13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết

Đối với các doanh nghiệp, các mạng xã hội như Facebook đang dần trở thành một công cụ đắc lực trong việc quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả, những lỗi sai nào khiến số tiền bạn chi cho quảng cáo trở nên vô ích? Bài viết này sẽ chỉ ra 13 sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi chạy quảng cáo trên Facebook, cùng xem nhé!

Đối với các doanh nghiệp, các mạng xã hội như Facebook đang dần trở thành một công cụ đắc lực trong việc quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả, những lỗi sai nào khiến số tiền bạn chi cho quảng cáo trở nên vô ích? Bài viết này sẽ chỉ ra 13 sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi chạy quảng cáo trên Facebook, cùng xem nhé!

Facebook Ads hay Quảng cáo Facebook là một dịch vụ quảng cáo, mà ở đó người dùng trả phí để bài đăng quảng cáo của mình xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội này.

>>> Tìm hiểu tất tần tật về Facebook Ads tại: Quảng cáo trên Facebook Ads là gì? Cách sử dụng và những điều cần biết

1. Không nhắm đối tượng mục tiêu

Trước khi chạy quảng cáo, điều cơ bản nhất bạn cần làm là xác định nhóm đối tượng mục tiêu mà quảng cáo hướng đến. Việc chạy quảng cáo ngẫu nhiên sẽ chỉ làm lãng phí tiền mà không mang lại hiệu quả cao.

Hãy dựa trên sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp và tìm ra nhóm khách hàng bạn muốn nhắm đến, từ đó thiết kế riêng một chiến dịch quảng cáo nhắm đến họ.

Không nhắm đối tượng mục tiêu

2. Đặt sai mục tiêu quảng cáo

Đôi khi việc không hiểu rõ khách hàng của sản phẩm cũng sẽ dẫn đến tình trạng đặc mục tiêu quảng cáo quá rộng hay quá hẹp. Điều này sẽ làm chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp bị giảm hiệu quả, gây ra lãng phí.

Ví dụ, bạn cần bán sữa cho người lớn tuổi, nhóm đối tượng của bạn sẽ là tại Việt Nam, độ tuổi từ 60 đến 80 tuổi.

Đặt sai mục tiêu quảng cáo

3. Đặt giá thầu (bid) và phân phối quảng cáo không phù hợp

Facebook đưa ra các mức gói thầu vô cùng linh hoạt cho khách hàng. Cho dù bạn là một người làm thêm bằng công việc bán hàng trên Facebook hay là công ty lớn thì đều có những giá bid phù hợp.

Tuy nhiên, chi sao cho đủ là một vấn đề bạn cần xem xét kỹ lưỡng. Hãy chọn đặt giá thầu vừa phải với ngân sách, chi mạnh cho những quảng cáo quan trọng hơn, hoặc để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chỉ chạy quảng cáo vào một số thời điểm nhất định.

Đặt giá thầu (bid) và phân phối quảng cáo không phù hợp

4. Không làm mới quảng cáo

Chẳng khách hàng nào thích mỗi lần bật điện thoại lên và lướt đi lướt lại chỉ thấy mẩu quảng cáo không có gì khác biệt của bạn cả. Việc chạy cố định một quảng cáo sẽ có thể khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, do vậy họ thường sẽ có xu hướng lướt qua thay vì dừng lại xem và click vào quảng cáo.

Vì vậy, tùy vào đối tượng khách hàng, bạn hãy quyết định xem bao lâu doanh nghiệp của mình cần thay đổi quảng cáo của mình.

Không làm mới quảng cáo

5. Chi tiêu liều lĩnh

Có một số trường hợp các doanh nghiệp nhỏ không biết rõ được thị trường nhắm đến, nhưng vẫn sẵn sàng chi tiêu nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo của mình, và điều này có thể khiến cho kế hoạch quảng cáo của doanh nghiệp trở nên vô ích.

Thay vào đó, các quảng cáo có quy mô nhỏ sẽ là một phép thử tốt để bạn có thể khảo sát được thị trường, và bạn có thể nâng mức chi cho quảng cáo sau này nếu như thấy được hiệu quả.

Chi tiêu liều lĩnh

6. Không đa dạng định dạng quảng cáo

Hiện nay, Facebook có hỗ trợ cho bạn chọn nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, chẳng hạn dạng hình ảnh hay là video. Để biết được đâu mới là định dạng phù hợp, bạn nên thử đan xen các loại với nhau. Việc này giúp cho khách hàng cảm thấy sự tươi mới bên trong sản phẩm của bạn, không gây cảm giác nhàm chán.

Không đa dạng định dạng quảng cáo

7. Không thử nghiệm các quảng cáo

Thường xuyên thử nghiệm quảng cáo sẽ là một cách hay để giúp bạn có thể khảo sát được thị hiếu của khách hàng như thế nào, từ đó sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc chạy quảng cáo Facebook sau này. Vì vậy, đừng ngại thử nghiệm các quảng cáo khác nhau nhé!

Không thử nghiệm các quảng cáo

8. Bỏ qua phương pháp quảng cáo phân tách

Với phương pháp quảng cáo phân tách, bạn sẽ thử nghiệm từng yếu tố nhỏ trong một bài đăng quảng cáo. Hãy thay đổi từng chi tiết một trong bài đăng để thử nghiệm, như tiêu đề phổ thông hay tiêu đề gây sốc, quảng cáo bằng ảnh tĩnh hay ảnh động, có chèn icon và không chèn icon,…

Việc phân tách và thử nghiệm từng yếu tố giúp bạn nắm được thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu và dần sẽ tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh cho những bài quảng cáo của mình.

Bỏ qua phương pháp quảng cáo phân tách

9. Nội dung quảng cáo chưa tối ưu

Mặc dù có thể kế hoạch quảng cáo của doanh nghiệp bạn có tốt như thế nào, tuy nhiên nếu như chất lượng của các nội dung đi kèm như hình ảnh, video hay dạng văn bản có chất lượng thấp thì cũng dễ gây cảm giác thiếu chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Vì vậy, đừng bỏ phí bất kỳ chiến lược quảng cáo nào chỉ vì chất lượng hình ảnh hay video thấp nhé!

Nội dung quảng cáo chưa tối ưu

10. Chọn sai vị trí đặt quảng cáo

Quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên Trang tin, trong tin nhắn Messenger của Facebook hay bên góc phải màn hình khi bạn đang sử dụng máy tính hay laptop.

Mỗi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có thói quen, hành vi sử dụng khác nhau trên Facebook. Vì vậy, bạn cần biết chính xác để có thể đặt đúng vị trí quảng cáo của mình.

Chọn sai vị trí đặt quảng cáo

11. Chọn sai thời điểm quảng cáo

Đây cũng là một lỗi mà nhiều người thường mắc phải, khi họ tuỳ tiện chọn thời điểm cho quảng cáo sản phẩm của mình trên Facebook. Điều này sẽ quay lại việc nhóm đối tượng khách hàng của bạn là ai, thói quen sử dụng Facebook là như thế nào, từ đó sẽ giúp bạn xác định xem đâu là khoảng “thời gian vàng” để chạy quảng cáo.

Chọn sai thời điểm quảng cáo

12. Không đo lường hiệu quả quảng cáo

Nếu như bạn chạy quảng cáo, nhưng không có thói quen kiểm tra lại báo cáo mỗi lần xong chiến dịch quảng cáo thì quảng cáo của bạn sẽ chạy theo “lối mòn”. Việc hiểu rõ các chỉ số này giúp cho doanh nghiệp biết được đâu là lỗ hổng trong chiến lược tiếp thị của công ty, từ đó sẽ tái định hướng lại kế hoạch sau này, giúp nâng cao chất lượng của quảng cáo.

Không đo lường hiệu quả quảng cáo

13. Duy trì những quảng cáo không hiệu quả

Việc quảng cáo trên Facebook không phải lúc nào cũng sẽ thành công, vì vậy các doanh nghiệp cần biết đâu là điểm dừng để kết thúc một mẩu quảng cáo không đem lại hiệu quả cho mình, thay vì cứ vung tiền duy trì nó.

Tuy nhiên thì hãy dựa vào con số thực tế chứ đừng dựa trên những phán đoán cảm tính từ bản thân nhé!

Duy trì những quảng cáo không hiệu quả

Xem thêm:

>>> Cách thực hiện cuộc gọi nhóm trên Facebook Messenger bằng Phòng họp mặt

>>> Hướng dẫn cách tìm bài viết của người khác trên Facebook cực nhanh

Một số mẫu điện thoại đang được kinh doanh tại Ciscolinksys

Vừa rồi là 13 sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi chạy quảng cáo trên Facebook. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại trong những bài viết khác!

18 lượt xem

Nguồn: Ciscolinksys

[related_posts_by_tax posts_per_page="4" title="Bài viết cùng chủ đề"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *