15 mẹo hữu ích giúp bạn nắm được những thuật toán tìm kiếm của Google 1

Mục lục bài viết

Đối với bất kỳ ai đó đã làm SEO trong một thời gian đều sẽ được nghe đến những thuật toán tìm kiếm nâng cao của Google trên máy tính. Chúng là những câu lệnh ngắn gọn và thật dễ để ghi nhớ trong tâm trí.Nhưng làm sao để sử dụng chúng một cách tác dụng lại là một chuyện khác. Trong bài viết này, mình sẽ san sẻ 15 mẹo hữu ích để giúp bạn nắm vững những toán tử tìm kiếm cho SEO!

Đối với bất kỳ ai đó đã làm SEO trong một thời gian đều sẽ được nghe đến những thuật toán tìm kiếm nâng cao của Google trên máy tính. Chúng là những câu lệnh ngắn gọn và thật dễ để ghi nhớ trong tâm trí.Nhưng làm sao để sử dụng chúng một cách tác dụng lại là một chuyện khác. Trong bài viết này, mình sẽ san sẻ 15 mẹo hữu ích để giúp bạn nắm vững những toán tử tìm kiếm cho SEO!

1. Tìm lỗi kết quả tìm kiếm

Lỗi hiển thị không đúng số lượng kết quả tìm kiếm từ khóa của Google tồn tại ở hầu hết mọi website.

Hãy sử dụng thuật toán để tìm kiếm site: xem có bao nhiêu trang Google đã lập chỉ mục cho ahrefs.com.

Chú thích: Google chỉ đưa ra ước tính gần đúng khi sử dụng thuật toán này. Để có hình ảnh đầy đủ, hãy kiểm tra Google Search Console.

 Tìm lỗi kết quả tìm kiếm

Có 2.760 trang Google đã lập chỉ mục cho ahrefs.com, nhưng có bao nhiêu trong số những trang này là bài đăng trên blog?

Chỉ khoảng 1.140 (khoảng một phần 2), mặc dù con số thực tại cao hơn.

Nhưng có bao nhiêu trong số những trang này là bài đăng trên blog?

Hình minh họa phía bên dưới là một trang nằm trên một tên miền phụ, không nên được lập chỉ mục.

Đây là một trang nằm trên một tên miền phụ chắc chắn  không nên được lập chỉ mục. Nó đưa ra lỗi 404 khi bắt đầu

Dưới đây là một số cách khác để phát hiện lỗi lập chỉ mục với những thuật toán của Google:

+ site:yourblog.com/category – Tìm những trang danh mục blog WordPress.

+ site:yourblog.com inurl:tag – Tìm những trang “thẻ” WordPress.

2. Tìm những trang không an toàn (không phải https)

Ngày nay, HTTP là điều bắt buộc, đặc biệt là đối với những website thương mại điện tử.

Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng hoàn toàn có thể tìm thấy những trang không an toàn với site:nhà điều hành không?

Hãy thử tìm những trang không an toàn với asos.com.

Tìm các trang không an toàn (không phải https)

Khoảng 176.000 trang không an toàn. ASOS hiện không sử dụng SSL – không thể tin được cho một website lớn như vậy.

Tuy nhiên, 1 điều đặc biệt là ASOS hoàn toàn có thể truy cập được ở cả phiên bản https và http.

3. Tìm những vấn đề về nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp là điều không tốt tuy nhiên rất khó để tránh khỏi.

Ví dụ, dưới đây là một đoạn mô tả thương hiệu cặp quần jeans Abercrombie và Fitch từ ASOS:

Tìm các vấn đề về nội dung trùng lặp

với những mô tả thương hiệu của bên thứ ba như thế này, chúng thường bị trùng lặp trên những website khác.

Khi bạn copy nội dung và tiến hành tìm kiếm với ASOS, bạn cũng hoàn toàn có thể thấy toàn bộ những trang sản phẩm này đều có nội dung giống nhau.

Bạn có thể thấy tất cả các trang sản phẩm này đều giống nhau.

Nội dung trùng lặp không những là vấn đề đối với những website thương mại điện tử. Nếu bạn có một blog, thì mọi người hoàn toàn có thể ăn cắp và xuất bản lại nội dung của bạn mà không cần ghi nguồn.

4. Tìm những tệp và trang không mong muốn trên website của bạn

Để quản lý và theo dõi mọi thứ trên website của bạn là một điều không dễ dàng, đặc biệt là đối với những website lớn.

Vì lý do này, bạn phải tìm kiếm và xử lý những tệp cũ hoặc những nội dung không mong muốn trên website của bạn.

Hãy sử dụng filetype:. Đây là toán tử để kiểm tra những điều này trên ahrefs.com.

Tìm các tệp và trang không mong muốn trên trang web của bạn

5. Tìm thời cơ đăng bài của khách

Có rất rất nhiều cách để tìm kiếm thời cơ đăng bài của khách, chẳng hạn như hình mô tả phía bên dưới:

Tìm cơ hội đăng bài của khách

bạn cũng hoàn toàn có thể sáng tạo hơn nữa. Trước hết, đừng giới hạn bản thân trong việc “Write for us”.

Thay vào đó, bạn cũng hoàn toàn có thể dùng:

+ “become a contributor”.

+ “contribute to”.

+ “write for me” (cũng có thể có những blogger cá nhân đang tìm kiếm những bài đăng của khách).

+ “guest post guidelines”.

+ inurl:guest-post.

+ inurl:guest-contributor-guidelines.

sau cuối, nếu bạn đang tự hỏi liệu một website cụ thể có chấp thuận bài đăng của khách hay không, hãy thử kiểm tra như sau:

 nếu bạn đang tự hỏi liệu một trang web cụ thể có chấp nhận bài đăng của khách hay không

6. Tìm những trang nguồn

toàn bộ những link bạn thấy đúng là link đến những tài nguyên trên những website khác.

Vì vậy, nếu bạn muốn có một ngồn tài nguyên thú vị và chất lượng trên website của tớ, bạn cũng hoàn toàn có thể:

+ Tìm những trang nguồn chứa “tài nguyên” có liên quan.

+ Giới thiệu những tài nguyên của bạn để đưa vào.

Tìm cơ hội trang tài nguyên

7. Tìm những website có Infographics

Infographics không được khuyến khích và đánh giá cao.

Điều này hoàn toàn có thể là do nhiều người tạo ra những Infographics chất lượng thấp, giá rẻ không phục vụ mục đích thực sự nào ngoài việc “hấp dẫn link”.

Nhưng Infographics không phải lúc nào cũng xấu, mà bạn cần phải có chiến lược cụ thể.

Đây là chiến lược chung cho Infographics:

+ Tạo đồ họa thông tin.

+ Đồ họa thông tin quảng cáo chiêu thị hàng hóa.

+ Làm nổi trội, nhận link và PR.

Tìm các trang web có đồ họa thông tin

Thuật toán này cũng hữu ích trong việc tìm kiếm trong phạm vi thời gian gần đây.

Ví dụ: Nếu một website giới thiệu Infographics cách đây 2 năm, điều đó không tồn tại tức là hiện tại họ vẫn quan tâm đến Infographics.

Nhưng một lần nữa, điều này hoàn toàn có thể dẫn đến những nội dung “rác” nghiêm trọng. Bạn cần:

+ Sử dụng tìm kiếm ở trên để tìm một đồ họa Infographics tốt và có liên quan.

+ Tìm kiếm Infographics cụ thể đó.

Vì vậy, đây là một mẹo nhanh

8. Tìm thêm những người tiêu dùng tiềm năng liên quan

Giả sử bạn đã tìm thấy một website mà bạn muốn có một link đã được kiểm tra thủ công để xác định mức độ liên quan.

Đây là cách tìm danh sách những trang hoặc những trang giống như, hoàn toàn có thể trả về khoảng 40 kết quả.

Hình phía bên dưới minh họa thao tác tìm kiếm những website giống như như blog của Ahrefs, không phải Ahrefs nói chung.

Tìm thêm các khách hàng tiềm năng liên kết

Một trong những kết quả trả về là yoast.com/seo-blog.

Nhưng nếu bạn không biết gì về website này, bạn vẫn hoàn toàn có thể kiểm tra người tiêu dùng tiềm năng của trang một cách nhanh gọn bằng phương pháp:

+ tiến hành tìm kiếmsite:domain.com và ghi lại số lượng kết quả.

+ tiến hành tìm kiếm site:domain.com [niche], sau đó cũng ghi lại số lượng kết quả.

+ Chia kết quả thứ hai cho kết quả thứ nhất. Nếu được kết quả trên 0,5 thì tức là website có nguồn người tiêu dùng tiềm năng liên quan. Nếu trên 0,75 thì chứng tỏ nhóm người tiêu dùng tiềm năng cực kỳ tương thích.

9. Tìm hồ sơ social cho những người tiêu dùng tiềm năng tiếp cận

Nếu có ai đó mà bạn muốn liên hệ, hãy thử thủ thuật này để tìm thông tin liên hệ của họ:

[Tên] ahrefs (site:twitter.com | site:facebook.com | site:linkedin.com)

Tìm hồ sơ mạng xã hội cho các khách hàng tiềm năng tiếp cận

10. Tìm thời cơ link nội bộ

link nội bộ giúp khách truy cập tìm kiếm và truy cập nội dung xoay quanh website của bạn, đồng thời cũng mang lại lợi ích SEO khi được sử dụng một cách khéo léo.

Nhưng bạn cần đảm nói rằng chỉ thêm những link nội bộ khi có liên quan.

11. Tìm thời cơ PR bằng phương pháp tìm những lượt đề cập đến đối thủ cạnh tranh

Sử dụng site: intext:, bạn cũng hoàn toàn có thể thấy những website đã truy cập hoặc nhắc đến website của bạn một vài lần trước đây.

Tìm cơ hội PR bằng cách tìm các đề cập đến đối thủ cạnh tranh

Nhưng họ đã không viết bất kỳ bài đăng nào dành riêng cho bộ công cụ của Ahrefs, khi đó bạn cần tiếp cận, xây dựng mối quan hệ và sau đó hoàn toàn có thể họ sẽ viết về Ahrefs.

Đây là một thủ thuật thú vị khác hoàn toàn có thể được sử dụng để tìm những đánh giá của đối thủ cạnh tranh:

Đây là một tìm kiếm thú vị khác có thể được sử dụng để tìm các đánh giá của đối thủ cạnh tranh:

12. Tìm thời cơ đăng bài viết được tài trợ

những bài đăng được tài trợ là những bài đăng được trả tiền để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, đây KHÔNG được xem là thời cơ xây dựng link.

Nguyên tắc của Google nêu rõ những điều sau:

Mua hoặc bán những link vượt qua Xếp hạng Trang. Điều này gồm có trả tiền để lấy những link, hoặc những bài đăng có chứa link; trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ để lấy link; hoặc gửi cho ai đó một sản phẩm “miễn phí” hay quyền lợi nào đó, đổi lại họ sẽ viết về sản phẩm gồm có một link tới website của doanh nghiệp.

Đây là lý do tại sao bạn không nên follow những link trong những bài đăng được tài trợ.

Tuy nhiên, dù sao thì giá trị thực sự của một bài đăng được tài trợ cũng không nằm trong những link, mà nó tùy theo PR -ie, đưa thương hiệu của bạn đến với những người thích hợp.

Đây là một cách để tìm những thời cơ đăng bài được tài trợ bằng phương pháp sử dụng những toán tử tìm kiếm của Google.

 Tìm cơ hội đăng bài được tài trợ

Một số tổ hợp toán tử khác mà bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng:

+ [niche] intext:”this is a sponsored post by”

+ [niche] intext:”this post was sponsored by”

+ [niche] intitle:”sponsored post”

+ [niche] intitle:”sponsored post archives” inurl:”category/sponsored-post”

+ “sponsored” AROUND(3) “post”

13. Tìm chủ đề Qvàamp;A liên quan đến nội dung của bạn

forum và những trang Qvàamp;A rất hữu ích để quảng bá nội dung.

Quora được chấp nhận bạn thả những link có liên quan trong suốt câu reply của tớ.

Tìm chủ đề Q + A liên quan đến nội dung của bạn

không những Quora, bạn cũng hoàn toàn có thể tiến hành với bất kỳ forum hoặc website Qvàamp;A nào.

14. Tìm tần suất đối thủ cạnh tranh xuất bản nội dung mới

Hầu hết những blog nằm trong một thư mục con hoặc trên một tên miền phụ.

Ví dụ:

+ ahrefs.com/blog

+ blog.hubspot.com

+ blog.kissmetrics.com

+ thegioididong.com/hoi-dap

Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm tra xem những đối thủ cạnh tranh của bạn xuất bản nội dung mới có thường xuyên hay không.

Ví dụ, thử với cùng một trong những đối thủ cạnh tranh là SEMrush.

Tìm tần suất đối thủ cạnh tranh xuất bản nội dung mới

Họ có khoảng gần 6.000 bài đăng trên blog.

Tuy nhiên, số này gồm có cả những phiên bản đa ngôn ngữ của blog, nằm trên những tên miền phụ.

15. Tìm những website link với đối thủ cạnh tranh

Đây là một ví dụ khác cho thấy tính năng hữu ích của bộ lọc thời gian.

Lọc theo khảng thời gian trong vòng 1 tháng gần đây, bạn cũng hoàn toàn có thể thấy rằng Moz đã đạt được gần 3.5 triệu liên kết ngược mới.

Tìm các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh

Một số sản phẩm Máy tính xách tay đang Marketing tại toàn cầu Di Động

Xem thêm:

  • Cách viết bảng dạy học trên Zoom Meeting bằng tính năng Whiteboard
  • 17 cách giải phóng và tăng RAM trên Máy tính xách tay, máy tính cực kỳ tác dụng
  • Cách lọc kết quả tìm kiếm hình ảnh Google theo màu sắc cực đơn giản

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn 15 mẹo để giúp nâng cao việc tìm kiếm trên Google. Chúc những bạn thành công!

65 lượt xem


Bạn có làm được hướng dẫn này không?


15 mẹo hữu ích giúp bạn nắm được những thuật toán tìm kiếm của Google 13



15 mẹo hữu ích giúp bạn nắm được những thuật toán tìm kiếm của Google 13
Không

Cám ơn bạn đã phản hồi


15 mẹo hữu ích giúp bạn nắm được những thuật toán tìm kiếm của Google 15



Nguồn: toàn cầu di động

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *