rõ người bên kia đầu dây. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách xử lý giúp gọi điện Zalo tốt hơn khi kết nối mạng không ổn định.

1. Thử bật/tắt hoặc đổi mạng

Khi bạn gặp vấn đề tín hiệu gọi điện Zalo không ổn định thì hãy tắt cuộc gọi rồi chờ 5 giây, sau đó bạn hãy kết nối lại với Wifi hoặc bật lại 3G-4G. Thực hiện lại cuộc gọi để xem mạng đã ổn định hay chưa.

Kiểm tra lại 3G-4G

Kiểm tra lại 3G-4G

Nếu cuộc gọi Zalo vẫn chưa ổn định thì chuyển mạng. Chẳng hạn, bạn đang sử dụng Wifi thì chuyển sang 3G-4G hoặc mạng Wifi khác (nếu có). Và ngược lại, bạn đang sử dụng 3G-4G thì hãy chuyển sang sử dụng Wifi.

2. Kiểm tra độ ổn định của mạng

Nếu bạn đã thử cách 1 rồi mà vẫn chưa được thì bạn có thể thoát Zalo, xóa đa nhiệm rồi bật lại và thử gọi lại.

Nếu cuộc gọi Zalo chưa được ổn định thì bạn hãy thử vào trình duyệt Web và truy cập vào 1 trang Web nào đó, ví dụ như ciscolinksys.com.vn để xem Web có mở được không.

Có 2 trường hợp sẽ xảy ra:

– Vào website chạy bình thường: Khi bạn thấy website hoạt động bình thường thì bạn vào Zalo thực hiện cuộc gọi lại lần nữa, nếu không được thì chắc hẳn Zalo đã bị lỗi gì đó, hãy chuyển sang cách 3 để được hướng dẫn tiếp.

– Vào website nhưng không chạy bình thường: Vấn đề này xảy ra ở mạng, bạn cần hỏi những người xài chung Wifi có gặp tình trạng tương tự không, nếu có thì bạn hãy báo nhà mạng để được sửa chữa kịp thời. Nếu chỉ một mình bạn bị thì hãy tắt đa nhiệm các ứng dụng lại rồi reset điện thoại.

Kiểm tra lại Modem Wifi

Kiểm tra lại Modem Wifi

Nếu bạn sử dụng 3G-4G thì hãy kiểm tra xem data còn dữ liệu tốc độ cao hoặc còn lưu lượng truy cập hay không?

3. Kiểm tra cập nhật ứng dụng

Một trường hợp nữa đó là ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn đã không được bật tự động cập nhật, điều này có thể gây ra một số lỗi khiến chất lượng cuộc gọi của bạn bị giảm.

Cập nhật Zalo

Cập nhật Zalo

Bạn có thể kiểm tra cập nhật tùy theo hệ điều hành tương ứng dưới đây:

– iPhone, iPad: Cập nhật TẠI ĐÂY.

– Android: Cập nhật TẠI ĐÂY.

4. Kiểm tra một số vấn đề khác

Vấn để khoảng cách từ điện thoại của bạn đến nguồn phát Wifi cũng là điều nên kiểm tra. Với khoảng cách xa, có nhiều vật cản có thể khiến điện thoại bạn kết nối Wifi yếu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.

Koảng cách khiến Wifi yếu

Khoảng cách khiến Wifi yếu

Khi thực hiện cuộc gọi, bạn có thể tìm vị trí không gian phù hợp, ít vật cản để tín hiệu Wifi được tốt nhất.

Hạn chế sử dụng song song các thiết bị cũng như ứng dụng tiêu tốn nhiều lưu lượng Internet trong lúc thực hiện cuộc gọi Wifi.

Cuối cùng, nếu nhà bạn có nhiều người dùng chung Wifi (ví dụ như xóm trọ), hãy nâng cấp bộ thu phát sóng Wifi hoặc gói cước để tín hiệu Wifi có thể đạt mức tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở các bài viết sau.

Xem thêm:

>>> Cách xem kết quả xổ số trên Zalo, không cần tìm kiếm hay tải thêm app

>>> Cách đổi tên bạn bè trên Zalo, gần gũi như cách gọi nhau hàng ngày

Từ khóa: zalo, gọi điện zalo, cuộc gọi zalo, gọi điện zalo bị mất tín hiệu, cách khắc phục, cách xử lý khi gọi điện zalo bị mất tín hiệu
15 lượt xem
Chấm điểm bài viết





Chấm điểm
Cám ơn bạn đã đánh giá bài viết

Nguồn: Ciscolinksys

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *